Ford Fusion đã lay lắt tồn tại suốt hơn hai năm qua, và giờ là lúc thích hợp để kết thúc. Đây chính là mẫu Mondeo nổi tiếng một thời ở Việt Nam, cạnh tranh cùng phân khúc với Toyota Camry.
Ford đã dừng sản xuất mẫu sedan cỡ trung này tại nhà máy Hermosillo của hãng ở Mexico vào ngày 31/7.
“Như đã hứa, Ford đang nhào nặn lại chiếc xe cho phù hợp với thị hiếu v phát triển kinh doanh bằng cách mở rộng danh mục xe thể thao ở Bắc Mỹ với các mẫu Bronco và Bronco Sport, Mustang Mach-E, cùng phiên bản hoàn toàn mới của Escape và Explorer, mẫu SUV bán chạy nhất mọi thời đại ở Mỹ. Trong sự chuyển dịch đó, chúng tôi đã dừng sản xuất mẫu Fusion sedan vào ngày 31/7,” người phát ngôn Sam Schembari của Ford chia sẻ trên diễn đàn Ford Authority.
Như vậy là mẫu sedan cuối cùng của Ford tại Mỹ đã chính thức bị khai tử, sau Fiesta , Focus và Taurus. Hãng bắt đầu sản xuất Fusion thế hệ đầu tiên vào năm 2005 (phiên bản 2006); thế hệ thứ hai và cũng là thế hệ hiện tại có từ phiên bản 2013. Mẫu Fusion được sản xuất tại nhà máy Hermosillo cùng với “người anh em” Lincoln MKZ, mẫu xe cũng đã bị dừng sản xuất.
Lincoln hiện vẫn sản xuất mẫu Continental sedan tại nhà máy Flat Rock ở Michigan (Mỹ), nhưng sẽ kết thúc vào cuối năm nay . Ford Fusion từng đạt đỉnh doanh số 306.860 xe vào năm 2014, nhưng đến năm ngoái chỉ còn 166.045 chiếc. Trong nửa đầu năm nay, Ford đã bán được 61.421 chiếc Fusion.
Thay vì các mẫu Fusion và MKZ sedan, hãng sẽ sản xuất xe Bronco Sport tại nhà máy Hermosillo từ đầu tháng 9 năm nay. Mẫu SUV này sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10. Ford sẽ không ra mẫu xe nào khác trực tiếp thay thế Fusion.
Tại một số thị trường khác, trong đó có Việt Nam, Fusion có tên gọi là Ford Mondeo. Mẫu xe này đã bị dừng bán ở Việt Nam từ năm 2011, do doanh số thấp, không cạnh tranh được với Toyota Camry.
Green Future Hà Tĩnh sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ cho thuê xe ô tô điện VinFast với giá cả hợp lý, chế độ bảo hành minh bạch kèm theo nhiều ưu đãi.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.