Người phát ngôn của Mazda đã chính thức lên tiếng xác nhận về sự hiện diện của mẫu xe điện này tại triển lãm Tokyo sẽ diễn ra vào tháng 10 tới đây.
Theo thông tin từ Automotive News, mẫu xe điện này sẽ xuất hiện tại triển lãm xe hơi quốc tế tại Tokyo (Nhật Bản). Trả lời phỏng vấn tạp chí Car&Driver, Mazda tiết lộ, xe điện này sẽ sử dụng hệ truyền động hoàn toàn bằng pin, không phải là xe hybrid dựa trên xe máy xăng Mazda hiện có.
Nhiều chuyên gia cho rằng, đây có thể là một chiếc xe hatchback cỡ nhỏ hoặc crossover theo xu hướng hiện tại mà các nhà sản xuất xe điện đang theo đuổi.
Tại diễn đàn Công nghệ Toàn cầu diễn ra hồi đầu năm nay tại Oslo (Nauy), Mazda đã trưng bày xe điện thử nghiệm, dựa mẫu crossover CX-30.
Mẫu thử nghiệm này dùng nền tảng e-PTV sử dụng hệ truyền động hoàn toàn bằng điện (động cơ điện 140 mã lực, pin công suất 35,5 kWh) kết hợp với động cơ xăng để tăng phạm vi hoạt động.
Hãng xe Nhật cũng đang bỏ ngỏ khả năng phân phối mẫu xe điện mới này ở thị trường Mỹ. Thị trường xe điện vừa qua gây chú ý tới người tiêu dùng khi Porsche công bố xe điện Taycan có công suất lên tới 750 mã lực, khoảng hành trình 450 km.
Không chỉ khuyết thiếu hệ thống trạm sạc công cộng, việc hạ tầng đô thị tại Việt Nam chưa được quy hoạch cũng tạo nên nhiều rào cản với xe điện Trung Quốc.
Biển số ô tô tam hoa 9, tứ quý 9, lộc phát cùng loạt biển số ô tô siêu đẹp Hà Tĩnh trúng đấu giá với số tiền hàng trăm triệu đồng, thậm chí là cả tỷ đồng.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.