Lãnh đạo huyện Hương Khê trao quà cứu trợ bà con vùng lũ

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (20/10), lãnh đạo huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho bà con nhân dân vùng lũ xã Điền Mỹ.

Lãnh đạo huyện Hương Khê trao quà cứu trợ bà con vùng lũ

Lãnh đạo huyện Hương Khê tặng quà cho gia đình ông Hồ Khả Văn ở thôn Thượng Sơn, xã Điền Mỹ

Xã Điền Mỹ là địa phương vùng hạ của huyện Hương Khê, thường xuyên bị ngập nặng mỗi khi có mưa lũ.

Với phương châm “Sống chung với lũ” nên người dân nơi đây cũng đã chủ động trong công tác phòng tránh và ứng phó với thiên tai. Tuy nhiên, năm nay mưa lũ kéo dài, liên tiếp, lũ chồng lũ, nên cũng gây không ít khó khăn đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Lãnh đạo huyện Hương Khê trao quà cứu trợ bà con vùng lũ

Đoàn trao quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Niệm ở thôn Thượng Sơn, xã Điền Mỹ

Trước tình hình trên, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Hương Khê cùng các tổ chức đoàn trên địa bàn đã trực tiếp đi cứu trợ, trao quà cho người dân Điền Mỹ. Mỗi phần quà gồm mỳ tôm, bánh chưng, lương khô, nước uống và các nhu yếu phẩm cần thiết.

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Hương Khê đã chia sẻ khó khăn, động viên bà con nỗ lực khắc phục khó khăn trong sinh hoạt. Lãnh đạo huyện Hương Khê cũng đã yêu cầu chính quyền xã Điền Mỹ tập trung mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả lũ lụt, nhất là đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Hương Khê trao quà cứu trợ bà con vùng lũ

Đoàn đã đến tận các gia đình vùng rốn lũ xã Điền Mỹ để động viên và tặng quà, nhu yếu phẩm cần thiết giúp người dân thêm ấm lòng trong mưa lũ.

Tính đến cuối chiều nay (20/10), toàn huyện Hương Khê có gần 300 hộ dân đang bị ngập sâu, chia cắt. Trong đó, xã Điền Mỹ có 57 hộ dân bị ngập từ 1m đến 2m.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast