Vietnam Airlines chính thức nối lại một số đường bay quốc tế

Hãng hàng không Vietnam Airlines tiếp tục mở rộng mạng bay quốc tế và sẵn sàng khai thác hai chiều các đường bay này trên cơ sở an toàn dịch bệnh COVID-19.

Vietnam Airlines chính thức nối lại một số đường bay quốc tế

Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Từ tháng 7-10/2021, Vietnam Airlines mở lại các đường bay quốc tế giữa Việt Nam và một số điểm đến tại châu Á, châu Âu và Australia nhằm kịp thời phục vụ nhu cầu của hành khách, đặc biệt là người lao động, du học sinh mong muốn tiếp tục làm việc, học tập tại nước ngoài và các chuyên gia đến làm việc tại Việt Nam.

Đến nay, trong bối cảnh nhiều quốc gia đã thực hiện tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 trên diện rộng và đang từng bước thử nghiệm các chính sách mở cửa, Vietnam Airlines tiếp tục mở rộng mạng bay quốc tế và sẵn sàng khai thác hai chiều các đường bay. Hãng đồng thời kết hợp tối đa việc vận chuyển hàng hóa trên các chuyến bay chở khách quốc tế để tối ưu nguồn lực và tăng doanh thu trước tình hình khó khăn do COVID-19.

Theo đó, Vietnam Airlines dự kiến nối lại hai đường bay đến Australia bao gồm giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Sydney từ ngày 15/7-30/10 với lịch khởi hành thứ Năm, Chủ nhật hàng tuần và chiều ngược lại vào thứ Ba, thứ Bảy hàng tuần; giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Melbourne từ ngày 20/7-30/10 lịch khởi hành là thứ Ba hàng tuần và chiều ngược lại vào thứ Năm hàng tuần.

Đối với mạng bay đến châu Âu, Vietnam Airlines mở lại đường bay giữa Hà Nội và Frankfurt (Đức), London (Anh). Cụ thể, các chuyến bay từ Hà Nội đến Frankfurt có lịch bay dự kiến vào ngày 25/7, 28/7 và 21/8; từ Hà Nội đến London vào ngày 13/8 và 2/9. Các chuyến bay chiều ngược lại từ Frankfurt đến Hà Nội dự kiến khởi hành vào ngày 26/7, 29/7 và 22/8; từ London đến Hà Nội vào ngày 14/8 và 3/9.

Tại khu vực châu Á, từ ngày 17/7-30/10, Vietnam Airlines khai thác trở lại đường bay giữa Hà Nội và Tokyo (Nhật Bản) vào thứ Tư, thứ Bảy hàng tuần. Từ ngày 1/8-30/10, hãng mở hêm đường bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Bangkok (Thái Lan) vào thứ Tư hàng tuần; đường bay từ Tokyo (Nhật Bản) đến Thành phố Hồ Chí Minh vào thứ Năm hàng tuần.

Tất cả chuyến bay quốc tế trong giai đoạn này đều được Vietnam Airlines thực hiện với hai dòng tàu bay thân rộng hiện đại nhất của hãng là Boeing 787 và Airbus A350 nhằm mang lại trải nghiệm thoải mái, tiện nghi cho hành khách, đặc biệt trên những chặng bay đường dài đến châu Âu và Australia.

“Hãng đang tiếp tục theo dõi thị trường để xây dựng kế hoạch khai thác phù hợp trong giai đoạn tiếp theo, đảm bảo đáp ứng cao nhất yêu cầu về phòng, chống dịch và năng lực cách ly tại các địa phương,” đại diện Vietnam Airlines khẳng định.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên tìm hiểu kỹ về đơn vị bán trước khi giao dịch để đảm bảo mua vé tại các đại lý được Vietnam Airlines ủy quyền, tránh mua phải vé giá, vé bị nâng giá.

Đối với thủ tục nhập cảnh, hành khách cần chủ động tham khảo các quy định được thông báo chính thức bởi Đại sứ quán các nước để đảm bảo các giấy tờ, thủ tục cần thiết. Riêng các chuyến bay từ nước ngoài về Việt Nam, đại lý bán vé có thể hỗ trợ hành khách tổng hợp và gửi hồ sơ làm thủ tục nhập cảnh đến nhà chức trách để phê duyệt.

Nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh, Vietnam Airlines sẽ áp dụng biện pháp phòng, chống dịch cấp 2 đối với chuyến bay khởi hành từ Việt Nam và cấp 4 - mức cao nhất trong hệ thống an toàn của hãng đối với chuyến bay từ nước ngoài về.

Theo Việt Hùng (Vietnam+)

Đọc thêm

Làm gì để tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

Do đâu tỷ lệ người dân tham gia BHYT ở nhiều địa phương giảm?

Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế được coi là một trong những nội dung quan trọng để đánh giá sự phát triển của KT-XH ở khu vực nông thôn. Tuy nhiên, 4 tháng đầu năm 2025, tỷ lệ người dân tham gia BHYT ở nhiều địa phương giảm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác an sinh xã hội cũng như các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
Bài 2: Huy động tổng lực, dồn sức trên những “đại công trường”

Bài 2: Huy động tổng lực, dồn sức trên những “đại công trường”

Để mục tiêu hoàn thành 2.343 ngôi nhà cho hộ nghèo, cận nghèo, người có công với cách mạng trước ngày 19/5/2025, các địa phương trong toàn tỉnh đang đứng trước khối lượng công việc lớn. Trên chặng nước rút, cả hệ thống chính trị Hà Tĩnh cùng hướng về cơ sở với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt; mỗi thành viên ban chỉ đạo xóa nhà tạm, nhà dột nát các cấp phải thấm nhuần nguyên tắc “rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả, rõ sản phẩm”.
Bài 1: Quyết tâm về đích trước thời hạn của cả nước

Bài 1: Quyết tâm về đích trước thời hạn của cả nước

Vận dụng sáng tạo bài học kinh nghiệm trong làm nhà ở cho hộ nghèo giai đoạn 2021-2025, cả hệ thống chính trị ở Hà Tĩnh đã sớm vào cuộc, chủ động triển khai chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước. Với sự khẩn trương, chủ động triển khai kế hoạch và huy động các nguồn lực, Hà Tĩnh đặt mục tiêu hoàn thành chương trình trước ngày 19/5/2025 (trước mốc thời gian chung của cả nước hơn 6 tháng).