Những mẫu xe “thách thức giá xăng”, rộng cửa về Việt Nam

Tuy nhiên, đây lại là mảng thị trường đang bị bỏ ngỏ tại Việt Nam, hiện mới chỉ có Toyota Corolla Cross bản 1.8HV ở phân khúc xe phổ thông, còn lại là các xe hạng sang, như Lexus NX 350h, hay Volvo XC60 và XC90 Recharge...

Tuy nhiên, tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo (GIIAS) 2022 đang diễn ra ở Indonesia, loạt xe phổ thông sử dụng động cơ hybrid đã ra mắt hoặc được công bố thông tin, hứa hẹn ngày về Việt Nam không còn quá xa.

Kia Sorento Hybrid 2022

Indonesia là thị trường ASEAN đầu tiên đón nhận mẫu Kia Sorento Hybrid 2022. Hệ thống hybrid của xe sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh Smartstream G1.6 T-GDI (176 mã lực/264Nm) kết hợp với một động cơ điện 44 kW. Toàn hệ thống cho công suất 227 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Sức mạnh động cơ được truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Những mẫu xe “thách thức giá xăng”, rộng cửa về Việt Nam

Ngoài phiên bản HEV - hybrid 1.6L tăng áp được giới thiệu tại GIIAS 2022, mẫu Sorento còn có bản hybrid sạc điện - PHEV (Ảnh: WapCar).

Vẫn theo đuổi ngôn ngữ thiết kế hiện tại của Kia, mẫu Sorento Hybrid có thiết kế lưới tản nhiệt trước kiểu mũi hổ. Ngoại hình cá tính được củng cố bởi cụm đèn pha Bi LED kết hợp với đèn chiếu sáng ban ngày tạo hình boomerang, còn đèn sương mù LED nằm thấp bên dưới.

Nội thất không như các xe Kia thông thường hiện nay, với bảng đồng hồ kỹ thuật số cỡ lớn - 12,3 inch gần như nối liền với màn hình cảm ứng cũng cỡ 12,3 inch.

Những mẫu xe “thách thức giá xăng”, rộng cửa về Việt Nam

Chiếc xe được giới thiệu tại GIIAS 2022 được trang bị hệ thống âm thanh Bose cao cấp với 12 loa và núm xoay thay cho cần số truyền thống.

Đầu thông tin - giải trí trên xe có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Kia Sorento Hybrid 2022 được giới thiệu tại Triển lãm có thiết kế 6 chỗ ngồi, với hàng thứ hai là “ghế chủ tịch” chứ không phải ghế băng. Ở thị trường Indonesia, mẫu SUV này không có bản 7 chỗ, nhưng các thị trường khác thì có.

Kia Sorento mới sử dụng chung nền tảng khung gầm N3 với Hyundai SantaFe, Kia Carnival, Hyundai Staria, và Kia Sportage.

Kia Sportage Hybrid 2023

Theo thông tin trên trang AutoFun ID , tại thị trường Indonesia, mẫu Kia Sportage 2023 trước mắt sẽ chỉ có duy nhất bản máy xăng tăng áp 1.6L. Tuy nhiên, trong khi giới thiệu xe, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã công bố cả bản HEV và PHEV dành cho thị trường Malaysia.

Những mẫu xe “thách thức giá xăng”, rộng cửa về Việt Nam

Danh mục xe Kia dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Malaysia trong năm nay và năm sau (Ảnh: WapCar).

Tại Việt Nam, các đại lý đã nhận cọc xe Kia Sportage mới từ tháng 4, với bản Hybrid có giá dự kiến là 910 triệu đồng. Việc xuất hiện bản hybrid sẽ là lợi thế của Kia Sportage so với đối thủ Hyundai Tucson.

Kia Sportage Hybrid 2024 sử dụng chung hệ truyền động với Tucson Hybrid, bao gồm một động cơ điện kết hợp với động cơ 4 xy-lanh tăng áp 1.6L và hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước. Động cơ đốt trong cho công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn 265Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Trong khi đó, động cơ điện có công suất tối đa 59 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm. Kết hợp lại, hệ thống hybrid có công suất đầu ra 227 mã lực và mô-men xoắn 350Nm.

Những mẫu xe “thách thức giá xăng”, rộng cửa về Việt Nam

Kia Sportage có thiết kế mang định hướng tương lai giống như EV6 (Ảnh: WapCar).

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết, với hệ truyền động hybrid, mẫu Sportage có tầm hoạt động lên đến 800km với một bình xăng.

Về nội thất, Kia Sportage Hybrid 2022 có hệ thống thông tin - giải trí với màn hình cảm ứng 12,3 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto… giống phiên bản động cơ đốt trong truyền thống.

Nissan Kicks e-Power

Tại Việt Nam, đại lý của Nissan đã bắt đầu nhận “giữ chỗ” cho khách hàng quan tâm tới dòng xe điện Kicks e-Power, hứa hẹn mức giá khoảng 650-850 triệu đồng, tùy phiên bản.

Những mẫu xe “thách thức giá xăng”, rộng cửa về Việt Nam

Dự kiến xe Nissan Kicks e-Power sẽ về Việt Nam được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan (Ảnh: ZigWheel).

So với mẫu xe đã ra mắt tại Thái Lan trước đó, Nissan Kicks e-Power vừa được cập nhật thông tin tại Triển lãm GIIAS 2022 với trang bị động cơ điện có sự hỗ trợ của động cơ xăng 1.2L, cho công suất tăng từ 127 mã lực lên 134 mã lực và mô-men cực đại tăng từ 260Nm lên 280Nm. Động cơ xăng chỉ đóng vai trò sạc cho bộ pin lithium-ion có công suất tăng từ 1,57 kWh lên 2,06 kWh.

Mẫu xe điện này cũng đã chính thức mở bán tại Philippines cách đây vài ngày, với giá 1.209.000-1.509.000 peso, tương đương 506-630 triệu đồng.

Ngoài các mẫu xe trên, Kia Carnival HEV cũng đã được lên kế hoạch ra mắt thị trường ASEAN vào năm sau.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.