Xúc động lá thư cảm ơn của các công dân về trên tàu SE 14 vừa hoàn thành cách ly tập trung

(Baohatinh.vn) - Hoàn thành thời gian cách ly sau khi trở về Hà Tĩnh trên chuyến tàu SE 14, các công dân tại khu cách ly tập trung xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân đã viết thư cảm ơn đến lực lượng làm nhiệm vụ.

Xúc động lá thư cảm ơn của các công dân về trên tàu SE 14 vừa hoàn thành cách ly tập trung

Lá thư cảm ơn của nhóm bạn Tuyết Trinh, Thanh Tâm, Quỳnh Trang và Hồ Thị Hằng.

Trở về quê hương trên chuyến tàu SE 14 vào sáng 26/7, em Ngô Tuyết Trinh (SN 1999, trú thôn Hồng Nhất, xã Xuân Giang) cùng 33 công dân khác quê Nghi Xuân được cách ly tập trung 14 ngày tại điểm cách ly Khu bảo tồn trồng rừng xã Cương Gián.

Nữ sinh viên năm cuối Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh cho biết, trong thời gian thực hiện cách ly tập trung, phòng em ở cùng dãy với chị Phan Thị Thanh Tâm (SN 1993, trú thôn Yên Ngọc, xã Xuân Yên), bạn Hồ Thị Hằng (SN 1999, trú thôn Tân Trù, xã Xuân Liên) và Hoàng Thị Quỳnh Trang (SN 1999, trú thôn Trung Vượng, xã Xuân Liên). Cả 4 người đều là sinh viên, người lao động đang học tập và làm việc tại TP Hồ Chí Minh khi thành phố này trải qua đợt dịch thứ 4 và cũng là lớn nhất từ trước đến nay.

Ngày 9/8, Tuyết Trinh cùng nhóm bạn hoàn thành cách ly và trở về đoàn tụ gia đình. Xúc động trước nghĩa cử và sự chăm lo chu đáo từ cán bộ, chiến sĩ, lực lượng y tế, cả 4 người đã nắn nót viết bức thư dài 2 trang, bày tỏ lời tri ân sâu sắc đến các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây.

Trong bức thư gửi đến “Ban lãnh đạo, các cán bộ, các chú, các anh, các chị đã và đang thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ công dân từ vùng dịch trở về, đặc biệt là các chú, các anh, các chị ở khu cách ly Cương Gián”, nhóm bạn viết: “Chúng em là những công dân may mắn được tạo điều kiện trở về quê hương Hà Tĩnh trên chuyến tàu hạnh phúc SE 14 được khởi hành từ ngày 24/7/2021. Thay mặt toàn bộ công dân được trở về, chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới tất cả mọi người đã hỗ trợ, giúp đỡ, chăm sóc và quan tâm chúng em trong 14 ngày cách ly đáng nhớ vừa qua.

Chúng em luôn biết ơn, trân trọng những tình cảm, sự chăm sóc tận tình chu đáo từ những điều nhỏ nhất, cảm ơn các chú, các anh, các chị đã luôn ở bên và kiên nhẫn hướng dẫn, nhắc nhở chúng em thực hiện, tuân thủ tốt những quy định cách ly, đảm bảo an toàn cho mọi nhà và sự bình yên của quê hương chúng ta”.

Ngoài gửi lời cảm ơn lực lượng làm nhiệm vụ hỗ trợ công dân từ vùng dịch trở về - “những anh hùng thời bình” theo cách gọi của nhóm bạn, cả 4 người cũng thay mặt các công dân được trở về gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ, nhà hảo tâm đã ủng hộ những người cách ly “những bữa cơm ấm áp tình yêu thương, những chai nước, hộp sữa đáng quý”.

Xúc động lá thư cảm ơn của các công dân về trên tàu SE 14 vừa hoàn thành cách ly tập trung

Bốn bạn trẻ gồm: Tuyết Trinh, Quỳnh Trang (hàng trên, từ trái sang) và Thanh Tâm, Hồ Thị Hằng (hàng dưới, từ trái sang).

Ở cuối lá thư, nhóm bạn gửi lời chúc sức khỏe đến các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly, chúc mọi người “luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ và mong dịch sớm ổn định, qua nhanh để các chú, các anh, các chị sớm trở về đoàn tụ bên gia đình yêu thương”.

Xúc động lá thư cảm ơn của các công dân về trên tàu SE 14 vừa hoàn thành cách ly tập trung

Các nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm cách ly Khu bảo tồn trồng rừng xã Cương Gián. (Ảnh: Tuyết Trinh)

Tuyết Trinh cho biết, trong suốt 14 ngày cách ly, nữ sinh cùng các bạn đã nhận được sự quan tâm, hỏi han ân cần, tận tình giúp đỡ của rất nhiều người.

“Các chú, các anh, chị luôn cố gắng hết sức để hỗ trợ bọn em mỗi khi bọn em cần. Mọi người hướng dẫn chúng em cách phòng dịch, nhắc nhở chúng em thực hiện nghiêm túc nội quy, hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần. Mặc dù không ai biết rõ gương mặt của nhau bởi đều bị ẩn sau chiếc khẩu trang nhưng bọn em cảm nhận rõ tình cảm thật ấm áp, sự thân thiện của các chú, các anh, chị”, nữ sinh chia sẻ.

Xúc động lá thư cảm ơn của các công dân về trên tàu SE 14 vừa hoàn thành cách ly tập trung

Những vật dụng cần thiết được chuẩn bị sẵn bên trong mỗi phòng cách ly được Tuyết Trinh ví như một "tiệm tạp hóa thu nhỏ". (Ảnh: Tuyết Trinh)

Cô gái trẻ cho hay, với sự sát cánh của lực lượng làm nhiệm vụ, quãng thời gian 14 ngày cách ly tập trung trải qua thật nhanh, đến sáng 9/8, khi được trở về với gia đình, tất cả mọi người đều cảm động, lưu luyến.

Tính đến trưa cùng ngày, tất cả 34 công dân đủ điều kiện, được phép rời khỏi khu cách ly Khu bảo tồn trồng rừng xã Cương Gián và hoàn thành các thủ tục liên quan.

Địa điểm này cũng đã được khử trùng đúng quy định trước khi tạm thời đóng lại, sẵn sàng trưng dụng khi cần thiết.

Xúc động lá thư cảm ơn của các công dân về trên tàu SE 14 vừa hoàn thành cách ly tập trung

Tại Nghi Xuân, ngoài 34 công dân cách ly tại Khu bảo tồn trồng rừng xã Cương Gián, trên chuyến tàu SE 14 còn có 15 công dân cách ly tại cơ sở 2 - Trung tâm Y tế thị trấn Xuân An.

Trong quá trình thực hiện cách ly, 49 công dân được đảm bảo việc theo dõi y tế, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và các điều kiện sinh hoạt khác theo quy định. Sau khi bàn giao về gia đình, các công dân tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà dưới sự giám sát của chính quyền cơ sở.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast