Siêu xe Lamborghini Huracan STO đầu tiên về Việt Nam

Một chiếc Lamborghini Huracan STO vừa được showroom tư nhân tại Sài Gòn đưa về nước phục vụ nhu cầu của các đại gia Việt.

Sau các phiên bản LP610-4, LP580-2, Evo, mới đây Lamborghini Huracan tại Việt Nam đã đón thêm một thành viên mới là phiên bản đặc biệt có tên gọi STO. Hiện chưa rõ giá bán của mẫu siêu xe mới này tại Việt Nam là bao nhiêu tỷ đồng.

Siêu xe Lamborghini Huracan STO đầu tiên về Việt Nam

Lamborghini Huracan STO đầu tiên về Việt Nam. Ảnh: Phan Công Khanh.

Siêu xe Lamborghini Huracan STO vừa về Việt Nam sở hữu ngoại thất màu xanh chủ đạo kết hợp màu cam và đỏ. Cung cấp sức mạnh cho Lamborghini Huracan STO là khối động cơ V10, hút khí tự nhiên, 5.2L, sản sinh công suất tối đa 631 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565 Nm, giúp xe hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, từ 0-200 km/h trong vòng 9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h.

Siêu xe Lamborghini Huracan STO đầu tiên về Việt Nam

Theo Lamborghini, Huracan STO mang đến tất cả sự phấn khích của một mẫu siêu xe thể thao bắt mắt, nhẹ và khí động học vượt trội, sở hữu những hiệu năng và trải nghiệm lái như siêu xe đua đích thực nhưng lại hợp pháp sử dụng trên đường phố.

Những giải pháp kỹ thuật phong phú và thông minh của cả hai chương trình Super Trofeo và GT3 đã được Lamborghini tinh chỉnh và áp dụng cho Huracan STO, cho phép người lái trải nghiệm cảm xúc của một tay đua chạy track ngay trên những con đường phố công cộng.

Siêu xe Lamborghini Huracan STO đầu tiên về Việt Nam

Bằng cách lấy cảm hứng từ các mẫu siêu xe Squadra Corse, Lamborghini đã cố gắng tối đa hóa hiệu suất khí động học trên Huracan STO từ cản trước tới cản sau. Đơn cử như mui xe được lấy cảm hứng từ dòng siêu xe cực hiếm Sesto Elemento. Ngoài ra, còn có một bộ chia phía trước mới hướng luồng không khí đến gầm xe được thiết kế mới và bộ khuếch tán phía sau.

Siêu xe Lamborghini Huracan STO đầu tiên về Việt Nam

Chắn bùn sau mới có nguồn gốc từ Super Trofeo EVO, về cơ bản đóng vai trò như một khe hút gió cho động cơ. Trong khi đó, phần nắp khoang động cơ ở sau có tích hợp kênh dẫn khí để tăng hiệu quả làm mát cho động cơ.

Ngoài ra, các chi tiết như vây cá mập, cánh gió sau có thể điều chỉnh, Brembo CCM-R cùng cấu trúc tổng thể sử dụng sợi carbon tới 75% giúp giảm triệt để trọng lượng của xe. Chiếc xe có trọng lượng khô chỉ 1.339kg, nhẹ hơn 43kg so với phiên bản Huracan Performante.

Siêu xe Lamborghini Huracan STO đầu tiên về Việt Nam

Theo Lamborghini, Huracan STO đạt hiệu quả lực ép khí động cao nhất trong phân khúc với khả năng cân bằng khí động học tốt nhất cho một chiếc xe dẫn động cầu sau. So với phiên bản Huracan Performante, biến thể siêu xe mới này có hiệu quả khí động học đã được cải thiện tới 37% và tăng 53% lực ép.

Hơn nữa, bạn có thể tăng độ bám bánh xe trên đường, hệ thống treo cứng hơn, khả năng sang số nhanh hơn, đánh lái sắc nét hơn (bạn cũng có thể đánh lái bánh sau) và âm thanh động cơ được cải thiện ở vòng tua cao.

Siêu xe Lamborghini Huracan STO đầu tiên về Việt Nam

Lamborghini cũng bổ sung ba chế độ lái mới cho hệ thống quản lý vận hành ANIMA gồm STO, Trofeo và Pioggia. Chế độ STO phù hợp cho việc lái xe trên đường công cộng, trong khi Trofeo sẽ cung cấp cho bạn tất cả hiệu suất bạn cần để chạy track.

Cuối cùng, Pioggia (Rain) được sử dụng khi di chuyển trên đường trơn ướt, khi đó các hệ thống kiểm soát lực kéo, mô-men xoắn và ABS sẽ được thiết lập nhằm đảm bảo khả năng bám đường tốt và an toàn.

Siêu xe Lamborghini Huracan STO đầu tiên về Việt Nam

Đối với khoang nội thất, dễ nhận thấy sợi carbon được sử dụng trong toàn bộ khoang cabin, bao gồm cả ghế ngồi thể thao được làm hoàn toàn từ sợi carbon. Thông qua chương trình Lamborghini Ad Personam, chủ sở hữu Huracan STO có thể cá nhân hóa chiếc xe của họ bằng cách kết hợp các màu sơn giới hạn và những điểm nhấn trang trí cũng như các loại nhựa vinyl theo phong cách đường đua.

Siêu xe Lamborghini Huracan STO đầu tiên về Việt Nam

Ghế ngồi phong cách xe đua trên Huracan STO.

Tại thị trường Mỹ, Lamborghini Huracan STO sẽ có giá từ 327.838 USD.

Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Một số sai lầm khi rửa xe

Một số sai lầm khi rửa xe

Rửa xe không đúng cách có thể khiến bạn phải tốn thêm một khoản tiền rất lớn để tu sửa cho xế yêu của mình. Dưới đây là một số sai lầm khi rửa xe cần tránh.
Tin vui với người dùng xe điện

Tin vui với người dùng xe điện

Kết quả một nghiên cứu cho thấy trên thực tế, pin xe điện có thể sở hữu tuổi thọ lâu hơn so với các dự đoán ban đầu.
VinFast VF 3 là Ôtô của năm 2024

VinFast VF 3 là Ôtô của năm 2024

VF 3 gợi mở xu hướng dùng xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam, tạo cú hích lớn cho VinFast, được vinh danh Ôtô của năm tại Car Awards.
Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?

Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?

Việc lùi xe tại những khu vực công cộng đông đúc hay trong các khu dân cư luôn đòi hỏi tài xế phải có kỹ năng. Vậy khi lùi xe có nên bật đèn khẩn cấp?
Lưu ý khi đỗ xe ở trạm sạc xe điện

Lưu ý khi đỗ xe ở trạm sạc xe điện

Đỗ xe ở các bãi đỗ dành cho xe điện cần phải tuân thủ các quy tắc để không gây bất tiện, ảnh hưởng đến người khác trong quá trình sạc pin.
Cách nhận biết lốp xe có vấn đề

Cách nhận biết lốp xe có vấn đề

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn nhất nên việc bảo đảm an toàn cho lốp xe là rất cần thiết.
Mazda BT-50 mới chốt lịch ra mắt Thái Lan

Mazda BT-50 mới chốt lịch ra mắt Thái Lan

Phiên bản nâng cấp của bán tải Mazda BT-50 chốt lịch ra mắt thị trường Thái Lan ngay cuối tháng này. Nhiều khả năng Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo của BT-50 mới.