Hà Tĩnh không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu dịp tết

(Baohatinh.vn) - Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại Hà Tĩnh đã chủ động các giải pháp với quyết tâm không để gián đoạn nguồn cung, nhất là giai đoạn trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Mới đây, ngày 24/1/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành công điện số 09/CĐ-TTg về tập trung thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp.

Hà Tĩnh không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu dịp tết

Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam Chi nhánh Hà Tĩnh không ngừng mở rộng mạng lưới cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn.

UBND tỉnh Hà Tĩnh và ngành chức năng cũng đã có các chỉ đạo, văn bản yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối, tổng đại lý, đại lý và các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn triển khai thực hiện kịp thời các nội dung liên quan. Trong đó, tăng cường kiểm tra, giám sát, đảm bảo nguồn cung và chấp hành pháp luật trong kinh doanh xăng dầu; không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh; duy trì hoạt động bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của doanh nghiệp theo quy định.

Thời gian qua, Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam Chi nhánh Hà Tĩnh luôn chú trọng các giải pháp cung ứng đủ xăng dầu phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp trong mọi thời điểm. Trước mắt, doanh nghiệp đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cung ứng hàng hoá nhằm đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Ông Hoàng Văn Tiến – Giám đốc Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam Chi nhánh Hà Tĩnh cho biết: "Ngay từ cuối năm 2023, công ty đã tập trung phân tích, nhận định và xây dựng kế hoạch năm 2024 về tổng lượng xăng dầu bán ra. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp chủ động và tích cực tìm nguồn xăng dầu để nhập mua, bao gồm nguồn từ nước ngoài và nguồn từ hai nhà máy lọc dầu trong nước với mục tiêu đáp ứng đủ nguồn xăng dầu cho hệ thống phân phối trực thuộc trong mọi tình huống. Ngoài ra, công ty luôn duy trì lượng hàng tồn kho tối thiểu theo quy định của Bộ Công thương và đây được xem là giải pháp quan trọng để bình ổn thị trường nếu xảy ra tình huống nguồn cung bị gián đoạn".

Hà Tĩnh không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu dịp tết

Lãnh đạo Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam Chi nhánh Hà Tĩnh kiểm tra tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu để có giải pháp cung ứng phù hợp trong dịp tết.

Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh được cung ứng xăng dầu từ 2 kho dự trữ tại tỉnh Nghệ An với trữ lượng 90.000 m3. Với 80 cửa hàng xăng dầu trên toàn tỉnh, năm 2023, công ty đạt mức tăng trưởng doanh thu 15% so với năm 2022.

Ông Trương Doãn Đức – Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh thông tin: “Dự báo nhu cầu tiêu thụ xăng dầu của người dân, doanh nghiệp tăng đột biến dịp tết Nguyên Đán, công ty đã đề xuất với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đăng ký nguồn hàng tăng trưởng trên 20% so với thời điểm bình thường và xây dựng phương án dự phòng để không đứt gãy nguồn cung. Cùng đó, doanh nghiệp tăng cường bố trí nguồn nhân lực cho các cửa hàng nhằm phục vụ kịp thời nhu cầu của khách hàng, không để xảy ra tình trạng ùn tắc trong dịp tết”.

Hà Tĩnh hiện có 2 kho xăng dầu với trữ lượng 69.000 m3, trong đó kho xăng dầu Vũng Áng (xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh) có quy mô 60.000 m3 và kho xăng dầu Xuân Giang (xã Xuân Giang, Nghi Xuân) quy mô 9.000 m3.

Toàn tỉnh có 5 thương nhân đầu mối và 7 thương nhân phân phối với tổng số 231 của hàng bán lẻ xăng mặt đất và 5 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên mặt nước. Theo ngành chuyên môn, với 1,3 triệu dân, nhu cầu sử dụng xăng, dầu bình quân hằng năm của tỉnh Hà Tĩnh đạt khoảng 360.000 m3.

Hà Tĩnh không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu dịp tết

Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh chủ động xây dựng kế hoạch, cung ứng đầy đủ, kịp thời xăng dầu phục vụ người dân, doanh nghiệp trước, trong và sau tết Nguyên đán.

Ông Trần Văn Lâm – Phó trưởng Phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương Hà Tĩnh cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công thương và UBND tỉnh về công tác đảm bảo cung ứng đủ xăng dầu phục vụ người dân, doanh nghiệp trước, trong và sau tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, Sở Công thương đã tham mưu UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, ban hành quy chế phối hợp quản lý liên ngành về xăng dầu. Cùng đó, sở và các lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, tổ chức làm việc, ký cam kết với các doanh nghiệp về đảm bảo nguồn cung. Theo báo cáo của các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối... hiện nay nguồn xăng dầu dự trữ của các đơn vị cung cấp đầy đủ, kịp thời cho hệ thống các cửa hàng xăng dầu trực thuộc và hệ thống đại lý nhượng quyền thương mại.

Thời gian tới, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc kinh doanh xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, bảo đảm việc bán hàng không bị gián đoạn, nhất là trước chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu; không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các đơn vị kinh doanh xăng dầu. Trường hợp phát hiện các cửa hàng xăng dầu ngừng bán hàng, găm hàng, giảm sản lượng, giảm thời gian bán hàng trái quy định nhằm trục lợi, Sở Công thương sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast