Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Fiat 500 Abarth 595 Esseesse có kích thước tương đương Hyundai i10 nhưng động cơ, công nghệ của xe thể thao, giới hạn 124 chiếc toàn thế giới.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Ba chiếc Abarth 595 Esseese thuộc phiên bản 70th Anniversary được đưa về nước vào cuối tháng 2, trong đó hai chiếc mang về Hà Nội và một chiếc về Sài Gòn.

Ngoại thất của xe được sơn màu xám nhám Grey Matt, chiếc còn lại màu sơn Nardo Grey. Được phát triển trên nền tảng của Fiat 500, vì vậy xe có thiết kế nhỏ gọn nhưng mang phong cách thể thao.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Về tổng thể, xe có chiều dài 3.571 mm, chiều rộng 1.627 mm và chiều cao 1.488 mm. Xe ngắn hơn Hyundai i10 74 mm và Kia Morning 24 mm.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Đầu xe tạo điểm nhấn với cụm đèn pha Projector, đèn xi-nhan ban quanh đèn LED ban ngày dạng tròn. Cản trước rộng hơn so với bản tiêu chuẩn nhằm tăng khả năng hút gió, ốp hốc hút gió được làm bằng nhựa màu đen. Ở Việt Nam, những chiếc xe Abarth mang logo hình con bọ cạp còn khá lạ lẫm do số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Cụm đèn hậu dạng bo khép kín, phía dưới là cản sau cùng bộ gió thể thao đi kèm cặp ống xả Akrapovic. Xe không được trang bị khe thoát gió như phiên bản 695 Rivale. Mui mềm dạng xếp có thể đóng mở thông qua một nút ấn.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Xe được trang bị bộ la-zăng Super Sport 17 inch đa chấu, đi kèm cùm phanh Brembo sơn cùng màu la-zăng có khả năng tản nhiệt nhanh thông qua cơ chế tự động điều chỉnh bề mặt tiếp xúc giữa đĩa phanh và má phanh. Hệ thống giảm xóc trước và sau của Koni – một hãng chuyên sản xuất giảm xóc thể thao của Hà Lan. Ngoài ra, xe được tích hợp công nghệ FSD (Frequency Selective Damping) tăng độ ổn định và khả năng bám đường.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Logo đặc biệt bên hông xe, thể hiện phiên bản 595 và đánh dấu 70 năm thành lập của công ty 1949-2019.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Nội thất của 595 Esseesse mang phong cách thể thao với nhiều chi tiết bọc da Alcantara cao cấp điểm xuyết bởi các chi tiết làm từ carbon, chủ xe tùy chọn chất liệu bằng gỗ. Vô-lăng ba chấu bọc da và ốp carbon tích hợp các nút bấm rảnh tay. Hệ thống loa của Beats Audio được sử dụng trên chiếc 595 Esseesse màu xám nhám, còn chiếc màu Nardo Grey sử dụng hệ thống loa của JBL.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Ghế thể thao phong cách xe đua với thiết kế ôm sát người của Sabelt – một công ty thành lập năm 1972 chuyên về ghế cho xe thể thao, xe đua công thức 1. Cùng với đường chỉ khâu đỏ tương phản tinh tế, khung ghế được làm bằng chất liệu carbon. Dưới tựa đầu có khe thoát gió và logo Abarth 70 thể hiện mẫu xe đánh dấu kỷ niệm 70 năm thành lập hãng.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Hàng ghế sau khá nhỏ, phù hợp với trẻ em hoặc chở 4 người trong quãng đường ngắn.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Màn hình cảm ứng 7 inch tiêu chuẩn Uconnect tích hợp hệ thống Android Auto, Apple Carplay, Bluetooth, USB, truyền phát âm thanh và công nghệ phát thanh kỹ thuật số (DAB).

