Siêu xe Lamborghini Huracan STO đầu tiên về Việt Nam

Một chiếc Lamborghini Huracan STO vừa được showroom tư nhân tại Sài Gòn đưa về nước phục vụ nhu cầu của các đại gia Việt.

Sau các phiên bản LP610-4, LP580-2, Evo, mới đây Lamborghini Huracan tại Việt Nam đã đón thêm một thành viên mới là phiên bản đặc biệt có tên gọi STO. Hiện chưa rõ giá bán của mẫu siêu xe mới này tại Việt Nam là bao nhiêu tỷ đồng.

Siêu xe Lamborghini Huracan STO đầu tiên về Việt Nam

Lamborghini Huracan STO đầu tiên về Việt Nam. Ảnh: Phan Công Khanh.

Siêu xe Lamborghini Huracan STO vừa về Việt Nam sở hữu ngoại thất màu xanh chủ đạo kết hợp màu cam và đỏ. Cung cấp sức mạnh cho Lamborghini Huracan STO là khối động cơ V10, hút khí tự nhiên, 5.2L, sản sinh công suất tối đa 631 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565 Nm, giúp xe hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, từ 0-200 km/h trong vòng 9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h.

Siêu xe Lamborghini Huracan STO đầu tiên về Việt Nam

Theo Lamborghini, Huracan STO mang đến tất cả sự phấn khích của một mẫu siêu xe thể thao bắt mắt, nhẹ và khí động học vượt trội, sở hữu những hiệu năng và trải nghiệm lái như siêu xe đua đích thực nhưng lại hợp pháp sử dụng trên đường phố.

Những giải pháp kỹ thuật phong phú và thông minh của cả hai chương trình Super Trofeo và GT3 đã được Lamborghini tinh chỉnh và áp dụng cho Huracan STO, cho phép người lái trải nghiệm cảm xúc của một tay đua chạy track ngay trên những con đường phố công cộng.

Siêu xe Lamborghini Huracan STO đầu tiên về Việt Nam

Bằng cách lấy cảm hứng từ các mẫu siêu xe Squadra Corse, Lamborghini đã cố gắng tối đa hóa hiệu suất khí động học trên Huracan STO từ cản trước tới cản sau. Đơn cử như mui xe được lấy cảm hứng từ dòng siêu xe cực hiếm Sesto Elemento. Ngoài ra, còn có một bộ chia phía trước mới hướng luồng không khí đến gầm xe được thiết kế mới và bộ khuếch tán phía sau.

Siêu xe Lamborghini Huracan STO đầu tiên về Việt Nam

Chắn bùn sau mới có nguồn gốc từ Super Trofeo EVO, về cơ bản đóng vai trò như một khe hút gió cho động cơ. Trong khi đó, phần nắp khoang động cơ ở sau có tích hợp kênh dẫn khí để tăng hiệu quả làm mát cho động cơ.

Ngoài ra, các chi tiết như vây cá mập, cánh gió sau có thể điều chỉnh, Brembo CCM-R cùng cấu trúc tổng thể sử dụng sợi carbon tới 75% giúp giảm triệt để trọng lượng của xe. Chiếc xe có trọng lượng khô chỉ 1.339kg, nhẹ hơn 43kg so với phiên bản Huracan Performante.

Siêu xe Lamborghini Huracan STO đầu tiên về Việt Nam

Theo Lamborghini, Huracan STO đạt hiệu quả lực ép khí động cao nhất trong phân khúc với khả năng cân bằng khí động học tốt nhất cho một chiếc xe dẫn động cầu sau. So với phiên bản Huracan Performante, biến thể siêu xe mới này có hiệu quả khí động học đã được cải thiện tới 37% và tăng 53% lực ép.

Hơn nữa, bạn có thể tăng độ bám bánh xe trên đường, hệ thống treo cứng hơn, khả năng sang số nhanh hơn, đánh lái sắc nét hơn (bạn cũng có thể đánh lái bánh sau) và âm thanh động cơ được cải thiện ở vòng tua cao.

Siêu xe Lamborghini Huracan STO đầu tiên về Việt Nam

Lamborghini cũng bổ sung ba chế độ lái mới cho hệ thống quản lý vận hành ANIMA gồm STO, Trofeo và Pioggia. Chế độ STO phù hợp cho việc lái xe trên đường công cộng, trong khi Trofeo sẽ cung cấp cho bạn tất cả hiệu suất bạn cần để chạy track.

Cuối cùng, Pioggia (Rain) được sử dụng khi di chuyển trên đường trơn ướt, khi đó các hệ thống kiểm soát lực kéo, mô-men xoắn và ABS sẽ được thiết lập nhằm đảm bảo khả năng bám đường tốt và an toàn.

Siêu xe Lamborghini Huracan STO đầu tiên về Việt Nam

Đối với khoang nội thất, dễ nhận thấy sợi carbon được sử dụng trong toàn bộ khoang cabin, bao gồm cả ghế ngồi thể thao được làm hoàn toàn từ sợi carbon. Thông qua chương trình Lamborghini Ad Personam, chủ sở hữu Huracan STO có thể cá nhân hóa chiếc xe của họ bằng cách kết hợp các màu sơn giới hạn và những điểm nhấn trang trí cũng như các loại nhựa vinyl theo phong cách đường đua.

Siêu xe Lamborghini Huracan STO đầu tiên về Việt Nam

Ghế ngồi phong cách xe đua trên Huracan STO.

Tại thị trường Mỹ, Lamborghini Huracan STO sẽ có giá từ 327.838 USD.

Theo autodaily.vn

Đọc thêm

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.