Ba chiếc Abarth 595 Esseese thuộc phiên bản 70th Anniversary được đưa về nước vào cuối tháng 2, trong đó hai chiếc mang về Hà Nội và một chiếc về Sài Gòn.
Ngoại thất của xe được sơn màu xám nhám Grey Matt, chiếc còn lại màu sơn Nardo Grey. Được phát triển trên nền tảng của Fiat 500, vì vậy xe có thiết kế nhỏ gọn nhưng mang phong cách thể thao.
Về tổng thể, xe có chiều dài 3.571 mm, chiều rộng 1.627 mm và chiều cao 1.488 mm. Xe ngắn hơn Hyundai i10 74 mm và Kia Morning 24 mm.
Đầu xe tạo điểm nhấn với cụm đèn pha Projector, đèn xi-nhan ban quanh đèn LED ban ngày dạng tròn. Cản trước rộng hơn so với bản tiêu chuẩn nhằm tăng khả năng hút gió, ốp hốc hút gió được làm bằng nhựa màu đen. Ở Việt Nam, những chiếc xe Abarth mang logo hình con bọ cạp còn khá lạ lẫm do số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Cụm đèn hậu dạng bo khép kín, phía dưới là cản sau cùng bộ gió thể thao đi kèm cặp ống xả Akrapovic. Xe không được trang bị khe thoát gió như phiên bản 695 Rivale. Mui mềm dạng xếp có thể đóng mở thông qua một nút ấn.
Xe được trang bị bộ la-zăng Super Sport 17 inch đa chấu, đi kèm cùm phanh Brembo sơn cùng màu la-zăng có khả năng tản nhiệt nhanh thông qua cơ chế tự động điều chỉnh bề mặt tiếp xúc giữa đĩa phanh và má phanh. Hệ thống giảm xóc trước và sau của Koni – một hãng chuyên sản xuất giảm xóc thể thao của Hà Lan. Ngoài ra, xe được tích hợp công nghệ FSD (Frequency Selective Damping) tăng độ ổn định và khả năng bám đường.
Logo đặc biệt bên hông xe, thể hiện phiên bản 595 và đánh dấu 70 năm thành lập của công ty 1949-2019.
Nội thất của 595 Esseesse mang phong cách thể thao với nhiều chi tiết bọc da Alcantara cao cấp điểm xuyết bởi các chi tiết làm từ carbon, chủ xe tùy chọn chất liệu bằng gỗ. Vô-lăng ba chấu bọc da và ốp carbon tích hợp các nút bấm rảnh tay. Hệ thống loa của Beats Audio được sử dụng trên chiếc 595 Esseesse màu xám nhám, còn chiếc màu Nardo Grey sử dụng hệ thống loa của JBL.
Ghế thể thao phong cách xe đua với thiết kế ôm sát người của Sabelt – một công ty thành lập năm 1972 chuyên về ghế cho xe thể thao, xe đua công thức 1. Cùng với đường chỉ khâu đỏ tương phản tinh tế, khung ghế được làm bằng chất liệu carbon. Dưới tựa đầu có khe thoát gió và logo Abarth 70 thể hiện mẫu xe đánh dấu kỷ niệm 70 năm thành lập hãng.
Hàng ghế sau khá nhỏ, phù hợp với trẻ em hoặc chở 4 người trong quãng đường ngắn.
Màn hình cảm ứng 7 inch tiêu chuẩn Uconnect tích hợp hệ thống Android Auto, Apple Carplay, Bluetooth, USB, truyền phát âm thanh và công nghệ phát thanh kỹ thuật số (DAB).
Bảng đồng hồ điện tử dạng tròn giống với những chiếc xe của Mini, thể hiện đầy đủ vòng tua, tốc độ, nhiệt độ, thời gian. Bên cạnh là nút ẩn chế độ Sport đi cùng đồng hồ Sport mang tên Turbo Bar. Tương tự như Abarth 695 Rivale, Abart 595 Esseesse không dùng cần số mà thay vào đó là núi bấm.
Xe sử dụng hộp số sàn tự động tuần tự. Tức là cơ cấu hộp số vẫn là bánh răng số sàn, nhưng việc sang số do xe tự quyết định.
Tính năng an toàn trên xe gồm có 5 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống chống trượt bánh, cảm biến phía sau, đèn sương mù, hệ thống giám sát áp suất lốp.
Abarth 595 Esseese sử dụng động cơ xăng T-Jet 1,4 lít tích hợp bộ tăng áp của Garret, sản sinh công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,9 giây trước khi đạt tốc đô tối đa 225 km/h.
Ngoài ra, hãng xe Italy kết hợp công ty đồng hương BMC để tạo bộ lọc không khí hàng thửa, cung cấp cho hệ thống nạp giúp tăng hiệu quả đốt cháy trong buồng đốt và hiệu suất động cơ. Nhờ đó, mức tiêu thụ trong đô thị là 7,6 lít/100 km, 4,7 lít/100 km ngoài đô thị và 5,8 lít/100 km đường hỗn hợp.
Với phiên bản Abarth 595 Esseesse 70th Anniversary, mức giá tại Mỹ từ 35.357 USD. Tại Việt Nam, showroom báo giá 2,8 tỷ đồng, đắt hơn Lexus NX300 và Mercedes GLC300.