Tình yêu thương, sẻ chia trong gia đình hiếu học ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Gia đình hạnh phúc, các thành viên luôn biết yêu thương, chia sẻ với nhau - đó chính là điểm tựa để vợ chồng anh Trần Đức Thiện (SN 1973) và chị Lê Thúy Đào (SN 1975) ở TDP 2, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi.

Gia đình anh Thiện - chị Đào được biết đến là một gia đình hạnh phúc, các thành viên trong gia đình đều có tinh thần hiếu học đáng nể. Anh chị có ba người con, các cháu đều chăm ngoan, giành nhiều thành tích trong học tập.

Tình yêu thương, sẻ chia trong gia đình hiếu học ở Hà Tĩnh

Vợ chồng anh Thiện - chị Đào cùng con gái Trần Lê Bảo Ngọc và con trai út Trần Lê Gia Bảo.

Con gái đầu của anh chị là Trần Thị Lâm Oanh (SN 1997), tốt nghiệp Trường Đại học Hà Nội loại giỏi, hiện đang làm việc cho một công ty của nước ngoài tại Hà Nội.

Cô con gái thứ hai là Trần Lê Bảo Ngọc (SN 2007 - học sinh lớp 8B Trường THCS Hoàng Xuân Hãn - thị trấn Đức Thọ). Bảo Ngọc nhiều năm liền là học sinh giỏi xuất sắc, năm học vừa qua, em đạt giải ba học sinh giỏi môn Văn, giải khuyến khích môn Toán, môn Sinh cấp huyện.

Bên cạnh thành tích học tập tốt, Bảo Ngọc còn rất đam mê thể thao, đặc biệt là môn cầu lông. Năm học này, em giành giải khuyến khích môn cầu lông cấp tỉnh.

Tình yêu thương, sẻ chia trong gia đình hiếu học ở Hà Tĩnh

Các con của anh chị rất chăm ngoan, học giỏi.

Noi gương các chị gái, cậu em Trần Lê Gia Bảo (SN 2011 - học sinh Lớp 4C - Trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ) không hề kém cạnh về thành tích học tập và trở thành niềm tự hào của cả gia đình khi liên tục mang về những giải thưởng lớn nhỏ.

Với niềm đam mê đặc biệt dành cho Toán học, Gia Bảo đã tham gia và đạt giải cao ở rất nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế như: Huy chương bạc - Toán học không biên giới, Huy chương bạc - Toán quốc tế ASMO, top 5% Toán quốc tế Kangaroo, lọt vòng chung khảo cuộc thi Thách thức tài năng Toán học Việt Nam...

Tình yêu thương, sẻ chia trong gia đình hiếu học ở Hà Tĩnh

Gia Bảo có niềm đam mê đặc biệt với Toán học và em đã giành được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế.

Gia Bảo chia sẻ: “Các cuộc thi vừa giúp em thỏa mãn niềm đam mê với Toán học vừa là cơ hội để em giao lưu với bạn bè trong nước, quốc tế. Trong suốt hành trình đó, bố mẹ luôn ở bên động viên tinh thần, giúp em tự tin giành chiến thắng”.

Không chỉ học giỏi môn Toán, Gia Bảo còn ham mê Tin học. Năm học 2020 - 2021, em giành giải nhì môn Tin học cấp huyện. Nhiều năm liền, Gia Bảo là học sinh giỏi xuất sắc.

Với thành tích học tập đáng nể đó, tháng 7/2020, Gia Bảo là một trong những gương mặt được biểu dương tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh.

Tình yêu thương, sẻ chia trong gia đình hiếu học ở Hà Tĩnh

Gia Bảo được tuyên dương tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh năm 2020 (Ảnh tư liệu).

Để các con có được ý thức và thành tích học tập đó, vợ chồng anh Thiện - chị Đào đã rất kiên trì đồng hành cùng con. Là một giáo viên giỏi cấp tỉnh nhiều năm liền của Trường THCS Hoàng Xuân Hãn, hơn ai hết, chị Đào rất quan tâm việc học của các con.

Tình yêu thương, sẻ chia trong gia đình hiếu học ở Hà Tĩnh

Mẹ luôn đồng hành cùng các con trong việc học.

Riêng với cậu út Gia Bảo, nhiều cuộc thi mà em tham gia được tổ chức tại các tỉnh, thành khác nhau, chị Đào đều phải cùng con “khăn gói” lên đường.

Trong gia đình anh Thiện - chị Đào, nếu mẹ là người đồng hành sát sao trong việc học thì bố lại là “người bạn lớn” của con cái trong cuộc sống hằng ngày. Công tác tại Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh, công việc của anh Thiện khá bận rộn, thế nhưng, anh luôn sắp xếp thời gian để chơi cùng con mỗi ngày; chia sẻ để hiểu hơn tâm tư tình cảm của các con.

Tình yêu thương, sẻ chia trong gia đình hiếu học ở Hà Tĩnh

Trong gia đình anh Thiện - chị Đào, bố là “người bạn lớn” của con.

Bằng sự giáo dục vừa đủ nghiêm khắc, vừa đủ yêu thương đó, các con của anh chị rất tự lập, biết sẻ chia, yêu thương mọi người. Dù ba thế hệ cùng chung sống khi anh chị đón thêm bà ngoại về chăm sóc, nhưng gia đình luôn tràn ngập tiếng cười, đầm ấm yên vui.

Tình yêu thương, sẻ chia trong gia đình hiếu học ở Hà Tĩnh

Ba thế hệ sinh sống nhưng các thành viên trong gia đình luôn yêu thương, chia sẻ với nhau. (Trong ảnh: Bảo Ngọc thường xuyên giúp đỡ bà ngoại việc nhà).

“Đó là cách gia đình tôi kết nối yêu thương, lấy đó làm động lực để các thành viên phấn đấu trong công việc, học tập” - chị Đào chia sẻ.

Chăm sóc tổ ấm bằng tình yêu thương, bằng sự động viên, khích lệ, những niềm hạnh phúc đã tìm đến gõ cửa gia đình anh Thiện - chị Đào. Đặc biệt, năm 2020, gia đình anh chị đã được UBND Thị trấn Đức Thọ biểu dương vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng gia đình học tập. Đó là niềm động viên lớn để các thành viên trong gia đình anh chị tiếp tục nỗ lực nuôi giữ hạnh phúc, tiếp tục cống hiến xây dựng quê hương, đất nước.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast