Theo Autocarindia, Suzuki Ấn Độ - Maruti Suzuki đã sản xuất và bắt đầu xuất khẩu mẫu xe SUV bán chạy nhất thế giới là Suzuki Jimny thế hệ mới đến các thị trường châu Mỹ.
Suzuki Jimny thế hệ mới phiên bản 3 cửa được sản xuất tại nhà máy Gurugram, Ấn Độ sẽ có trang bị và thông số kỹ thuật tương đương với xe Jimny được sản xuất tại nhà máy Suzuki ở tỉnh Kosai, Nhật Bản. Bên cạnh đó, Suzuki Jimny phiên bản 5 cửa đã được lên kế hoạch sản xuất tại Ấn Độ trong vài tháng sắp tới.
Theo một báo cáo, phân khúc SUV cỡ nhỏ bán được tổng cộng khoảng 125.800 chiếc toàn thế giới trong năm 2020, trong đó, doanh số của mẫu xe Suzuki Jimny là khoảng 83.000 xe, chiếm hơn nửa thị phần doanh số toàn cầu và tăng 20% so với năm 2019.
Suzuki Jimny hiện đang đắt khách tại nhiều nước.
Suzuki Jimny hiện đang đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn hàng vì vấn đề thiếu chip bán dẫn toàn cầu. Vì vậy mà ở Úc và Nhật Bản, nhiều chiếc Jimny đã qua sử dụng đang được bán lại với giá cao hơn cả giá xuất xưởng.
Mức giá của Suzuki Jimny hiện đang có sự chênh lệch giữa các thị trường. Suzuki Jimny 3 cửa có giá bán chỉ từ 13.355 USD (tương đương hơn 307 triệu đồng/chiếc) tại Ấn Độ. Thế nhưng tại châu Âu, cụ thể tại thị trường Đức, mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc có giá khoảng 21.000 USD (tương đương hơn 483 triệu đồng/chiếc.
Mẫu xe này được nhập về Đông Nam Á lại có mức giá khá cao như tại Indonesia giá 22.000USD/chiếc, tương đương hơn 506 triệu đồng/chiếc, giá 47.500 USD/chiếc tương đương khoảng 1,1 tỉ đồng/chiếc bán tại Thái Lan. Tại Việt Nam, bộ đôi Jimny đầu tiên cập bến qua đại lý tư nhân có giá lên đến 1,4 tỷ đồng, tương đương 60.000 USD.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng khi mẫu xe này được sản xuất được Ấn Độ với chi phí thấp hơn, khi được nhập khẩu về Việt Nam giá bán được mong đợi vào khoảng dưới 700 triệu đồng/chiếc.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.