Toyota Hilux Hybrid 48V điện hóa ra mắt, về Đông Nam Á năm sau

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Toyota Hilux Hybrid 48V điện hóa ra mắt, về Đông Nam Á năm sau

Toyota Hilux Hybrid 48V xuất hiện tại châu Âu - Ảnh: Toyota

Vào đầu tháng 12 này, Toyota Hilux Hybrid 48V đã chính thức ra mắt tại châu Âu. Tên gọi phiên bản này được thêm hậu tố 48V để tách biệt bản thân với các dòng xe hybrid Toyota khác.

So với xe hybrid Toyota trước đây, Toyota Hilux Hybrid 48V kết hợp động cơ 2.8L 4 xi lanh diesel tăng áp với hộp số tự động 6 cấp, mô tơ điện đơn và pin lithium. Hệ thống hybrid bổ trợ 48V giúp hạ thấp tiêu thụ nhiên liệu đi 10% (7,9 xuống 7,1 lít/100km).

Ngoài ra, hệ thống cũng đồng thời cung cấp điện cho một số trang bị điện tử trong cabin, chẳng hạn đèn táp lô.

Động cơ 2.8L xe sử dụng có công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 500Nm. Khác với động cơ thường, trái tim này trên Toyota Hilux Hybrid 48V đạt chuẩn Euro6 châu Âu nhờ trang bị màng lọc bụi diesel riêng cùng chất phụ gia AdBlue.

Toyota Hilux Hybrid 48V điện hóa ra mắt, về Đông Nam Á năm sau

Thiết kế ngoại thất xe không khác gì phiên bản thường, nội thất chưa có ảnh nhưng khả năng cao cũng vậy - Ảnh: Toyota

Công nghệ Toyota Hilux Hybrid 48V sử dụng chỉ là loại hybrid bổ trợ (mild hybrid) thay vì hybrid sạc điện (plug-in hybrid). Mức tiết kiệm nhiên liệu 10% của xe thua xa các dòng xe hybrid Toyota khác (tối đa tới 50%). Tuy vậy, hệ thống trên không đẩy giá xe lên nhiều như bản hybrid thường.

Ngoài ra, khả năng vận hành của Hilux Hybrid 48V gần như không suy chuyển. Khả năng kéo nặng của xe là không đổi so với bản thường ở 3.500kg. Tải trọng tối đa 1.000kg chỉ thua bản thường 10kg. Khả năng lội nước sâu 700mm giữ nguyên.

Toyota Hilux Hybrid 48V điện hóa ra mắt, về Đông Nam Á năm sau

Tên gọi xe được bổ sung hậu tố 48V để phân biệt với xe hybrid Toyota thường là loại hybrid sạc điện PHEV - Ảnh: Toyota

Công nghệ hybrid trên Toyota Hilux hybrid sẽ sớm xuất hiện trên dòng xe cùng khung gầm là Fortuner. Mẫu SUV này sẽ được bổ sung hệ thống hybrid 48V trong năm 2024.

Đội hình Hilux trong tương lai gần còn hứa hẹn được bổ sung một bản thuần điện. Phiên bản này đã được hãng thử nghiệm rộng rãi nhiều tháng qua. Đối tượng khách hàng mà Hilux điện nhắm tới là các bên chạy dịch vụ như taxi tại Thái Lan và khai thác mỏ tại Úc.

Trước đó vào cuối tháng 11, Toyota Hilux vừa có thêm một phiên bản tại Đông Nam Á có tên Hilux Champ . Kích thước bản này tương đồng với Hilux thường, nhưng có giá dễ tiếp cận hơn vì thưa trang bị hơn hẳn.

Người dùng sẽ tự tùy biến trang bị của Hilux Champ để biến đây thành “xe chuyên dụng” phục vụ nhiều mục đích.

Theo TTO

Đọc thêm

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Toyota Corolla Altis 2022, Veloz Cross 2022, Avanza Premio 2022, Corolla Cross 2021, Yaris Cross 2023, Wigo 2023, Alphard 2023, Corolla Altis 2023, Hilux 2023, Vios 2023, Innova Cross 2023, Fortuner 2024, Corolla Cross 2024, Hilux 2024, Alphard 2024, Land Cruiser Prado 2024 và Camry 2024...
Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 vừa chính thức ra mắt với mức giá khởi điểm chỉ từ 19.600 USD và khả năng di chuyển vượt trội tại thị trường Trung Quốc.