Người dân Kỳ Anh gửi gắm tình cảm, nguồn lực cho cuộc chiến chống dịch

(Baohatinh.vn) - Ở địa bàn đang bình yên trong đợt dịch lần này, người dân Kỳ Anh (Hà Tĩnh) luôn hướng về vùng tâm dịch và mong muốn được sẻ chia, góp sức cùng cuộc chiến chống dịch của đồng bào Hà Tĩnh.

Vì vậy, khi có lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, ai cũng đồng lòng chung sức đóng góp tạo thành nguồn lực lớn.

Người dân Kỳ Anh gửi gắm tình cảm, nguồn lực cho cuộc chiến chống dịch

Cụ Nguyễn Chưởng trao biểu trưng đóng góp Quỹ phòng chống dịch cho Ủy ban MTTQ xã Kỳ Phú.

Ngày 9/6, cụ ông Nguyễn Chưởng (97 tuổi, ở thôn Phú Long, xã Kỳ Phú) viết thư gửi ban vận động xã để góp 10 triệu đồng tiền tiết kiệm ủng hộ mua vắc-xin phòng Covid-19. Hành động ý nghĩa của cụ đã khơi dậy mạnh mẽ phong trào chung sức đóng góp cho công tác chống dịch, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và người dân vùng dịch.

Là cựu chiến binh chống Pháp, cụ hiểu rõ giá trị của cuộc sống bình yên và mỗi lần nghe thông tin trên đài phát thanh, cụ luôn trăn trở với những khó khăn, gian khổ của cuộc chiến chống đại dịch. Cụ nói: “Tôi có 20 triệu đồng tiền tiết kiệm nên trích ra 10 triệu đồng để quyên góp chống dịch, 10 triệu đồng còn lại để dành lo tiền hậu sự tuổi già".

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Dương Thế Ngại cho biết, ngoài tấm gương của cụ Chưởng còn có cụ Nguyễn Thị Vượng, 83 tuổi ở thôn Phú Lợi góp toàn bộ số tiền 1 tháng trợ cấp xã hội (270.000 đồng) để ủng hộ quỹ phòng chống dịch. Phong trào góp tiền, góp hàng hóa ủng hộ quỹ phòng chống dịch và người dân vùng dịch từ đó đã lan tỏa tới đông đảo người dân ở 8/8 thôn xã vùng biển Kỳ Phú.

Người dân Kỳ Anh gửi gắm tình cảm, nguồn lực cho cuộc chiến chống dịch

Ủy ban MTTQ xã Kỳ Phú ghi nhận, cảm ơn sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân một cách trang trọng.

Hiện nay, chưa kể nhiều tấn hàng hóa nhu yếu phẩm được huy động qua Hội Nông dân, xã Kỳ Phú đã tiếp nhận sự đóng góp của một số tổ chức, cá nhân và của người dân 3 thôn với tổng số tiền 89 triệu đồng.

Trong ngày thứ 2 tới, 5 thôn còn lại cũng tập hợp toàn bộ số tiền huy động được để Ủy ban MTTQ xã chuyển về Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện.

Người dân Kỳ Anh gửi gắm tình cảm, nguồn lực cho cuộc chiến chống dịch

Hội Nông dân huyện và xã Kỳ Khang gom hàng chuyển đến các khu cách ly tập trung ở TP Hà Tĩnh.

Song song với việc góp tiền cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, khi Hội Nông dân huyện ra lời kêu gọi đóng góp nhu yếu phẩm chuyển tới các khu cách ly ở vùng dịch, lập tức tất cả các xã, thị trấn trong toàn huyện đều đăng ký tham gia. Hội đã chọn 6 xã trong một một vùng gồm Kỳ Phong, Kỳ Tiến, Kỳ Giang, Kỳ Đồng, Kỳ Xuân, Kỳ Phú và giao cho 15 chi hội tập hợp các mặt hàng lương thực, thực phẩm của bà con đóng góp.

Chỉ trong 1 ngày, Hội Nông dân huyện đã gom được 11 tấn hàng hóa gồm gạo, rau củ quả, gạo và nhiều mặt hàng thiết yếu. Một chủ xe đã vận chuyển chuyến hàng miễn phí đầu tiên vào hỗ trợ cho các khu cách ly ở TP Hà Tĩnh thông qua Hội Nông dân thành phố.

Người dân Kỳ Anh gửi gắm tình cảm, nguồn lực cho cuộc chiến chống dịch

Hàng tấn gạo đã được người dân Kỳ Anh góp cho tuyến đầu chống dịch.

“Hiện tại, chúng tôi đã sẵn sàng để tiếp tục chi viện khi tuyến đầu chống dịch và bà con vùng dịch có nhu cầu. Việc huy động rất thuận lợi và nhanh chóng bởi bà con ai cũng mong muốn được đóng góp sức, muốn chuyển tình cảm của mình tới đồng bào mình ở vùng dịch. Tôi tin những tình cảm chân thành của bà con nông dân Kỳ Anh sẽ giúp người dân ở vùng dịch ấm lòng, có thêm động lực để vượt qua giai đoạn khó khăn” - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Kỳ Anh Phan Văn Duẫn cho biết.

Người dân Kỳ Anh gửi gắm tình cảm, nguồn lực cho cuộc chiến chống dịch

Hội Chữ thập đỏ huyện nhận được sự đồng hành của các mạnh thường quân trong quá trình kêu gọi hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Đợt huy động quyên góp cho vùng dịch đang trở thành phong trào mạnh mẽ và rộng lớn, được tất cả các đơn vị, tổ chức, cá nhân ở huyện Kỳ Anh nhiệt tình hưởng ứng.

Chị Nguyễn Thị Hưởng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kỳ Anh chia sẻ: “Sau khi kêu gọi, Hội được các mạnh thường quân, nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ nhu yếu phẩm, gồm 2 tấn nông sản sạch tiếp tế cho bà con nhân dân ở các khu vực bị phong tỏa thuộc TP Hà Tĩnh”.

Người dân Kỳ Anh gửi gắm tình cảm, nguồn lực cho cuộc chiến chống dịch

Đoàn viên, thanh niên Kỳ Anh làm tấm chắn giọt bắn hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Bên cạnh đó, lực lượng thanh niên huyện Kỳ Anh vừa xung kích thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương, vừa tập trung làm 500 tấm chắn giọt bắn gửi đến tuyến đầu trên mặt trận chống dịch Covid-19.

Lời kêu gọi của ủy ban MTTQ các cấp đã nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, công nhân, viên chức và Nhân dân toàn huyện. Đến ngày 12/6/2021, ngoài việc hỗ trợ các hiện vật, nhu yếu phẩm, thông qua sự vận động, khâu nối của các tổ chức đoàn thể, huyện Kỳ Anh đã huy động được tổng số tiền hơn 800 triệu đồng đóng góp cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Kỳ Anh Lê Mã Lương

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast