Toyota giới thiệu SUV sử dụng động cơ tăng áp, giá ‘mềm’

Toyota vừa trình làng xe Raize 2020 tại quê nhà Nhật Bản, mẫu SUV này được trang bị động cơ 3 xi lanh tăng áp dung tích 1.0L cho công suất 97 mã lực.

Toyota Raize 2020 là sản phẩm để hãng xe Nhật Bản thay thế cho mẫu xe Rush. SUV 5 chỗ này được xây dựng trên nền tảng DNGA mới của Daihatsu. Thân hình của nó nhỏ hơn “người anh em” C-HR. Raize, có kích thước 3.995x1620x1.695 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm. Sức chứa khoang hành lý 369 lít, dung tích bình xăng 36 lít.

Toyota giới thiệu SUV sử dụng động cơ tăng áp, giá ‘mềm’

Toyota Raize 2020. (Ảnh: Toyota)

Toyota Raize 2020 sử dụng lưới tản nhiệt hình thang. Cụm đèn pha được vuốt ngược sang hai bên. Đèn sương mù dạng tròn, đèn chạy ban ngày dạng LED. Phần vỏ ngoài của Toyota Raize sử dụng chất liệu nhựa. Cột A và phần đuôi xe có thêm phần thông gió.

Toyota giới thiệu SUV sử dụng động cơ tăng áp, giá ‘mềm’

(Ảnh: Toyota)

Khoang nội thất của xe tô điểm bằng các chi tiết được ốp kim loại, vô-lăng 3 chấu tích hợp các nút bấm. Là mẫu xe giá rẻ nên ghế ngồi của Raize 2020 chỉ được bọc vải. Màn hình giải trí kích thước 9 inch.

Toyota giới thiệu SUV sử dụng động cơ tăng áp, giá ‘mềm’

(Ảnh: Toyota)

Về sức mạnh, Toyota Raize 2020 sử dụng động cơ 3 xi lanh tăng áp với dung tích 1.0L. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 98 mã lực, mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Hộp số vô cấp CVT kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian (AWD).

Toyota giới thiệu SUV sử dụng động cơ tăng áp, giá ‘mềm’

(Ảnh: Toyota)

Mức tiêu hao nhiên liệu ở đường hỗn hợp của Toyota Raize phiên bản hệ dẫn động cầu trước là 18,6 km/lít (5,4 lít/100 km). Mức tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản AWD là 17,4 km/lít (5,7 lít/100 km). SUV này được Toyota cung cấp hệ thống lái 4 bánh tùy chọn Dynamic Torque Control 4WD. Hệ thống này giúp xe phân phối mô-men xoắn cho các bánh sau khi tăng tốc hoặc gặp phải mặt đường trơn trượt.

Toyota giới thiệu SUV sử dụng động cơ tăng áp, giá ‘mềm’

(Ảnh: Toyota)

Hệ thống hỗ trợ người lái của Toyota Raize bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, giám sát điểm mù và công nghệ nhận dạng biển báo giao thông. Đây là trang bị tiêu chuẩn. Khách hàng còn có thêm tùy chọn các tính năng an toàn khác như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo giao thông phía sau và camera quan sát xung quanh.

Toyota giới thiệu SUV sử dụng động cơ tăng áp, giá ‘mềm’

(Ảnh: Toyota)

Giá bán Toyota Raize hệ dẫn động cầu trước:

Phiên bản X: 1.679.000 Yen (tương đương 356,33 triệu đồng).

Phiên bản XS: 1.745.000 Yen (370,33 triệu đồng).

Phiên bản G: 1.895.000 Yen (402,17 triệu đồng).

Phiên bản Z: 2.060.000 Yen (437,19 triệu đồng).

Toyota Raize hệ dẫn động 4 bánh:

Phiên bản X: 1.918.800 Yen (407,05 triệu đồng).

Phiên bản XS: 1.984.800 Yen (421,06 triệu đồng).

Phiên bản G: 2.133.700 Yen (452,68 triệu đồng).

Phiên bản Z: 2.282.200 Yen (484,30 triệu đồng).

Theo VTC

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Tài xế Xanh SM Bike trúng ô tô VinFast VF 3: “Cứ làm việc có tâm, điều tuyệt vời sẽ tới”

Tài xế Xanh SM Bike trúng ô tô VinFast VF 3: “Cứ làm việc có tâm, điều tuyệt vời sẽ tới”

Hơn một năm đồng hành cùng chiếc xe máy điện mang màu xanh đặc trưng của Xanh SM tại Đà Nẵng, tài xế Mai Phương không ngờ có ngày trở thành chủ nhân của một chiếc ô tô điện VinFast VF 3. Giải thưởng Đặc biệt từ chương trình “Hào khí Việt Nam – Sức Xanh lan tỏa” là niềm vui lớn dành cho anh sau những chuyến xe chăm chỉ, đều đặn mỗi ngày.
Cách giữ lốp ô tô luôn an toàn trong mùa nắng nóng

Cách giữ lốp ô tô luôn an toàn trong mùa nắng nóng

Mùa hè với nền nhiệt cao và mặt đường nóng bỏng là 'kẻ thù' của lốp ô tô. Nếu không được kiểm tra và bảo dưỡng đúng cách, lốp xe rất dễ bị xuống áp suất, xịt hoặc thậm chí phát nổ, gây nguy hiểm cho người lái và các phương tiện xung quanh.
Nên mua ôtô nào với 400 triệu đồng?

Nên mua ôtô nào với 400 triệu đồng?

Khoảng giá 400 triệu đồng không có quá nhiều lựa chọn ôtô cho khách Việt, chủ yếu là xe cỡ nhỏ, ôtô điện đô thị và một vài xe đã qua sử dụng.