Lớp trẻ ngày nay cứ noi gương ông Nhật mà làm

(Baohatinh.vn) - Ông Hứa Văn Nhật ở thôn La Khê, xã Hương Trạch (Hương Khê – Hà Tĩnh) năm nay 73 tuổi nhưng luôn phát huy tinh thần “tuổi cao, gương sáng” cho lớp trẻ noi theo.

Lớp trẻ ngày nay cứ noi gương ông Nhật mà làm

Dù tuổi cao nhưng ông Hứa Văn Nhật luôn là tấm gương sáng cho lớp trẻ noi theo

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã Hương Trạch ai cũng cảm kích trước tinh thần tiên phong của ông Hứa Văn Nhật (sinh năm 1947). Tuy tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng ông Nhật luôn tích cực tham công việc xã hội, đóng góp công sức, tiền của để xây dựng quê hương.

Mới đây, ông đã vận động con cháu trong gia đình đóng góp hàng chục triệu đồng để làm 2 cột cờ tại Nhà văn hóa thôn La Khê. Ngoài ra, khi nâng cấp tuyến đường liên thôn, ông không ngần ngại hiến cây, hiến hàng chục m2 đất cùng nhiều ngày công tham gia đổ bê tông, nâng cấp mở rộng đường liên thôn từ 3m lên 5m.

Lớp trẻ ngày nay cứ noi gương ông Nhật mà làm

Cụ vận động con cháu đóng góp hàng chục triệu đồng xây dựng 2 cột cờ trong thôn La Khê

Với cương vị là Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Hương Trạch, ông Nhật nhận thấy mình phải có trách nhiệm trong việc thúc đẩy phòng trào thể dục, thể thao phát triển mạnh mẽ hơn. Bởi vậy, ông đã đến nhà các cán bộ hưu trí vừa nói chuyện vừa vận động đóng góp kinh phí để xây dựng sân bóng chuyền trong khu vực hội quán thôn La Khê.

Lớp trẻ ngày nay cứ noi gương ông Nhật mà làm

Ông không ngần ngại hiến cây, hiến đất nâng cấp mở rộng tuyến đường sạch, đẹp

Ông Nhật phấn khởi cho hay: “Khi có sân bóng, chiều nào cũng vậy, khu vực hội quán rất đông vui, nhộn nhịp người dân trong thôn đến đây giao lưu bóng chuyền. Chơi thể thao không đơn thuần là rèn luyện sức khỏe mà hơn hết là tạo được sự đoàn kết trong quần chúng nhân dân. Bản thân thấy rất vui vì mình cũng có một chút đóng góp cho xóm làng, quê hương”.

Trong công tác hội, ông Nhật luôn gương mẫu hết mình, chỉ đạo hội cơ sở tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao tại các chi hội... Các hoạt động sôi nổi, thiết thực của Hội người Cao tuổi trên địa bàn đã tạo tinh thần phấn chấn, động viên các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Lớp trẻ ngày nay cứ noi gương ông Nhật mà làm

Ngày nào ông Nhật cũng ra khu vực nhà hội quán quét dọn sạch sẽ...

Ông Đinh Quốc Tấn - Bí thư Đảng ủy xã Hương Trạch chia sẻ: "Ở địa phương, ông Hứa Văn Nhật là một quần chúng tiêu biểu, tích cực tham gia các công việc của xóm làng. Mỗi ngày, ông đều tự giác quét dọn khu vực nhà hội quán và tuyến đường trục chính của thôn làm cho môi trường và cảnh quan khu dân cư mẫu thôn La Khê luôn sạch, đẹp.

Ông Nhật luôn được người dân nơi đây kính mến và được cấp ủy, chính quyền địa phương tặng nhiều giấy khen vì có nhiều đóng góp trong xây dựng khu dân cư mẫu, giúp địa phương về đích nông thôn mới.

Lớp trẻ ngày nay cứ noi gương ông Nhật mà làm

...và góp phần xây dựng khu dân cư kiểu mẫu của thôn La Khê

Từ những việc làm ý nghĩa, thiết thực trên, mới đây cụ Hứa Văn Nhật được vinh danh tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ Hương Trạch. Đây chính là tấm gương “Tuổi cao, gương sáng” cho con cháu học tập, noi theo...

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast