Siêu xe triệu đô Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam

Một chiếc Ferrari SF90 Stradale vừa được một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân tại Sài Gòn đưa về với giá bán chưa tiết lộ.

Đây chính là chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên được đưa về Việt Nam. Mẫu xe plug-in hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên của Ferrari ra mắt lần đầu vào tháng 5 năm 2019, lấy tên từ lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Scuderia Ferrari. Siêu xe mới của Ferrari được ra mắt tại Malaysia với giá chỉ 1,908 triệu RM tương đương 463.000 USD (hơn 10 tỷ đồng).

Siêu xe triệu đô Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam

Ảnh cắt từ Clip.

Điểm đáng chú ý nhất trên Ferrari SF90 Stradale chính là hệ truyền động plug-in hybrid kết hợp giữa động cơ đốt trong V8 4.0L, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800Nm và một hệ thống hybrid với 3 mô tơ điện - 2 đặt ở cầu trước và 1 được đặt ở phía sau, đặt giữa động cơ và hộp số. Ba mô tơ điện này cung cấp cho Ferrari SF90 Stradale thêm 217 mã lực.

Với sức mạnh siêu khủng này, Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 2,5 giây và 0-200 km/h trong 6,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Đáng chú ý, nhờ khối pin lithium-ion 7.9 kWh, Ferrari SF90 Stradale có phạm vi di chuyển 25 km nếu chỉ sử dụng hoàn toàn năng lượng từ mô tơ điện. Trong khi hệ truyền động plug-in hybrid thường khiến những mẫu xế hộp trở nên nặng nề hơn, SF90 Stradale thực sự gây ấn tượng khi có trọng lượng chỉ ở mức 1.570 kg.

Siêu xe triệu đô Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam

Ferrari thừa nhận việc cắt giảm trọng lượng thực sự là một thách thức lớn bởi chỉ riêng hệ thống hybird đã khiến chiếc SF90 Stradale tăng thêm 270 kg. Tuy nhiên, hãng siêu xe Ý đã nỗ lực “giảm cân” cho SF90 Stradale bằng cách sử dụng thân xe và khung gầm đa vật liệu.

Theo đó, những vật liệu được dùng để chế tạo thân xe và khung gầm là những vật liệu nhẹ bao gồm sợi carbon và hợp kim nhôm mới. Những thay đổi về vật liệu chế tạo khung gầm không chỉ giúp giảm trọng lượng mà còn tăng độ cứng và độ bền đáng kể so với các nền tảng trước đó.

Siêu xe triệu đô Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam

Ferrari SF90 Stradale được cung cấp 4 chế độ vận hành cho động cơ hybrid, bao gồm eDrive (chỉ sử dụng động cơ điện), Hybrid (sử dụng kết hợp 2 loại động cơ nhưng có thể ngắt động cơ xăng nếu thấy không cần thiết), Performance (chỉ sử dụng động cơ xăng và sạc pin) và Qualify (sử dụng tối đa sức mạnh của cả động cơ xăng và điện cùng một lúc).

Siêu xe triệu đô Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam

Về kiểu dáng thiết kế, Ferrari SF90 Stradale được đánh giá là một sự cải tiến triệt để của những mẫu xe thể thao được sản xuất trong hơn 20 năm qua. Dễ nhận thấy, SF90 Stradale thể hiện một triết lý thiết kế mới của Ferrari dữ dằn và sắc sảo hơn.

Xe được trang bị hệ thống đèn pha LED Matrix với kiểu dáng thanh mảnh hơn, kính chắn gió cong hơn và cột A mảnh hơn.

Siêu xe triệu đô Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam

Xe vẫn được trang bị đèn hậu kép ở phía sau nhưng với thiết kế hình oval LED hiện đại hơn thay vì kiểu tròn truyền thống. Đương nhiên, Ferrari cũng không quên tối ưu đặc tính khí động học của chiếc xe với nhiều khe, hốc gió được bố trí trên khắp thân xe.

Siêu xe triệu đô Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam

Phong cách thiết kế hướng tới tương lai được áp dụng trong khoang cabin của Ferrari SF90 Stradale với buồng lái được lấy cảm hứng từ máy bay.

Nội thất của xe nổi bật với cụm đồng hồ kỹ thuật số 16 inch rất đồ sộ, vô-lăng 3 chấu và bảng điều khiển sử dụng các nút bấm cảm ứng. Ngoài ra, xe cũng được trang bị màn hình HUD và màn hình riêng dành cho hành khách.

Siêu xe triệu đô Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam
Tin liên quan:
Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh

Lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh

Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Một chiếc xe ô tô không thể đề nổ là vấn đề khá phổ biến và gây khó chịu cho không ít chủ xe. Dấu hiệu để nhận biết lỗi này có thể đến từ một số tiếng động đặc trưng.
Làm gì để tránh tình trạng nổ lốp xe máy?

Làm gì để tránh tình trạng nổ lốp xe máy?

Nổ lốp xe máy rất nguy hiểm, đặc biệt khi xe đang lưu thông trên đường. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, người dùng cần biết nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này.
Nguyên nhân khiến phanh ô tô phát ra tiếng ồn

Nguyên nhân khiến phanh ô tô phát ra tiếng ồn

Phanh xe ô tô kêu “ken két” có thể là dấu hiệu của tình trạng hư hỏng hệ thống phanh và việc bỏ qua vấn đề này có thể khiến hư hỏng nghiêm trọng hơn cũng như tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
Mẹo lái xe an toàn vào ban đêm

Mẹo lái xe an toàn vào ban đêm

Lái xe vào ban đêm là thách thức không nhỏ với tài xế bởi tầm nhìn hạn chế, tiềm ẩn nguy hiểm và cơ thể dễ mệt mỏi. Để tránh rủi ro, tài xế có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau: