Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Fiat 500 Abarth 595 Esseesse có kích thước tương đương Hyundai i10 nhưng động cơ, công nghệ của xe thể thao, giới hạn 124 chiếc toàn thế giới.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Ba chiếc Abarth 595 Esseese thuộc phiên bản 70th Anniversary được đưa về nước vào cuối tháng 2, trong đó hai chiếc mang về Hà Nội và một chiếc về Sài Gòn.

Ngoại thất của xe được sơn màu xám nhám Grey Matt, chiếc còn lại màu sơn Nardo Grey. Được phát triển trên nền tảng của Fiat 500, vì vậy xe có thiết kế nhỏ gọn nhưng mang phong cách thể thao.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Về tổng thể, xe có chiều dài 3.571 mm, chiều rộng 1.627 mm và chiều cao 1.488 mm. Xe ngắn hơn Hyundai i10 74 mm và Kia Morning 24 mm.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Đầu xe tạo điểm nhấn với cụm đèn pha Projector, đèn xi-nhan ban quanh đèn LED ban ngày dạng tròn. Cản trước rộng hơn so với bản tiêu chuẩn nhằm tăng khả năng hút gió, ốp hốc hút gió được làm bằng nhựa màu đen. Ở Việt Nam, những chiếc xe Abarth mang logo hình con bọ cạp còn khá lạ lẫm do số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Cụm đèn hậu dạng bo khép kín, phía dưới là cản sau cùng bộ gió thể thao đi kèm cặp ống xả Akrapovic. Xe không được trang bị khe thoát gió như phiên bản 695 Rivale. Mui mềm dạng xếp có thể đóng mở thông qua một nút ấn.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Xe được trang bị bộ la-zăng Super Sport 17 inch đa chấu, đi kèm cùm phanh Brembo sơn cùng màu la-zăng có khả năng tản nhiệt nhanh thông qua cơ chế tự động điều chỉnh bề mặt tiếp xúc giữa đĩa phanh và má phanh. Hệ thống giảm xóc trước và sau của Koni – một hãng chuyên sản xuất giảm xóc thể thao của Hà Lan. Ngoài ra, xe được tích hợp công nghệ FSD (Frequency Selective Damping) tăng độ ổn định và khả năng bám đường.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Logo đặc biệt bên hông xe, thể hiện phiên bản 595 và đánh dấu 70 năm thành lập của công ty 1949-2019.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Nội thất của 595 Esseesse mang phong cách thể thao với nhiều chi tiết bọc da Alcantara cao cấp điểm xuyết bởi các chi tiết làm từ carbon, chủ xe tùy chọn chất liệu bằng gỗ. Vô-lăng ba chấu bọc da và ốp carbon tích hợp các nút bấm rảnh tay. Hệ thống loa của Beats Audio được sử dụng trên chiếc 595 Esseesse màu xám nhám, còn chiếc màu Nardo Grey sử dụng hệ thống loa của JBL.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Ghế thể thao phong cách xe đua với thiết kế ôm sát người của Sabelt – một công ty thành lập năm 1972 chuyên về ghế cho xe thể thao, xe đua công thức 1. Cùng với đường chỉ khâu đỏ tương phản tinh tế, khung ghế được làm bằng chất liệu carbon. Dưới tựa đầu có khe thoát gió và logo Abarth 70 thể hiện mẫu xe đánh dấu kỷ niệm 70 năm thành lập hãng.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Hàng ghế sau khá nhỏ, phù hợp với trẻ em hoặc chở 4 người trong quãng đường ngắn.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Màn hình cảm ứng 7 inch tiêu chuẩn Uconnect tích hợp hệ thống Android Auto, Apple Carplay, Bluetooth, USB, truyền phát âm thanh và công nghệ phát thanh kỹ thuật số (DAB).

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Bảng đồng hồ điện tử dạng tròn giống với những chiếc xe của Mini, thể hiện đầy đủ vòng tua, tốc độ, nhiệt độ, thời gian. Bên cạnh là nút ẩn chế độ Sport đi cùng đồng hồ Sport mang tên Turbo Bar. Tương tự như Abarth 695 Rivale, Abart 595 Esseesse không dùng cần số mà thay vào đó là núi bấm.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Xe sử dụng hộp số sàn tự động tuần tự. Tức là cơ cấu hộp số vẫn là bánh răng số sàn, nhưng việc sang số do xe tự quyết định.

Tính năng an toàn trên xe gồm có 5 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống chống trượt bánh, cảm biến phía sau, đèn sương mù, hệ thống giám sát áp suất lốp.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Abarth 595 Esseese sử dụng động cơ xăng T-Jet 1,4 lít tích hợp bộ tăng áp của Garret, sản sinh công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,9 giây trước khi đạt tốc đô tối đa 225 km/h.

Ngoài ra, hãng xe Italy kết hợp công ty đồng hương BMC để tạo bộ lọc không khí hàng thửa, cung cấp cho hệ thống nạp giúp tăng hiệu quả đốt cháy trong buồng đốt và hiệu suất động cơ. Nhờ đó, mức tiêu thụ trong đô thị là 7,6 lít/100 km, 4,7 lít/100 km ngoài đô thị và 5,8 lít/100 km đường hỗn hợp.

Với phiên bản Abarth 595 Esseesse 70th Anniversary, mức giá tại Mỹ từ 35.357 USD. Tại Việt Nam, showroom báo giá 2,8 tỷ đồng, đắt hơn Lexus NX300 và Mercedes GLC300.

Theo VNE

Đọc thêm

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.