Hai mẫu xe ăn khách của Subaru tại Việt Nam là Outback và Forester vừa được ra mắt phiên bản 2017 tại Hà Nội.
Subaru đã có mặt tại Việt Nam từ khá lâu và được nhiều người biết đến với những mẫu xe được trang bị động cơ Boxer và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD). Trong đó, Subaru Forester và Subaru Outback là hai mẫu xe bán chay nhất của thương hiệu này tại Việt Nam.
Chính vì thế, Subaru Việt Nam đã chính thức giới thiệu phiên bản 2017 mới nhất của hai mẫu xe này với một số thay đổi về thiết kế, tính năng và an toàn để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của khách hàng trong nước.
Subaru Forester 2.0XT có giá 1,666 tỉ Đồng.
An toàn tiếp tục là tính năng được Subaru chú trọng trên các mẫu xe của mình khi đều được cải tiến với những tính năng an toàn chủ động và bị động. Mẫu xe Outback & Forester 2017 sử dụng khung thép gia cường hình nhẫn giống như xe Subaru Levorg. Khung xe gia cường có trọng lượng nhẹ nhưng tăng cường độ cứng cho toàn bộ khung xe từ trần đến các cửa, các cột và sàn giúp chuyển hóa và triệt tiêu lực tác động vào hành khách khi có va chạm. Subaru cũng là hãng xe đạt được chứng nhận an toàn từ các Hiệp Hội kiểm định an toàn độc lập như NCAP và IIHS trên toàn thế giới.
Ngoài ra, hai mẫu xe này còn được tích hợp chế độ X-Mode cho phép kích hoạt một số tính năng như tính năng hỗ trợ xuống dốc, tăng cường khả năng hoạt động của hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD, tăng cường khả năng hoạt động của hệ thống cân bằng điện tử VDC...
Subaru Outback 2017 có giá 1,732 tỉ Đồng.
Tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe Subaru đều được nhập khẩu nguyên chiếc và Subaru Outback 2017 được phân phối với 2 phiên bản là Subaru Outback 2.5i-S với động cơ Boxer FB25 và Subaru Outback 3.6R-S với động cơ Boxer EZ36. Trong khi đó, Subaru Forester 2017 có 2 phiên bản là Subaru Forester 2.0i-L sử dụng động cơ Boxer FB20 và Subaru Forester 2.0XT: động cơ Boxer phun nhiên liệu trực tiếp FA20. Ngoài ra, các mẫu xe này đều sử dụng hộp số vô cấp CVT.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.