Hãng Lightyear cho biết, họ đã phát triển hệ thống truyền động điện hiệu quả nhất từ trước đến nay nhờ bộ pin chỉ có 60 kWh. Trong khi đó, Model 3 Long Range AWD lại dùng gói pin lên tới 82 kWh.
Đây là xe ô tô năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới, có tên “Lightyear 0” của hãng Lightyear (Hà Lan) phát triển. Xe tích hợp các tấm pin mặt trời, tạo đủ điện để đi được 70km mỗi ngày.
Qua thử nghiệm xác định giá trị tiêu thụ và giá trị phát thải cho thấy, xe “Lightyear 0” có lượng pin đủ để đi được quãng đường dài 560km với tốc độ 110 km/h ngay cả khi không có ánh nắng mặt trời, cao hơn 4% so với AWD (dẫn động bốn bánh) của xe Model 3 Long Range.
Hãng Lightyear cho biết, họ đã phát triển hệ thống truyền động điện hiệu quả nhất từ trước đến nay nhờ bộ pin chỉ có 60 kWh. Trong khi đó, Model 3 Long Range AWD lại dùng gói pin lên tới 82 kWh.
Theo Lightyear, mẻ đầu sẽ có 946 chiếc được chế tạo, giao hàng bắt đầu vào tháng 11/2022. Dự kiến, xe sẽ bán đại trà vào đầu năm 2025 với mức giá khởi điểm 32.000 USD (tương đương 742 triệu đồng).
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.