Nam hành khách bị đuổi xuống máy bay vì cố vào buồng lái sạc điện thoại

(Baohatinh.vn) - Một hành khách say rượu đã bị đuổi xuống chiếc máy bay của hãng hàng không giá rẻ IndiGo của Ấn Độ hôm 24/9/2018 sau khi anh này cố gắng xâm nhập buồng lái để sạc điện thoại.

Nam hành khách bị đuổi xuống máy bay vì cố vào buồng lái sạc điện thoại

Một máy bay của hãng hàng không IndiGo của Ấn Độ. (Ảnh: AFP)

Trang Business Standard đưa tin, “hành khách ngang ngược” đã cố gắng xâm nhập buồng lái khi chiếc máy bay đang chuẩn bị rời thành phố Mumbai để đến Kolkata.

Một phát ngôn viên của IndiGo cho biết người đàn ông khoảng 35 tuổi đã bị “trục xuất” khỏi chuyến bay mang số hiệu 6E-395 với lý do “vi phạm an ninh”. Người này được thả ra sau khi bị thẩm vấn tại đồn cảnh sát, theo Business Standard.

“Anh ta say rượu và muốn sạc pin cho chiếc điện thoại di động của mình. Do vậy, anh ta tiến về phía buồng lái. Cảnh sát không tìm thấy bất kỳ hành vi phạm tội nào chống lại anh ta để khởi tố vụ án”, phát ngôn viên của IndiGo cho biết.

Các hãng hàng không Ấn Độ năm nay liên tục vướng phải những lùm xùm. Hồi tháng 1/2018, hãng hàng không Jet Airways của Ấn Độ thông báo quyết định đình chỉ bay đối với hai phi công của hãng sau những cáo buộc cho rằng hai phi công này đã tranh cãi, thậm chí đánh nhau rồi rời buồng lái và để máy bay ở chế độ lái tự động trong một thời gian ngắn trên hành trình bay từ London, Anh tới Mumbai, Ấn Độ.

Hôm 20/9 vừa qua, chuyến bay mang số hiệu 9W697 của hãng Jet Airways khởi hành từ thành phố Mumbai đến Jaipur, Ấn Độ gặp sự cố do phi công quên bật chế độ điều áp trong cabin, khiến hơn 30 hành khách bị chảy máu mũi, tai và mất thính lực. Năm người bị chảy máu tai được chẩn đoán sẽ mất thính lực trong ít nhất 10 ngày.

Sau đó hai ngày, tức ngày 22/9, trên một chuyến bay nội địa của hãng hàng không GoAir, từ New Delhi tới Patna, phía Đông Bắc Ấn Độ, một người đàn ông đã khiến nhiều hành khách hoảng sợ khi cố mở cửa thoát hiểm vì nghĩ đó là lối vào nhà vệ sinh. Sau khi máy bay tiếp đất an toàn, người đàn ông được cảnh sát dẫn đi để điều tra. Đại diện hãng bay khẳng định người đàn ông không thể mở cửa do áp suất không khí trong cabin.

Thị trường hàng không Ấn Độ đã chứng kiến ​​số lượng hành khách tăng gấp sáu lần trong thập kỷ qua khi tầng lớp trung lưu nước này đang tăng mạnh.

(Theo CNA)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast