Toyota giới thiệu SUV sử dụng động cơ tăng áp, giá ‘mềm’

Toyota vừa trình làng xe Raize 2020 tại quê nhà Nhật Bản, mẫu SUV này được trang bị động cơ 3 xi lanh tăng áp dung tích 1.0L cho công suất 97 mã lực.

Toyota Raize 2020 là sản phẩm để hãng xe Nhật Bản thay thế cho mẫu xe Rush. SUV 5 chỗ này được xây dựng trên nền tảng DNGA mới của Daihatsu. Thân hình của nó nhỏ hơn “người anh em” C-HR. Raize, có kích thước 3.995x1620x1.695 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm. Sức chứa khoang hành lý 369 lít, dung tích bình xăng 36 lít.

Toyota giới thiệu SUV sử dụng động cơ tăng áp, giá ‘mềm’

Toyota Raize 2020. (Ảnh: Toyota)

Toyota Raize 2020 sử dụng lưới tản nhiệt hình thang. Cụm đèn pha được vuốt ngược sang hai bên. Đèn sương mù dạng tròn, đèn chạy ban ngày dạng LED. Phần vỏ ngoài của Toyota Raize sử dụng chất liệu nhựa. Cột A và phần đuôi xe có thêm phần thông gió.

Toyota giới thiệu SUV sử dụng động cơ tăng áp, giá ‘mềm’

(Ảnh: Toyota)

Khoang nội thất của xe tô điểm bằng các chi tiết được ốp kim loại, vô-lăng 3 chấu tích hợp các nút bấm. Là mẫu xe giá rẻ nên ghế ngồi của Raize 2020 chỉ được bọc vải. Màn hình giải trí kích thước 9 inch.

Toyota giới thiệu SUV sử dụng động cơ tăng áp, giá ‘mềm’

(Ảnh: Toyota)

Về sức mạnh, Toyota Raize 2020 sử dụng động cơ 3 xi lanh tăng áp với dung tích 1.0L. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 98 mã lực, mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Hộp số vô cấp CVT kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian (AWD).

Toyota giới thiệu SUV sử dụng động cơ tăng áp, giá ‘mềm’

(Ảnh: Toyota)

Mức tiêu hao nhiên liệu ở đường hỗn hợp của Toyota Raize phiên bản hệ dẫn động cầu trước là 18,6 km/lít (5,4 lít/100 km). Mức tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản AWD là 17,4 km/lít (5,7 lít/100 km). SUV này được Toyota cung cấp hệ thống lái 4 bánh tùy chọn Dynamic Torque Control 4WD. Hệ thống này giúp xe phân phối mô-men xoắn cho các bánh sau khi tăng tốc hoặc gặp phải mặt đường trơn trượt.

Toyota giới thiệu SUV sử dụng động cơ tăng áp, giá ‘mềm’

(Ảnh: Toyota)

Hệ thống hỗ trợ người lái của Toyota Raize bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, giám sát điểm mù và công nghệ nhận dạng biển báo giao thông. Đây là trang bị tiêu chuẩn. Khách hàng còn có thêm tùy chọn các tính năng an toàn khác như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo giao thông phía sau và camera quan sát xung quanh.

Toyota giới thiệu SUV sử dụng động cơ tăng áp, giá ‘mềm’

(Ảnh: Toyota)

Giá bán Toyota Raize hệ dẫn động cầu trước:

Phiên bản X: 1.679.000 Yen (tương đương 356,33 triệu đồng).

Phiên bản XS: 1.745.000 Yen (370,33 triệu đồng).

Phiên bản G: 1.895.000 Yen (402,17 triệu đồng).

Phiên bản Z: 2.060.000 Yen (437,19 triệu đồng).

Toyota Raize hệ dẫn động 4 bánh:

Phiên bản X: 1.918.800 Yen (407,05 triệu đồng).

Phiên bản XS: 1.984.800 Yen (421,06 triệu đồng).

Phiên bản G: 2.133.700 Yen (452,68 triệu đồng).

Phiên bản Z: 2.282.200 Yen (484,30 triệu đồng).

Theo VTC

Đọc thêm

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.