Cán bộ thôn tâm huyết, giỏi làm kinh tế ở ven đô Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên, vừa dân vận khéo vừa làm kinh tế giỏi, anh Trương Thế Cương - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Tiến Hưng, xã Thạch Hưng (TP Hà Tĩnh) luôn được người dân nể phục.

Cán bộ thôn tâm huyết, giỏi làm kinh tế ở ven đô Hà Tĩnh

Phát huy vai trò, trách nhiệm của đảng viên, anh Cương luôn trách nhiệm trong việc chung của thôn.

Trưởng thành từ Bí thư Chi đoàn, năm 2015, anh Trương Thế Cương (SN 1985) được bà con thôn Tiến Hưng (xã Thạch Hưng) tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận thôn.

Nhận thức được vai trò “đầu tàu” của mình, anh Cương luôn chủ động nắm bắt và cố gắng truyền đạt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với bà con để cùng nhau xây dựng quê hương, nhất là trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế.

Cán bộ thôn tâm huyết, giỏi làm kinh tế ở ven đô Hà Tĩnh

Anh Cương luôn động viên bà con xây dựng khu dân cư xanh - sạch - đẹp gắn với bảo vệ môi trường.

Anh Cương cho biết: "Thôn Tiến Hưng có 192 hộ với 712 nhân khẩu. Nhằm giúp bà con nắm rõ hơn chủ trương, chính sách xây dựng nông thôn mới, tôi đã cùng các đồng chí trong liên đoàn cán bộ thôn không quản ngại khó khăn, tranh thủ thời gian đến tận từng nhà để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, vận động người dân cùng chung sức làm việc chung. Khi tư tưởng đã thông, mỗi người dân trong thôn đều tích cực hưởng ứng”.

"Với phương châm “nói đi đôi với làm”, bản thân tôi đã tiên phong hiến hơn 100 m2 đất và đóng góp tiền của, ngày công làm đường giao thông. Qua đó, đã góp phần lan tỏa phong trào rộng rãi trong khu dân cư, dần dần đường mở tới đâu là bà con sẵn sàng hiến đất, di dời hàng rào để nhường mặt bằng tới đó. Ngoài ra, các hoạt động như chỉnh trang vườn tược, nhà cửa, vệ sinh môi trường thôn xóm... cũng được người dân chú trọng thực hiện" - anh Cương chia sẻ.

Cán bộ thôn tâm huyết, giỏi làm kinh tế ở ven đô Hà Tĩnh

Nhà văn hóa thôn Tiến Hưng khang trang, sạch đẹp nhờ sự đóng góp của bà con nhân dân.

Minh chứng cho điều đó là từ năm 2018 đến nay, bà con thôn Tiến Hưng đã đóng góp gần 5 tỷ đồng, hàng nghìn ngày công và hiến hơn 5.000 m2 đất để chỉnh trang khu dân cư. Toàn thôn đã xây dựng được 7 vườn mẫu, 100% tuyến đường được bê tông hóa, nhựa hóa.

Đặc biệt, thôn đã được công nhận đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu vào năm 2022. Đời sống người dân ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người hiện đạt trên 42 triệu đồng/năm.

Cán bộ thôn tâm huyết, giỏi làm kinh tế ở ven đô Hà Tĩnh

Anh Trương Thế Cương luôn gần gũi cùng người dân để kịp thời nắm bắt tâm, nguyện vọng và chia sẻ với bà con.

Ông Nguyễn Chính Thi, người dân thôn Tiến Hưng chia sẻ: “Nhìn thôn ngày càng đổi sắc, bà con chúng tôi mừng lắm. Trước đây, đường sá chật hẹp, nhà cửa và vườn tược không được chăm chút nên nhìn nhếch nhác. Tuy nhiên, từ khi có “luồng gió” nông thôn mới, cùng với sự hỗ trợ, đồng hành của các cấp chính quyền và đặc biệt là sự dẫn dắt của người cán bộ thôn tâm huyết - Trương Thế Cương, thôn Tiến Hưng đã thực sự thay da đổi thịt”.

Sôi nổi, nhiệt huyết trong vai trò Bí thư Chi bộ và Trưởng ban Công tác mặt trận thôn, trong cuộc sống gia đình, anh Cương luôn cần cù, sáng tạo để phát triển kinh tế. Hiện, anh đang thành công với mô hình nuôi tôm, cua nước lợ.

Cán bộ thôn tâm huyết, giỏi làm kinh tế ở ven đô Hà Tĩnh

Ngoài tâm huyết cho việc thôn, anh Cương còn tiên phong trong phát triển kinh tế.

Cuối năm 2016, nhận thấy trên địa bàn thôn có nhiều tiềm năng nuôi trồng thủy sản, anh Cương đã mạnh dạn thuê lại hơn 4 ha mặt nước ở khu vực Đầm Sác Hà và vay mượn hơn 500 triệu đồng để đầu tư, thuê máy móc quy hoạch vùng sản xuất tập trung.

Đất không phụ công người, qua thời gian bỏ công sức cải tạo, đến nay, mô hình của anh Cương đã có 2 ao nuôi tôm thẻ, 1 ao nuôi cua và 1 ao nuôi tôm sú. Anh Cương phấn khởi: “Bình quân mỗi năm, mô hình của tôi cho doanh thu gần 800 triệu đồng, sau khi trừ các chi phí, thu lãi gần 300 triệu đồng. Việc thuê các đầm nước để nuôi trồng thủy sản là quyết định đúng đắn, giúp tôi có quỹ đất đầu tư mở rộng sản xuất, khai thác và phát huy hiệu quả tiềm năng những vùng bỏ hoang, tránh lãng phí và mang lại hiệu quả kinh tế cao”.

Cán bộ thôn tâm huyết, giỏi làm kinh tế ở ven đô Hà Tĩnh

Bình quân mỗi năm, mô hình nuôi tôm, cua của anh Cương cho doanh thu gần 800 triệu đồng.

Với những đóng góp tích cực cho gia đình và xã hội, anh Cương đã nhiều lần được các cấp biểu dương, khen thưởng. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Tĩnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận (năm 2018); Thành ủy Hà Tĩnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2021 (năm 2021)...

Nhận xét về anh Cương, Bí thư Đảng ủy xã Thạch Hưng Lê Trung Liện cho biết: “Anh Cương nhiều năm liền là đảng viên xuất sắc, bí thư chi bộ tâm huyết, trách nhiệm và là tấm gương điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế. Với tinh thần, sức mạnh đoàn kết của toàn thể cán bộ và Nhân dân trên địa bàn, chúng tôi tin rằng thôn Tiến Hưng sẽ còn phát triển, giàu đẹp hơn nữa trong tương lai”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast