Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ người dân Hà Tĩnh ở các tỉnh phía Nam có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

(Baohatinh.vn) - Chương trình hỗ trợ này được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh thực hiện từ ngày 01-30/8/2021.

Theo thông tin từ Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh, đơn vị đang phối hợp với Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh triển khai chương trình hỗ trợ cho người dân Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam từ nguồn tài trợ của các mạnh thường quân.

Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ người dân Hà Tĩnh ở các tỉnh phía Nam có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Những ngày qua, Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh đã hỗ trợ nhân đạo người dân hồi hương từ các tỉnh phía Nam qua chốt xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh bằng các suất quà, bánh, nước.

Tiêu chí xét hỗ trợ gồm 9 nhóm, cụ thể:

Nhóm 1: Các cháu nhỏ có bố, mẹ đang đi cách ly, người già có người thân đi cách ly phải sống một mình hoặc sống nhờ vào sự giúp đỡ của anh em, hàng xóm...

Nhóm 2: Các cháu nhỏ mồ côi cả bố và mẹ, hoặc mồ côi bố hoặc mồ côi mẹ mà người còn lại không chăm sóc hay chu cấp tiền sinh hoạt, đang ở cùng với người nuôi dưỡng mà người nuôi dưỡng có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng về thu nhập trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

Nhóm 3: Gia đình người lao động (ưu tiên đối tượng nhập cư), có hoàn cảnh khó khăn, phải đi thuê nhà trọ, không thể đi làm để có thu nhập trong thời gian diễn ra dịch bệnh, chưa được nhận các nguồn hỗ trợ của thành phố/tổ chức xã hội hoặc có nhận được hỗ trợ nhưng không đủ để duy trì cuộc sống.

Nhóm 4: Các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thành viên trong gia đình bị ốm đau/bệnh tật và người lao động chính trong nhà bị mất việc hoặc không thể đi làm kiếm tiền để duy trì cuộc sống hoặc bản thân người lao động chính trong gia đình bị ốm đau, bệnh tật trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

Nhóm 5: Mẹ đơn thân nuôi con nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà con cái có người bị bệnh tật hoặc bản thân bị bệnh tật hay bị thất nghiệp/không có việc làm, không có nguồn thu nhập trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

Nhóm 6: Phụ nữ mang thai là lao động chính trong gia đình bị thất nghiệp hoặc nghỉ việc tạm thời; phụ nữ mới sinh con nhỏ mà gia đình bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh.

Nhóm 7: Người già neo đơn không nơi nương tựa, người tàn tật/khuyết tật có hoàn đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Nhóm 8: Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bị mắc kẹt tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội do dịch bệnh.

Nhóm 9: Gia đình cán bộ/nhân viên y tế có hoàn cảnh khó khăn tham gia phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Nhóm 10: Các đối tượng khó khăn khác như: tai nạn, ốm đau..

Theo đó, hoạt động diễn ra từ ngày 01/8/2021 - 30/8/2021. Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh sẽ khảo sát, lập danh sách người dân Hà Tĩnh sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 cần hỗ trợ theo các tiêu chí cụ thể đã nếu ở trên và gửi về Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh qua email: ctdhatinh@gmail.com.

Link đăng ký: https://shorturl.at/qvzOY

Trên cơ sở đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh tổng hợp danh sách, rà soát, đối chiếu thông tin tại xã, phường, thị trấn tại tỉnh Hà Tĩnh theo thông tin trên danh sách và gửi về Quỹ Thiện tâm.

Quỹ Thiện Tâm sẽ tiến hành khảo sát, phỏng vấn trực tiếp các hộ dân tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam hoặc phỏng vấn qua điện thoại và sẽ hỗ trợ tiền thông qua chuyển khoản hoặc trao tiền mặt.

Thông tin liên hệ (xin vui lòng chỉ nhắn tin):

Qua đầu mối Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh ông Tôn Đức Thọ - Phó Trưởng ban Phong trào, số điện thoại 0988.002.009;

Qua đầu mối Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam ông Nguyễn Phi Dần - Phó Chủ tịch HĐH Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh, số điện thoại: 0919.276.789.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast