Nhân viên bưu điện đồng loạt hỗ trợ hoạt động trung tâm hành chính công cấp xã

(Baohatinh.vn) - Bưu điện Hà Tĩnh đang nỗ lực cùng chính quyền địa phương, đảm bảo hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính ổn định, thông suốt, hiệu quả.

Sáng 1/7, Bưu điện Hà Tĩnh triển khai đồng loạt đưa cán bộ, nhân viên bưu điện về hỗ trợ hoạt động tại trung tâm phục vụ hành chính công 69 xã, phường trên địa bàn toàn tỉnh.

Thực hiện Công điện số 96/CĐ-TTg ngày 26/6/2025, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung hoàn thành nâng cấp, phát triển hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành và cung cấp dịch vụ công, triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã xây dựng phương án triển khai, huy động và bố trí hàng nghìn cán bộ, công nhân viên trên toàn mạng lưới sẵn sàng tham gia hỗ trợ UBND cấp xã tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện.

bqbht_br_z6759309914246-8b040638e3d0a1c08364c1cd71a4a298.jpg
Nhân viên Bưu điện Hà Tĩnh hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính.

Tại Hà Tĩnh, Bưu điện tỉnh đã phân công 69 cán bộ, nhân viên trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại 69 trung tâm phục vụ hành chính công tác xã, phường.

Các cán bộ, nhân viên bưu điện có trách nhiệm hướng dẫn người dân, doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính; hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; số hoá hồ sơ; trả kết quả giải quyết thủ tục cho người dân, doanh nghiệp; chuyển hồ sơ giữa trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường với các đơn vị liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính...

Ông Nguyễn Long Giang - Giám đốc Bưu điện Hà Tĩnh chia sẻ: "Ban Giám đốc đã quán triệt nghiêm túc đến toàn thể cán bộ, nhân viên, đặc biệt là lực lượng trực tiếp tham gia tại cấp xã, về tinh thần trách nhiệm, sự chủ động và tính kỷ luật trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị đặc biệt này. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng chính quyền địa phương, đảm bảo hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính ổn định, thông suốt, hiệu quả. Mỗi cán bộ, nhân viên bưu điện không chỉ là người hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính mà còn là cầu nối tin cậy, góp phần đưa chính quyền đến gần hơn với Nhân dân".

Chủ đề Vận hành chính quyền địa phương hai cấp

Đọc thêm

Mang "đông ấm" đến những trẻ em khó khăn

Mang "đông ấm" đến những trẻ em khó khăn

Những ngày qua, khi những đợt gió mùa đông ùa về, Chi đoàn Công an xã Lộc Hà đã triển khai mô hình “Gian hàng 0 đồng” nhằm hỗ trợ người dân hoàn cảnh khó khăn.
Giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội?

Giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội?

Sự độc hại của mạng xã hội đã tác động đến khá nhiều trẻ em ở Hà Tĩnh trên nhiều mặt. Và, cứ sau 1 vụ việc nào đó, xã hội lại đặt câu hỏi "giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội"?
Hành trình giảm nghèo bền vững ở Mai Phụ

Hành trình giảm nghèo bền vững ở Mai Phụ

Cả hệ thống chính trị xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) đã và đang vào cuộc đồng bộ, quyết liệt, tạo nên những chuyển biến rõ nét và thực chất trong công tác giảm nghèo bền vững.
Mời cộng tác số báo Xuân Bính Ngọ 2026

Mời cộng tác số báo Xuân Bính Ngọ 2026

Báo và phát thanh truyền hình Hà Tĩnh mời cộng tác số Xuân Bính Ngọ 2026 chủ đề “Bứt phá - vươn xa”, tập trung phản ánh những thành tựu trong công cuộc đổi mới của đất nước, quê hương, nhất là những kết quả nổi bật của Hà Tĩnh trong năm 2025 trên các lĩnh vực.