Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Porsche mới đây đã tung ra phiên bản nâng cấp giữa vòng đời cho chiếc Panamera với nhiều nâng cấp về động cơ và công nghệ.

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Bốn năm sau khi thế hệ thứ hai của Porsche Panamera được ra mắt, hãng xe thể thao đến từ Đức đã tung ra bản nâng cấp giữa vòng đời dành cho mẫu xe này.

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Gần như tất cả các biến thể của Panamera đều được Porsche nâng cấp về mặt sức mạnh trong đợt này. Nổi bật nhất là phiên bản Panamera Turbo S khi được Porsche trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít với công suất cực đại 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 820 Nm

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Con số này cao hơn đến 80 mã lực và 50 Nm mô-men xoắn khi so với mẫu xe Panamera đầu bảng trước đây. Ở chế độ Sport Plus, chiếc Turbo S sở hữu khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h trong chỉ 3,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 315 km/h.

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Để tăng cảm giác lái cũng như kiểm soát sức mạnh tốt hơn ở các đoạn cua, Porsche đã sử dụng hệ thống treo khí nén ba buồng khí, hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động (PASM), công nghệ phân phối lực kéo điện tử (PTV Plus) và hệ thống cân bằng lật ngang thể thap (PDDC Sport).

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Với tất cả các trang bị trên, Panamera Turbo S mới sẽ mang lại khả năng vận hành đáng nể trong phân khúc của nó.

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Minh chứng cho điều đó là kỷ lục tại đường đua Nürburgring Nordschleife (Đức), khi hoàn thành 1 vòng đường đua với thành tích 7 phút 29,81 giây - nhanh nhất trong phân khúc “executive cars”.

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Ngoài Panamera Turbo S, Porsche còn nâng cấp sức mạnh cho dòng xe GTS. Giờ đây, chiếc sedan GTS của Porsche sẽ sở hữu sức mạnh 480 mã lực và 620 Nm mô-men xoắn, được cung cấp bởi động cơ V8 tăng áp kép quen thuộc.

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Xe sở hữu 20 mã lực nhiều hơn so với trước nhờ vào việc tăng tốc độ động cơ. Cũng vì thế, chiếc xe sẽ có được âm thanh “chất” hơn, mang đúng tinh thần của những chiếc Porsche mã GTS.

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Với Panamera và Panamera 4, cả hai sẽ được trang bị động cơ V6 2.9 lít tăng áp kép cho tất cả các thị trường. Sức mạnh của động cơ này được giữ nguyên ở mức 330 mã lực và 450 Nm mô-men xoắn.

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Các tính năng về kiểm soát khung gầm như: PASM (Porsche Active Suspension Management), PDCC Sport (Porsche Dynamic Chassis Control Sport) sẽ được cung cấp tiêu chuẩn hoặc tùy chọn tùy vào phiên bản của xe.

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Hệ thống lái và mâm vỏ thế hệ mới cũng được Porsche sử dụng để mang đến cảm giác lái tốt hơn.

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Phiên bản điện hóa Panamera 4S E-Hybrid được trang bị động cơ đốt trong V6 2.9 lít giống với Panamera tiêu chuẩn nhưng được điều chỉnh với công suất cực đại 440 mã lực.

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Kết hợp cùng hệ thống dẫn động hybrid cắm điện, chiếc xe sẽ có tổng công suất 560 mã lực và 750 Nm mô-men xoắn.

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số PDK 7 cấp, nhờ đó xe có thể đạt 100 km/h trong chỉ 3,7 giây, tốc độ tối đa đạt 298 km/h.

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Vì là một chiếc xe lai điện nên 4S E-Hybrid chỉ tốn 2.3 lít xăng cho quãng đường 100 km. Hệ thống điện được cấp sức mạnh bởi viên pin 17,9 kWh, cho phép hoạt động điện hoàn toàn ở cự ly 54 km theo tiêu chuẩn WLTP EAER City và lên đến 64 km ở tiêu chuẩn NEDC.

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Ngoài những nâng cấp dưới nắp ca-pô, Porsche cũng mang đến ngoại hình mới cho chiếc sedan hiệu năng cao của mình. Ngoại thất của Panamera 2021 giờ đây sẽ được trang bị tiêu chuẩn gói SportDesign (trước đây là tùy chọn) và có thể tùy chọn lên gói SportDesign bằng sợi carbon.

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Gói nâng cấp này mang đến cản trước, cản sau và ốp hông mới cho xe. Phía sau, dải đèn hậu nối liền hai bên được thiết kế lại tròn trĩnh hơn so với trước. Porsche cũng tung ra bộ mâm 20 inch và 21 inch với thiết kế mới cho Panamera.

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Biến thể GTS sẽ sở hữu cản trước được sơn đen mờ, mâm 20 inch với thiết kế dành riêng, đèn hậu màu khói, logo và tên xe đen và đặc biệt là hệ thống ống xả thể thao được trang bị tiêu chuẩn.

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Phiên bản cao cấp nhất – Turbo S, sở hữu cản trước có thiết kế đặc biệt với hốc gió lớn và dãy đèn định vị dành riêng. Hai màu sơn mới được ra mắt cho Panamera là Cherry Red và Truffle Brown.

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Bên trong, khoang lái của xe được nâng cấp nhẹ với vô-lăng có thiết kế mới, được tích hợp các nút chức năng. Bản Turbo S sẽ được trang bị tiêu chuẩn vô-lăng GT Sport được bọc da.

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Ghế ngồi chỉnh điện 8 hướng là trang bị tiêu chuẩn, bản Turbo S được trang bị ghế chỉnh điện 14 hướng và GTS có ghế thể thao thích ứng, chỉnh điện 18 hướng. Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 12,3 inch, tích hợp công nghệ định vị và phát wifi.

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Hệ thống âm thanh tùy chọn cho tất cả các mẫu xe sẽ gồm Bose 14 loa và Burmester 21 loa.

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Ngoài các công nghệ đã nói ở phần trên, Porsche sẽ bán ra một số tùy chọn khác như các hệ thống phanh phủ bề mặt (PSCB), phanh gốm – composite, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo, công nghệ InnoDrive, hỗ trợ nhìn đêm, hỗ trợ chuyển làn, đèn LED matrix với PDLS Plus, hỗ trợ đỗ xe với camera 360 độ và hắt kính.

Porsche Panamera 2021 nâng cấp động cơ và công nghệ

Porsche sẽ bán ra Panamera mới với ba biến thể là sedan tiêu chuẩn, Sport Turismo (wagon) và trục dài (Executive). Bản Panamera 4 sẽ có giá từ 95.289 Euro, GTS có giá từ 136.133 Euro, Turbo S có giá từ 179.737 Euro và biến thể hybrid cắm điện 4S E-Hybrid có giá từ 126.841 Euro. Hiện xe đã có thể được đặt hàng tại các đại lý và có mặt tại Châu Âu vào tháng 10 tới đây.

Theo VOV

Đọc thêm

Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Mới bắt đầu lăn bánh thương mại hơn 2 tháng nhưng Limo Green đã nhanh chóng trở thành mẫu ô tô hút khách bậc nhất phân khúc xe dịch vụ. Với những lợi thế vượt trội về chi phí, không gian, vận hành và hậu mãi, mẫu MPV 7 chỗ này được xem là đối tác “trời sinh một cặp” cho các tài xế công nghệ.
Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan vừa chính thức hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tekton, dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2026. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Urban Cruiser Hyryder, Skoda Kushaq, Honda Elevate.
Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.