Hà Tĩnh: Bà con giáo dân Thạch Long chung tay đẩy lùi dịch bệnh

(Baohatinh.vn) - Là địa phương “tâm dịch” của huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) ở thời điểm hiện tại, song bà con giáo dân Thạch Long vẫn luôn lạc quan, chung sức đồng lòng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Hà Tĩnh: Bà con giáo dân Thạch Long chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Thôn Đông Hà 2 (Thạch Long) trong những ngày phong tỏa.

Từ ý thức chấp hành của mỗi cá nhân...

Thời điểm nhận thông tin 2 thôn Đông Hà 1 và Đông Hà 2 (2 thôn giáo toàn tòng với 628 hộ/2.933 nhân khẩu) bị phong tỏa do xuất hiện ca dương tính với virus SARS-CoV-2 (sáng 28/6), bà Nguyễn Thị Loan (tiểu thương kinh doanh tại chợ Đông Hà 2) đang tất bật chuẩn bị hàng hóa cho buổi ra chợ sáng sớm.

“Việc xảy ra khá bất ngờ nên phần lớn người dân của 2 thôn chưa kịp chuẩn bị thức ăn, nước uống cho những ngày phong tỏa. Không thể ra chợ, tôi thoáng nghĩ về việc mở sạp hàng di động, đưa hàng đến từng hộ gia đình nhưng, điều này hoàn toàn trái với quy định phòng dịch và việc di chuyển giữa nhà này với nhà khác không đảm bảo an toàn. Dù khá lo lắng khi việc kinh doanh tại chợ phải tạm ngừng nhưng phòng, chống dịch mới là vấn đề quan trọng nhất... ”, bà Loan chia sẻ.

Hà Tĩnh: Bà con giáo dân Thạch Long chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Dù là tiểu thương, khá lo lắng khi việc kinh doanh tại chợ phải tạm ngừng nhưng đối bà Nguyễn Thị Loan (trú tại thôn Đông Hà 1) cho rằng phòng, chống dịch mới là vấn đề quan trọng nhất.

Ngày 29/6, ông N.V.T. (SN 1965, trú thôn Đông Hà 1) không may qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo. Nhận được thông tin, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Thạch Long đã phối hợp với ban cán sự thôn Đông Hà 1 kịp thời triển khai, hướng dẫn việc tổ chức chương trình lễ tang gắn với công tác phòng, chống dịch.

Lực lượng chức năng đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng toàn bộ ngôi nhà có người vừa qua đời và khu vực lân cận. Đồng tình với chủ trương phòng chống dịch bệnh, gia đình người quá cố N.V.T. đã quyết định làm lễ tang nhanh gọn, ít thành phần tham dự. Trong quá trình đưa tang, toàn bộ người thân đều đeo khẩu trang, mặc đồ bảo hộ y tế... để đảm bảo an toàn.

Hà Tĩnh: Bà con giáo dân Thạch Long chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Nhân viên y tế tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại các hộ gia đình thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long.

Ý thức nghiêm túc chấp hành chủ trương chung của mỗi cá nhân đã cho thấy hiệu quả từ công tác tuyên truyền, vận động của lực lượng chức năng. Theo Trưởng thôn Đông Hà 1 Phạm Đình Diệu, công tác tuyên truyền thường xuyên được Ban chỉ đạo phòng, dịch của xã và các tiểu ban tập trung cao.

Hà Tĩnh: Bà con giáo dân Thạch Long chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Thạch Long yêu cầu tổ Covid cộng đồng vận động người dân khai báo trung thực.

"Ngoài việc thông tin các ca nhiễm, tuyên truyền các quy định của pháp luật, nhắc nhở bà con nghiêm túc thực hiện quy định chung qua loa phát thanh với thời lượng 3 lần/ngày, chính quyền xã Thạch Long và ban cán sự thôn đã vận động, kêu gọi sự vào cuộc tích cực của các linh mục, ban hành giáo, quản xứ... nhằm tạo sự đồng thuận từ người dân.

Trong thời gian này, chúng tôi cũng phát huy vai trò tổ Covid cộng đồng cùng vào cuộc, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các khuyến cáo về phòng, chống dịch, ông Diệu cho biết.

... đến sự chung tay của cả cộng đồng

Hà Tĩnh: Bà con giáo dân Thạch Long chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Người dân các thôn trên địa bàn xã Thạch Long tình nguyện chở lá cọ xuống để lợp mái chống nóng cho các chốt phòng dịch.

  • Hà Tĩnh: Bà con giáo dân Thạch Long chung tay đẩy lùi dịch bệnh
    Giáo dân Nghi Xuân chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

    Dịch bệnh Covid-19 khiến cho cuộc sống của nhiều người bị đảo lộn. Vượt qua khó khăn, bà con giáo dân ở Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã và đang đồng hành cùng chính quyền đẩy lùi dịch Covid-19.

  • Hà Tĩnh: Bà con giáo dân Thạch Long chung tay đẩy lùi dịch bệnh
    Bà con giáo dân Hà Tĩnh chung sức cùng cộng đồng chống dịch

    Ban Bác ái xã hội – Caritas Giáo phận Hà Tĩnh cùng Giáo xứ Kim Lâm (Can Lộc), Giáo xứ An Nhiên (TP Hà Tĩnh) đã dành tặng nhiều phần quà để chia sẻ với lực lượng chức năng và bệnh nhân trong lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast