Xử phạt 19 người ở Cẩm Xuyên không đeo khẩu trang nơi công cộng

(Baohatinh.vn) - 19 trường hợp bị xử phạt không đeo khẩu trang ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đều ở các địa điểm công cộng như: bệnh viện, chợ, phương tiện giao thông công cộng.

Xử phạt 19 người ở Cẩm Xuyên không đeo khẩu trang nơi công cộng

Trước khi ra quân kiểm tra, xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, lực lượng chức năng đã có rất nhiều buổi tuyên truyền, nhắc nhở người dân về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Từ ngày 3/5, toàn bộ lực lượng công an, đoàn thanh niên huyện Cẩm Xuyên đã ra quân tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K theo quy định của Bộ Y tế, đồng thời phát khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay sát khuẩn cho người dân cùng chung tay chống dịch.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số người dân lơ là, không chấp hành. Chiều 5/5, Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp với các lực lượng liên quan đã tập trung kiểm tra ở các điểm công cộng như: bệnh viện, chợ, các phương tiện giao thông công cộng và đã xử phạt 19 trường hợp không đeo khẩu trang với tổng số tiền 29 triệu đồng.

Xử phạt 19 người ở Cẩm Xuyên không đeo khẩu trang nơi công cộng

Công an xã Cẩm Quang lập biên bản xử phạt 3 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Cụ thể: tại thị trấn Cẩm Xuyên có 3 trường hợp, thị trấn Thiên Cầm 1, xã Cẩm Quang 4, Yên Hòa 2; các xã Cẩm Minh, Cẩm Trung, Cẩm Duệ, Cẩm Bình, Cẩm Lạc, Cẩm Quan đều có 1 trường hợp và 3 trường hợp là người tham gia giao thông trên các tuyến đường ở Cẩm Xuyên.

Được biết, trong những ngày tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast