Nhật Bản phóng tên lửa Epsilon thất bại

Theo hãng tin Kyodo và các phương tiện truyền thông Nhật Bản, Cơ quan Vũ trụ Nhật Bản đã thất bại khi phóng thử tên lửa Epsilon vào hôm 12/10 (theo giờ địa phương).

Video: Vụ phóng thất bại tên lửa Epsilon-6 (Nguồn: Kyodo).

Hãng tin Kyodo đưa tin, Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) đã gửi hiệu lệnh phá hủy tên lửa sau khi phát hiện sự cố. Lệnh tự hủy đưa ra ngay sau khi tên lửa cất cánh từ Trung tâm Vũ trụ Uchinoura ở tây nam tỉnh Kagoshima.

Đài truyền hình NHK cho biết tín hiệu được gửi đi sau khi JAXA xác định tên lửa không thể bay an toàn. Epsilon mang theo 8 vệ tinh do một công ty tư nhân và các trường đại học phát triển.

Nhật Bản phóng tên lửa Epsilon thất bại

Tên lửa Epsilon-6 được phóng từ Trung tâm Vũ trụ Uchinoura ở tỉnh Kagoshima, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo

Trước đó, Nhật Bản đã hoãn lịch trình dự kiến phóng tên lửa này do lo ngại về việc định vị vệ tinh không thuận lợi, có thể gây khó khăn cho hoạt động theo dõi vị trí của tên lửa.

Tên lửa Epsilon-6 dài 26 mét và nặng 95,6 tấn. Giới chức cho biết Epsilon-6 là phiên bản cải tiến cuối cùng của loạt tên lửa Epsilon.

Đây là thất bại đầu tiên trong một vụ phóng tên lửa lớn của Nhật Bản kể từ năm 2003 và là lần đầu tiên trong loạt thử tên lửa Epsilon.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast