Người dân xúc động hướng tới lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, khi đất trời quê hương rợp bóng cờ hoa hướng về lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh, triệu con tim người dân dải đất “núi Hồng, sông La” lại thêm xúc động, bồi hồi nhớ về Người với niềm kính yêu vô hạn.

Ông Nguyễn Trọng Kiểu (SN 1927, xã Thạch Hải, Thạch Hà): Giọng nói trầm ấm của Bác đến giờ vẫn lưu giữ nguyên vẹn trong tim.

Cho đến bây giờ tôi vẫn chưa quên cảm giác thật vinh dự và tự hào khi được gặp Bác 65 năm trước, đó là dịp Người về thăm Hà Tĩnh vào ngày 15/6/1957.

Lúc đó, tôi còn trẻ và đang giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã Thạch Hải. Dù trong cuộc gặp Bác hôm đó tôi chỉ có thể nhìn Bác từ xa nhưng hình ảnh giản dị, cử chỉ, ánh mắt chan hòa yêu thương và giọng nói trầm ấm của Người đến giờ vẫn lưu giữ nguyên vẹn trong tim.

Người dân xúc động hướng tới lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Trọng Kiểu (xã Thạch Hải, Thạch Hà).

Hôm nay, khi Đảng bộ và Nhân dân toàn tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm, lòng tôi lại hân hoan, xúc động nhớ Người. Đương thời khi còn sống, mẹ tôi (Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Năm (1892-1975) - PV) luôn nhắc nhở chúng tôi phải học theo tấm gương của Bác. Cũng vì vậy, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, 2 người anh và 1 người em trai của tôi đã lên đường chiến đấu và cả 3 đã hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Riêng tôi, kể từ sau khi được gặp Bác, dù phải thay các anh, em chăm mẹ già, không thể ra chiến trường nhưng đã luôn nỗ lực phấn đấu, tham gia cống hiến bằng các công tác xã hội tại địa phương và lao động sản xuất xây dựng quê hương.

Cho đến nay đã 95 tuổi, đi gần trọn vẹn cuộc đời, tôi vẫn luôn tự hào vì bản thân không ngừng học Bác để tự tu dưỡng, rèn luyện. Ghi nhớ lời Bác dạy, tôi luôn nhắc nhở cháu con học và làm theo Bác mỗi ngày.

Ông Trần Quang Thủy (SN 1959, Tổ trưởng tổ dân phố 8B, thị trấn Xuân An, Nghi Xuân): Lễ kỷ niệm là dịp thể hiện lòng tri ân sâu sắc với Bác Hồ.

Dù sinh sống cách xa trung tâm thành phố hơn 50 km nhưng tôi vẫn cảm nhận được không khí hân hoan của quê hương đang hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh. Đặc biệt là qua các phương tiện truyền thông, những hình ảnh TP Hà Tĩnh chuẩn bị cho lễ kỷ niệm tối nay càng khiến chúng tôi thêm rạo rực, mong chờ.

Người dân xúc động hướng tới lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Ông Trần Quang Thủy (thị trấn Xuân An, Nghi Xuân).

Nhắc đến Bác Hồ, trong lòng mỗi người dân Việt Nam nói chung và người dân Hà Tĩnh nói riêng đều cảm thấy thiêng liêng, kính yêu vô vàn. Một đời hy sinh cống hiến để muôn triệu người dân được tự do, được cơm no áo ấm, với tôi tấm gương của Người soi sáng suốt cuộc đời.

Bởi vậy, hơn 46 năm tham gia công tác địa phương, trong đó 27 năm là tổ trưởng tổ dân phố vùng giáo, trong đời sống hàng ngày cũng như công việc, tôi đều học Bác ở đức giản dị, “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”, gắng sức góp phần xây dựng quê hương, vận động bà con sống tốt đời - đẹp đạo, xây dựng tình đoàn kết lương - giáo.

Tôi rất vui mừng, tự hào khi tỉnh nhà long trọng tổ chức hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh. Đây là dịp thể hiện lòng tri ân sâu sắc của chính quyền và Nhân dân Hà Tĩnh với Bác Hồ, cũng là dịp để bồi đắp thêm những tình cảm, niềm tự hào dân tộc trong lòng mỗi người dân.

Bà Phạm Thị Tích (SN 1957, TDP 4, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh): Hạnh phúc khi được hòa chung trong không khí xúc động, tự hào.

Gia đình tôi may mắn và vinh dự khi được sinh sống ở khu vực trung tâm thành phố, ngay bên cạnh Khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh. Chứng kiến sự đổi thay của thành phố, tôi cảm thấy vui và tự hào khi mảnh đất Thành Sen ngày càng phát triển, từ cảnh quan, hạ tầng đến đời sống người dân.

Đặc biệt, Khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh vừa được nâng cấp, hoàn thiện các hạng mục với không gian mở, trở thành điểm đến cho người dân và du khách từ mọi miền.

Người dân xúc động hướng tới lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Bà Phạm Thị Tích (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh).

Những ngày gần với lễ kỷ niệm, từ sáng sớm đến chiều muộn, từng dòng người nườm nượp đổ về khu lưu niệm để dâng những bông hoa tươi thắm, những nén tâm hương báo công với Bác và bày tỏ lòng biết ơn với Người.

Tỉnh và thành phố đang gấp rút hoàn thành những khâu cuối cùng cho lễ kỷ niệm, trên các tuyến phố, khu dân cư và ở những khu vực trọng điểm đều được trang trí với ánh đèn, pano, khẩu hiệu hướng về lễ kỷ niệm càng tạo nên sự phấn khởi, rộn ràng trong lòng mỗi người dân. Chúng tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi được hòa mình vào không khí náo nức, tự hào trong dịp lễ đặc biệt này.

Em Phan Văn Việt Hoàng (Sinh viên Khoa Giáo dục tiểu học, Trường Đại học Hà Tĩnh): Háo hức mong chờ tham dự lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh.

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở miền núi huyện Kỳ Anh, từ nhỏ, những câu chuyện của bố mẹ và thầy cô về tấm gương của Bác Hồ đã tạo cho em động lực rèn luyện, học tập để không ngừng vươn lên.

Sau khi trở thành một sinh viên trường đại học, tương lai sẽ trở thành một giáo viên đứng trên bục giảng, học Bác, em lại càng nỗ lực phấn đấu. Hai năm học vừa qua, em luôn đạt thành tích sinh viên xuất sắc.

Người dân xúc động hướng tới lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Em Phan Hoàng (Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh).

Em cảm thấy hạnh phúc khi hôm nay đến tham quan Khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh, chứng kiến nơi ghi dấu những kỷ niệm mà 65 năm trước, Người đã về đây, đã dành cho quê hương chúng ta những dặn dò ân cần. Đặc biệt, hòa vào không khí nô nức của người dân toàn tỉnh, em rất háo hức mong chờ đón xem chương trình lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh sẽ diễn ra vào tối hôm nay.

Em tin đây sẽ là một chương trình tuyệt vời để thế hệ trẻ chúng em hiểu hơn về truyền thống quê hương, tình cảm của Bác dành cho quê hương Hà Tĩnh và những nỗ lực của Đảng bộ và Nhân dân tình nhà trên hành trình thực hiện lời Bác dạy với nhiều thành tựu to lớn hôm nay.

Người dân xúc động hướng tới lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast