Thành kính lễ giỗ Đức Thánh Trần ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Lễ giỗ Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn được người dân xã Cổ Đạm (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) tổ chức trang nghiêm, ghi nhớ công lao của người anh hùng dân tộc.

Thành kính lễ giỗ Đức Thánh Trần ở Hà Tĩnh

Sáng nay (6/10), tại đền Đức Thánh Trần, xã Cổ Đạm, lễ giỗ lần thứ 720 của Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn (20/8/1300 – 20/8/2020 theo âm lịch) được địa phương long trọng tổ chức.

Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn là vị anh hùng dân tộc có nhiều công lao to lớn cho đất nước. Cuộc đời và sự nghiệp của ông gắn liền với cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông.

Ngoài tài lược về quân sự, ông còn là tác giả 2 cuốn binh thư và đặc biệt là bài “Hịch tướng sĩ” còn lưu truyền đến nay. Qua 4 đời vua Trần, ông luôn được trọng dụng. Vì thế, khi mất, Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn được Nhân dân tôn thờ là Đức Thánh Trần và lập đền thờ nhiều nơi.

Thành kính lễ giỗ Đức Thánh Trần ở Hà Tĩnh

Nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo địa phương và đông đảo người dân dâng hương tại lễ giỗ.

Để tưởng nhớ công ơn của Hưng Đạo Đại vương, hơn 400 năm trước, người dân lập đền thờ ông tại thôn Hải Tây (nay là thôn Bắc Tây Nam), xã Cổ Đạm.

Trải qua thời gian, đền bị xuống cấp nghiêm trọng trở thành phế tích, đến năm 2018, chính quyền, Nhân dân và con em xa quê địa phương bắt đầu khôi phục lại ngôi đền. Đền được khôi phục cách đền thờ cũ trên diện tích 9.000m2, đến nay các hạng mục cơ bản và toà thượng điện đã hoàn thành.

Chủ đề Sự kiện

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast