Ford Fusion đã lay lắt tồn tại suốt hơn hai năm qua, và giờ là lúc thích hợp để kết thúc. Đây chính là mẫu Mondeo nổi tiếng một thời ở Việt Nam, cạnh tranh cùng phân khúc với Toyota Camry.
Ford đã dừng sản xuất mẫu sedan cỡ trung này tại nhà máy Hermosillo của hãng ở Mexico vào ngày 31/7.
“Như đã hứa, Ford đang nhào nặn lại chiếc xe cho phù hợp với thị hiếu v phát triển kinh doanh bằng cách mở rộng danh mục xe thể thao ở Bắc Mỹ với các mẫu Bronco và Bronco Sport, Mustang Mach-E, cùng phiên bản hoàn toàn mới của Escape và Explorer, mẫu SUV bán chạy nhất mọi thời đại ở Mỹ. Trong sự chuyển dịch đó, chúng tôi đã dừng sản xuất mẫu Fusion sedan vào ngày 31/7,” người phát ngôn Sam Schembari của Ford chia sẻ trên diễn đàn Ford Authority.
Như vậy là mẫu sedan cuối cùng của Ford tại Mỹ đã chính thức bị khai tử, sau Fiesta , Focus và Taurus. Hãng bắt đầu sản xuất Fusion thế hệ đầu tiên vào năm 2005 (phiên bản 2006); thế hệ thứ hai và cũng là thế hệ hiện tại có từ phiên bản 2013. Mẫu Fusion được sản xuất tại nhà máy Hermosillo cùng với “người anh em” Lincoln MKZ, mẫu xe cũng đã bị dừng sản xuất.
Lincoln hiện vẫn sản xuất mẫu Continental sedan tại nhà máy Flat Rock ở Michigan (Mỹ), nhưng sẽ kết thúc vào cuối năm nay . Ford Fusion từng đạt đỉnh doanh số 306.860 xe vào năm 2014, nhưng đến năm ngoái chỉ còn 166.045 chiếc. Trong nửa đầu năm nay, Ford đã bán được 61.421 chiếc Fusion.
Thay vì các mẫu Fusion và MKZ sedan, hãng sẽ sản xuất xe Bronco Sport tại nhà máy Hermosillo từ đầu tháng 9 năm nay. Mẫu SUV này sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10. Ford sẽ không ra mẫu xe nào khác trực tiếp thay thế Fusion.
Tại một số thị trường khác, trong đó có Việt Nam, Fusion có tên gọi là Ford Mondeo. Mẫu xe này đã bị dừng bán ở Việt Nam từ năm 2011, do doanh số thấp, không cạnh tranh được với Toyota Camry.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.
Vượt trội về trang bị so với các đối thủ chạy xăng, xe điện VinFast còn thu hút người dùng hơn nhờ chính sách ưu đãi lên đến hàng trăm triệu đồng đến hết tháng 11/2024.