Cục Hàng không: Tạm dừng đường bay Vinh - TP.HCM từ 0 giờ đêm nay

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất tạm dừng khai thác chuyến bay chở khách thành phố Hồ Chí Minh - Vinh và ngược lại từ 0 giờ ngày 2/7/2021.

Cục Hàng không: Tạm dừng đường bay Vinh - TP.HCM từ 0 giờ đêm nay

Máy bay của các hãng hàng không tại một sân bay. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải trong đó đề xuất chỉ tạm dừng chuyến bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Vinh, các đường bay khác vẫn thực hiện theo kế hoạch.

Thống kê của Cục Hàng không cho thấy, theo kế hoạch của các hãng hàng không Việt Nam, từ ngày 30/6-6/7/2021, có 4 hãng (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines và VASCO) khai thác đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Vinh với tần suất 3-4 chuyến khứ hồi/ngày.

Cụ thể, Vietnam Airlines 12 chuyến/tuần; Vietjet Air 6 chuyến/tuần; Pacific Airlines 6 chuyến/tuần. Ngoài ra, dự kiến ngày 10/7 tới, hãng hàng không Tiger Taiwan sẽ khai thác chuyến bay chở chuyên gia từ sân bay quốc tế Đào Viên đến đây.

Thời điểm trước dịch COVID-19 , sân bay Vinh có 5 hãng hàng không Việt Nam bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways và VASCO khai thác 4 đường bay nội địa (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Phú Quốc) với tổng tần suất 66 chuyến khứ hồi/tuần và hãng hàng không Tiger Taiwan khai thác 1 đường bay quốc tế không thường lệ (từ sân bay quốc tế Đào Viên) với tần suất 1 chuyến thuê chuyến chở chuyên gia/tháng.

Trên cơ sở này, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất tạm dừng khai thác chuyến bay chở khách Thành phố Hồ Chí Minh - Vinh và ngược lại từ 0 giờ ngày 2/7/2021 (theo giờ Hà Nội) đến khi có thông báo mới.

“Các đường khác vẫn thực hiện theo kế hoạch khai thác của các hãng hàng không. Các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế sẽ được Cục Hàng không xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không,” lãnh đạo Cục Hàng không khẳng định.

Trước đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị tạm dừng khai thác các chuyến bay thương mại đến Cảng hàng không Vinh từ ngày 30/6.

Văn bản do Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh ký nêu rõ: “Tình hình phức tạp của dịch COVID-19 ở nhiều địa phương trong cả nước; trong đó có Nghệ An và vùng lân cận đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các đường bay đi và đến Cảng hàng không Vinh.”

Hơn nữa, mỗi ngày Cảng hàng không Vinh chỉ duy trì khai thác một đường bay từ Vinh đi Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại với tần suất 1 chuyến/ngày, nhưng lượng khách rất ít.

Để hạn chế và giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh từ Nghệ An ra bên ngoài và từ bên ngoài vào Nghệ An đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương trong công tác dập dịch, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo tạm dừng khai thác các đường bay thương mại đi và đến Cảng hàng không quốc tế Vinh từ ngày 30/6 cho đến khi dịch được kiểm soát, khống chế./.

Theo Việt Hùng (Vietnam+)

Đọc thêm

Khơi thông dòng vốn hỗ trợ hợp tác xã Hà Tĩnh phát triển

Khơi thông dòng vốn hỗ trợ hợp tác xã Hà Tĩnh phát triển

Quỹ Hỗ trợ phát triển hợp tác xã (HTX) tỉnh Hà Tĩnh đã và đang trở thành điểm tựa tài chính quan trọng, giúp nhiều HTX tháo gỡ nút thắt về vốn, đổi mới tư duy sản xuất – kinh doanh, nâng cao thu nhập cho thành viên, góp phần đưa kinh tế tập thể ngày càng phát triển vững.
Những người giữ "trái tim xanh" cho đại ngàn

Những người giữ "trái tim xanh" cho đại ngàn

Lọt thỏm giữa biển xanh của đại ngàn, Trạm Bảo vệ rừng Sao La (Vườn Quốc gia Vũ Quang, Hà Tĩnh) hiện lên như một chấm nhỏ kiên cường, nơi những con người quả cảm đang ngày đêm cống hiến tuổi xuân để giữ cho đại ngàn mãi xanh. Dù phải đối mặt với vô vàn khó khăn, thiếu thốn, họ vẫn bám trụ, lấy tình yêu rừng làm động lực, lấy trách nhiệm làm kim chỉ nam.
Tăng tốc về đích, tạo tiền đề vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

Tăng tốc về đích, tạo tiền đề vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

Với những kết quả nổi bật trong phát triển KT-XH nửa đầu năm, Hà Tĩnh đang dồn lực hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GRDP 8,7% cho cả năm 2025, cao hơn mức bình quân cả nước (8%). Đây không chỉ là mục tiêu kinh tế quan trọng, mà còn thể hiện quyết tâm bứt phá của cả hệ thống chính trị trong chặng cuối nhiệm kỳ 2020-2025, tạo tiền đề vững chắc để Hà Tĩnh bước vào giai đoạn phát triển mới...