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Bảng đồng hồ điện tử dạng tròn giống với những chiếc xe của Mini, thể hiện đầy đủ vòng tua, tốc độ, nhiệt độ, thời gian. Bên cạnh là nút ẩn chế độ Sport đi cùng đồng hồ Sport mang tên Turbo Bar. Tương tự như Abarth 695 Rivale, Abart 595 Esseesse không dùng cần số mà thay vào đó là núi bấm.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Xe sử dụng hộp số sàn tự động tuần tự. Tức là cơ cấu hộp số vẫn là bánh răng số sàn, nhưng việc sang số do xe tự quyết định.

Tính năng an toàn trên xe gồm có 5 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống chống trượt bánh, cảm biến phía sau, đèn sương mù, hệ thống giám sát áp suất lốp.

Xe thể thao “tí hon” giá 2,8 tỷ đồng

Abarth 595 Esseese sử dụng động cơ xăng T-Jet 1,4 lít tích hợp bộ tăng áp của Garret, sản sinh công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,9 giây trước khi đạt tốc đô tối đa 225 km/h.

Ngoài ra, hãng xe Italy kết hợp công ty đồng hương BMC để tạo bộ lọc không khí hàng thửa, cung cấp cho hệ thống nạp giúp tăng hiệu quả đốt cháy trong buồng đốt và hiệu suất động cơ. Nhờ đó, mức tiêu thụ trong đô thị là 7,6 lít/100 km, 4,7 lít/100 km ngoài đô thị và 5,8 lít/100 km đường hỗn hợp.

Với phiên bản Abarth 595 Esseesse 70th Anniversary, mức giá tại Mỹ từ 35.357 USD. Tại Việt Nam, showroom báo giá 2,8 tỷ đồng, đắt hơn Lexus NX300 và Mercedes GLC300.

Theo VNE

Đọc thêm

Hyundai Santa Fe thế hệ mới thay đổi phong cách

Hyundai Santa Fe thế hệ mới thay đổi phong cách

Dù chỉ mới ra mắt thế hệ hoàn toàn mới vào năm 2024, Hyundai Santa Fe tiếp tục trở thành tâm điểm trong giới thiết kế khi mới đây, bản phác họa đồ họa CGI cho phiên bản 2027 đã bất ngờ xuất hiện.
Chính thức: Châu Âu bỏ lệnh cấm xe xăng từ năm 2035

Chính thức: Châu Âu bỏ lệnh cấm xe xăng từ năm 2035

Kế hoạch rút lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035 của EU cho thấy quá trình điện hóa ngành công nghiệp ôtô châu Âu đang bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn, giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu và thực tế nhu cầu xe điện chững lại.
Giá xe ô tô 'lao dốc' dịp cuối năm

Giá xe ô tô 'lao dốc' dịp cuối năm

Tháng 12 trở thành cao điểm giảm giá khi các hãng xe và đại lý đồng loạt tung ưu đãi chưa từng có trong 3 năm qua nhằm chạy nước rút doanh số và kéo giá ô tô xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.
Phát hiện một người đứng tên 7.000 chiếc xe

Phát hiện một người đứng tên 7.000 chiếc xe

Qua quá trình làm sạch dữ liệu đăng ký xe, CSGT phát hiện nhiều trường hợp một cá nhân đứng tên số lượng phương tiện bất thường. Có người đứng tên hơn 7.000 môtô, thậm chí có trường hợp sở hữu trên 100 ôtô theo giấy đăng ký.
Loạt xe Hàn giảm giá sâu

Loạt xe Hàn giảm giá sâu

Cuộc đua giảm giá của 2 thương hiệu ôtô Hàn Quốc giai đoạn cuối năm ngày càng trở nên quyết liệt khi mức ưu đãi đã lên đến hàng trăm triệu đồng.
Có nên bật chế độ tuần hoàn trong khi đi xe trên cao tốc?

Có nên bật chế độ tuần hoàn trong khi đi xe trên cao tốc?

Với những chuyến đi kéo dài trên đường cao tốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì chế độ tuần hoàn không khí quá lâu vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tỉnh táo của người lái và mức độ an toàn khi vận hành xe
Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.