Rất nhiều bản phác thảo thế hệ mới của dòng sedan Jetta đã được Volkswagen “nhá hàng” trước khi chính thức ra mắt mẫu xe này tại triển lãm Detroit khai mạc vào tháng 1 năm sau.
Bức ảnh mới nhất mà VW công bố đã cho thấy cái nhìn toàn cảnh hơn về phần đầu xe. Tản nhiệt lục giác lớn hơn so với thế hệ cũ đôi chút với 2 cụm đèn pha góc cạnh được đặt ngay kế bên – thiết kế tương tự trên dòng T-Roc cũng của Volkswagen. Vị trí đèn sương mù giữ nguyên.
Chuyển dần về phía sau, có thể thấy thiết kế tổng thể trên chiếc sedan thể thao và mạnh bạo hơn với nắp ca pô nổi, kính chắn gió trước với góc nghiêng lớn, đường gờ ngang hông rõ ràng, trần xe cong vuốt dần về phía sau khá giống nét thể thao dòng coupe. Điểm nhấn của đuôi xe đến từ cụm đèn hậu hình thang và ống xả kép trang trí mạ chrome khá giống dòng Virtus hãng mới ra mắt (về cơ bản là Polo sedan).
Nội thất Jetta, thể hiện qua một tấm hình teaser duy nhất, cho thấy xe vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện tại của VW theo hướng đơn giản, rõ ràng và mạch lạc trong cách điều khiển. Cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn, vô lăng 3 chấu và một số chi tiết trang trí kim loại.
Cũng cần nói thêm, những ảnh phác thảo này cho thấy một chiếc Jetta rất khác so với chiếc Jetta được hé lộ trên trang chủ VW tại Canada trước vào tháng 11 (ảnh dưới). Có thể thấy bản Canada "truyền thống" hơn rất nhiều qua tỉ lệ thân xe.
Điều này dẫn tới 2 khả năng.
Đầu tiên, Volkswagen có thể ra mắt 2 phiên bản Jetta trên toàn cầu, một cho các thị trường phổ thông và một cho các thị trường "khó" như Mỹ. Điều này không phải không có cơ sở khi trước đó VW đã áp dụng một lần với dòng Passat kể từ năm 2011. Hoặc, thiết kế của chiếc Jetta trên bản nháp chỉ là động thái "đòn gió" thu hút sự chú ý về phía chiếc sedan.
Hiện, báo giới Bắc Mỹ đã bắt đầu được chạy thử Jetta mới và nguồn tin từ họ cho biết xe sẽ có mặt trên thị trường từ quý II năm sau. Khung gầm được chọn là bản MQB giúp xe dài hơn thế hệ trước khoảng 50 mm, rộng hơn 20 mm và cao hơn 5 mm. Động cơ được sử dụng có loại 1.4L tăng áp 4 xy-lanh với công suất 150 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.
Vượt trội về trang bị so với các đối thủ chạy xăng, xe điện VinFast còn thu hút người dùng hơn nhờ chính sách ưu đãi lên đến hàng trăm triệu đồng đến hết tháng 11/2024.