Nissan Altima 2019 đã chính thức được giới thiệu tại Triển lãm ô tô New York 2018 và nó là một sự thay thế hoàn hảo cho phiên bản cũ đã ra mắt từ năm 2012.
Altima xuất hiện với ngoại hình thể hiện tốt ngôn ngữ thiết kế gần đây của Nissan, sự kết hợp giữa bộ lưới tản nhiệt hình chữ V và kiểu dáng đèn pha bắt mắt.
Chiếc xe được truyền cảm hứng thiết kế bởi mô hình Vmotion 2.0 Concept từ hơn 12 tháng trước.
Một bổ sung quan trọng là sự có sẵn của động cơ 4 xi lanh dạng đường thẳng nén lần đầu tiên được giới thiệu bởi Infiniti. Hệ thống truyền động sẽ thay thế phiên bản V6 3.5 lít của Altima thế hệ trước bằng động cơ nén 2.0 lít được cung cấp trên gói Altima SR và Platinum và kết hợp với hệ dẫn động cầu trước. Nó tạo ra công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm.
Có 3 tùy chọn gói trang trí khác bên cạnh 2 gói ở trên là các phiên bản S, SV và SL. Tất cả 5 phiên bản tiêu chuẩn đều đi kèm động cơ 2.5 lít với công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 244 Nm. Nó được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) lần đầu tiên trên Altima.
Altima 2019 là mẫu xe thứ ba của thương hiệu nhận được công nghệ hỗ trợ lái ProPILOT. Ngoài ra còn có hệ thống phanh tự động khẩn cấp "bảo vệ người đi bộ, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau và hệ thống đèn pha chủ động.
Bộ la-zăng hợp kim đa chấu là sự lựa chọn hợp lí, kiểu dáng đơn giản, phù hợp với Nissan Altima 2019
Tuy ngoại thất được cải tiến rất nhiều cả về hình thức lẫn hiệu năng, nhưng phần lớn, thiết kế nội thất của Altima không khác nhiều so với phiên bản hiện tại. Đây là một điều hơi "hụt hẫng" đối với các khách hàng trung thành của Nissan.
Xe được trang bị vô-lăng ba chấu thể thao, ghế ngồi êm hơn, Nissan Connect SM với Apple CarPlay, Android Auto và màn hình màu cảm ứng đa chạm 8 inch.
Nissan sẽ tung ra mẫu Altima 2019 với một phiên bản độc quyền phát triển dựa trên Platinum VC-Turbo và được cung cấp với số lượng hạn chế từ đầu năm 2018. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry và Honda Accord.