113 thí sinh vào chung kết Cuộc thi Ảnh “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh”

(Baohatinh.vn) - Các thí sinh có ảnh, video lọt vào vòng cuối cùng Cuộc thi Ảnh “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” do Hội LHPN Hà Tĩnh tổ chức sẽ tham gia trình diễn áo dài trực tiếp trên sân khấu vào đêm chung kết, dự kiến sẽ diễn ra cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4/2023.

Video: Thí sinh Nguyễn Thùy Linh (TX Kỳ Anh) quảng bá áo dài và giới thiệu về đền Bà Hải.

Sau gần 1 tháng phát động, Cuộc thi Ảnh “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” đã tạo nên sức lan tỏa lớn trong các cấp hội, thu hút hàng trăm hội viên, phụ nữ trên toàn tỉnh tham gia. Bước vào vòng chung kết cấp tỉnh, Ban tổ chức nhận được 350 tác phẩm (gồm 325 bức ảnh và 25 video) của 350 thí sinh là cán bộ, hội viên, phụ nữ đủ mọi tầng lớp lứa tuổi trên toàn tỉnh.

113 thí sinh vào chung kết Cuộc thi Ảnh “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh”

Ban giám khảo Cuộc thi Ảnh “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” chấm điểm cho các tác phẩm tham gia cuộc thi.

Ban tổ chức đã tiến hành đăng tải các tác phẩm trên trang Fanpage của Hội LHPN Hà Tĩnh từ ngày 1/3 để khán giả bình chọn qua hình thức like và chia sẻ. Kết quả, sau một tuần đăng tải (từ ngày 1/3 - 7/3), các bức ảnh, video đã nhận được trên 300.000 lượt like, chia sẻ.

Căn cứ vào kết quả bình chọn của khán giả qua lượt like, chia sẻ trên mỗi bức ảnh, video và điểm từ Ban giám khảo, Ban tổ chức đã chọn được 113 bức ảnh và video của 113 thí sinh vào thi chung kết.

113 thí sinh vào chung kết Cuộc thi Ảnh “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh”

3 trong số 113 thí sinh lọt vào chung kết Cuộc thi Ảnh “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” năm 2023.

Tại đêm chung kết và trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4/2023, 113 thí sinh có ảnh, video xuất sắc nhất sẽ trình diễn áo dài trực tiếp trên sân khấu. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh.

Từ 113 thí sinh, Ban giám khảo sẽ chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất để Ban tổ chức trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho 2 nhóm lứa tuổi: thí sinh từ 16 - 27 tuổi và trên 27 tuổi. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ trao nhiều giải phụ giá trị khác.

113 thí sinh vào chung kết Cuộc thi Ảnh “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh”

Các thí sinh lọt vào chung kết sẽ có cơ hội trình diễn áo dài trên sân khấu đêm chung kết dự kiến tổ chức vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4/2023. Ảnh: Một số thí sinh lọt vào chung kết cuộc thi.

Với thể lệ chụp ảnh, video và thuyết minh tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng của người phụ nữ trong trang phục áo dài tại các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh của Hà Tĩnh, cuộc thi không chỉ nhằm lan tỏa thông điệp giữ gìn di sản áo dài trong mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ, mà thông qua đó còn góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh quê hương núi Hồng, sông La đến du khách gần xa.

Bà Nguyễn Thị Lệ Hà
Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast