Cậu học trò Hà Tĩnh “có duyên” với nhiều giải thưởng

(Baohatinh.vn) - Chăm ngoan, học giỏi và đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi là những nhận xét của thầy cô Trường Tiểu học thị trấn Thạch Hà (Hà Tĩnh) dành cho cậu học trò lớp 5A6 Hoàng Xuân Dũng.

Cậu học trò Hà Tĩnh “có duyên” với nhiều giải thưởng

Dũng cùng các bạn đọc sách tại thư viện Trường Tiểu học thị trấn Thạch Hà.

Gặp chúng tôi, cậu bé Dũng với khuôn mặt sáng, hiền lành có phần ngại ngùng khi nói về mình. Dũng chia sẻ, dù yêu thích môn Toán và ước mơ sau này sẽ trở thành nhà toán học, nhưng hiện tại, em vẫn cố gắng học đều các môn.

Để có kết quả tốt nhất trong học tập, ở lớp em luôn chăm chú nghe giảng, thực hiện các yêu cầu của thầy cô. Về nhà, em kiểm tra lại bài cũ, hoàn thành các bài tập được giao và xem trước bài mới. Ngoài ra, em cũng tập trung làm thêm các dạng bài tập ở sách nâng cao, tìm tòi các kiến thức mới.

“Em cân đối, sắp xếp thời gian để học, đọc sách và tham gia hoạt động thể thao chứ không chỉ vùi đầu vào việc học. Buổi chiều tối hằng ngày, em thường chơi cầu lông hoặc đá bóng để rèn luyện sức khỏe và tạo sự thoải mái nhất cho việc học tập. Và khi đã vào bàn học thì em tập trung tối đa” – Dũng chia sẻ thêm.

Cậu học trò Hà Tĩnh “có duyên” với nhiều giải thưởng

Với những nỗ lực, Dũng đã giành nhiều giải thưởng tại các cuộc thi.

Với ý thức nghiêm túc trong việc học từ khi còn nhỏ tuổi, Dũng luôn được thầy, cô giáo khen ngợi, bạn bè quý mến, và là niềm tự hào của Trường Tiểu học thị trấn Thạch Hà.

Những cố gắng, nỗ lực không chỉ giúp Dũng giữ vững danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc từ lớp 1 đến lớp 5, em còn được biết đến là cậu học trò bén duyên với nhiều giải thưởng tại các cuộc thi trong tỉnh và toàn quốc.

Bước vào lớp 1 và lớp 2, Dũng giành giải nhất cuộc thi giải toán qua mạng cấp huyện. Đây là bước đệm để em tiếp tục “rinh” giải tại các cuộc thi cho những năm học sau như: Đạt giải bạc kỳ thi ASMO 2019 về Toán học; giải thám hoa chung kết ngày hội “Trạng nguyên nhỏ tuổi” toàn quốc năm học 2018 – 2019; giải khuyến khích cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” cấp tỉnh năm 2020; giải ba thi Trạng nguyên toàn tài cấp quốc gia…

Cậu học trò Hà Tĩnh “có duyên” với nhiều giải thưởng

Ở nhà, Dũng cân đối thời gian học và chơi để tạo sự thoải mái trong việc học.

Vừa qua, Dũng được tuyên dương là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của huyện Thạch Hà, được vinh danh Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện và sẽ dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh tới đây.

Sở hữu nhiều thành tích đáng khích lệ là thế nhưng cậu bé Dũng không tự mãn với những gì mình đã đạt được, mà thay vào đó là sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu để tiếp tục chinh phục những thử thách mới và gặt hái “quả ngọt” trong học tập.

Cậu học trò Hà Tĩnh “có duyên” với nhiều giải thưởng

Dũng là một trong những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020 được huyện Thạch Hà vinh danh.

Nhận xét về học trò Hoàng Xuân Dũng, cô Phan Thị Nhung – giáo viên chủ nhiệm lớp 5A6 cho biết: Dũng là học sinh tiêu biểu của trường, là tấm gương sáng trong học tập. Không chỉ ham học hỏi, có thành tích tốt trong việc học, 3 năm liền, em còn là một lớp trưởng gương mẫu, năng nổ, gần gũi với bạn bè.

Em cũng là thành viên trong đội trống của trường và tích cực tham gia các hoạt động do Liên đội tổ chức. Dũng luôn ý thức trong học tập, rèn luyện, đặc biệt em thích đọc sách về khoa học và xem các chương trình thi về kiến thức trên truyền hình.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast