Chủ tịch UBND thị trấn 36 lần hiến máu tình nguyện

(Baohatinh.vn) - Không chỉ có đến 36 lần trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện, anh Bùi Viết Hùng (SN 1979 - Chủ tịch UBND thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) còn vận động hàng trăm cán bộ, người dân tham gia hiến máu nhân đạo.

Video: Anh Bùi Viết Hùng chia sẻ về việc hiến máu tình nguyện.

Nhắc đến tinh thần hiến máu tình nguyện (HMTN) thì tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc không ai không nhớ tới anh Bùi Viết Hùng - người luôn đi đầu trong hoạt động này. Chủ tịch UBND thị trấn Nghèn cũng luôn được các đảng viên, cán bộ và người dân địa phương xem là tấm gương sáng trong hoạt động hiến máu vì cộng đồng.

Chủ tịch UBND thị trấn 36 lần hiến máu tình nguyện

Anh Bùi Viết Hùng - Chủ tịch UBND thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc đã có 36 lần hiến máu tình nguyện trong suốt 21 năm.

Suốt gần 21 năm qua, trong mỗi lần địa phương tổ chức các đợt HMTN là anh Hùng đều có mặt tham gia hiến máu. Trải qua nhiều vị trí công việc khác nhau, từ Bí thư Chi đoàn tổ dân phố 4 - thị trấn Nghèn, Phó Bí thư Đoàn thị trấn Nghèn, Bí thư Đoàn thị trấn, Phó Chủ tịch rồi đến Chủ tịch UBND thị trấn Nghèn, anh Bùi Viết Hùng luôn tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đoàn viên, hội viên, người thân, đồng nghiệp cùng tham gia HMTN.

Nói về lần đầu tiên tham gia HMTN, anh Hùng cho biết: “Đó là vào năm 2001, khi tôi đang làm Bí thư Chi đoàn tổ dân phố 4 - thị trấn Nghèn thì có đợt phát động hiến máu. Tôi đã đăng ký tham gia hiến máu, lúc đầu cứ sợ ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng sau khi tìm hiểu cùng với những thông tin tư vấn của các bác sĩ, tôi đã biết được việc hiến máu không chỉ cứu được người bệnh mà còn rất tốt trong việc cải thiện sức khỏe”.

“Tôi hiểu được rằng, những giọt máu của mình khi cho đi sẽ góp phần cứu sống được sinh mệnh của người khác. Suy nghĩ này khiến tôi rất vui và vinh dự. Sau lần đó, tôi tự nhủ bản thân cần tiếp tục tham gia hoạt động hiến máu”, anh Hùng chia sẻ.

Chủ tịch UBND thị trấn 36 lần hiến máu tình nguyện

Anh Hùng trong lần hiến máu tình nguyện ngày 6/4/2022.

Được biết, sau lần hiến máu đầu tiên năm 2001, đến nay, cứ có đợt phát động hiến máu là anh Bùi Viết Hùng đều có mặt tham gia đầy đủ. Giờ đây, anh đã có đến 36 lần tham gia HMTN tại địa phương.

Thực tế qua hàng chục lần hiến máu tình nguyện, anh Hùng chia sẻ, bản thân hiểu rõ hơn về giá trị của những giọt máu hồng cũng như ý nghĩa sâu sắc của nghĩa cử HMTN - “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Với anh Hùng, cứ góp phần nhỏ để người khác được sống, được vui đó mới là ý nghĩ nhất của việc hiến máu, chứ không quan trọng mình hiến được bao nhiêu lần và thành tích mình có được.

Khi được hỏi về việc HMTN trong thời gian tới, anh Hùng vui vẻ nói: “Tôi không quan trọng mình đã hiến được bao nhiêu lần, tôi chỉ nghĩ cứ có sức khỏe là cứ tiếp tục HMTN để mang lại niềm vui cho người khác”.

Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện, với vai trò là Chủ tịch UBND thị trấn Nghèn, anh Hùng còn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, bạn bè, người thân và Nhân dân cùng đăng ký tham gia các đợt hiến máu.

Anh Hùng cho biết, việc tuyên truyền cho người khác HMTN không phải dễ dàng, thế nhưng, qua những việc làm thực tiễn của tôi, nhiều người xung quanh đã thấu hiểu, ủng hộ. Số lượng người tham gia hiến máu tại địa phương cũng vì thế ngày càng nhiều hơn, có những người đã có tổng số lượt hiến máu lên đến cả chục lần”.

Anh Nguyễn Văn Thiện - Bí thư Đoàn thị trấn Nghèn (Can Lộc) chia sẻ: “Với chúng tôi là những thế hệ đoàn viên luôn luôn lấy anh Hùng làm tấm gương sáng trong việc hiến máu tình nguyện cũng như trong công tác xã hội. Anh Hùng là người luôn nhiệt huyết, truyền lửa và đi đầu vận động cán bộ, đảng viên tham gia HMTN một cách thiết thực và ý nghĩa nhất. Các đợt tình nguyện hiến máu đơn vị chúng tôi luôn dẫn đầu về quân số tham gia, cũng như đơn vị máu đóng góp”.

Chủ tịch UBND thị trấn 36 lần hiến máu tình nguyện

Giấy chứng nhận hiến máu của anh Hùng trong đợt hiến máu vừa qua.

Ngoài việc luôn đi đầu tham gia HMTN, anh Bùi Viết Hùng được người dân biết đến người lãnh đạo rất nhiệt tình, năng nổ trong các phong trào Đoàn, các hoạt động nhân đạo, từ thiện tại địa phương.

Nói về tấm gương đi đầu trong phong trào HMTN tại địa phương, ông Phạm Đức Hướng – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Can Lộc cho biết: “Trong phong trào HMTN thì anh Hùng là người luôn đi đầu. Anh Hùng không chỉ luôn tham gia đầy đủ các đợt hiến máu mà còn là người luôn truyền lửa để cho các cán bộ, người dân trên địa bàn cùng tham gia HMTN.

Cũng chính vì có người lãnh đạo luôn đi đầu trong phong trào HMTN, nên những năm gần đây, thị trấn Nghèn luôn dẫn đầu về quân số, cũng như đơn vị máu được hiến tại các đợt phát động. Chúng tôi luôn lấy những tấm gương như anh Hùng để nhắc nhở cán bộ, người dân học tập và noi theo”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast