Vén màn bí mật mẫu ôtô Lotus Emira 2022 sắp ra mắt

Lotus Emira 2022 là mẫu ôtô chạy bằng động cơ đốt trong cuối cùng của Lotus, sẽ được bán ra thị trường vào đầu năm sau với mức giá dự kiến hơn 85.000 USD (gần 2 tỉ đồng).

Vén màn bí mật mẫu ôtô Lotus Emira 2022 sắp ra mắt

“Emira là sản phẩm thay đổi cuộc chơi cho Lotus . Nó là dấu hiệu của tất cả những gì chúng tôi đã đạt được cho đến nay trong quá trình chuyển đổi kinh doanh, là hiện thân cho sự tiến bộ của chúng tôi. Đây là một cột mốc quan trọng trên con đường trở thành một thương hiệu xe hơi toàn cầu thực sự của chúng tôi", CNBC trích lời phát biểu của Matt Windle, Giám đốc điều hành của Lotus vào hôm 6.7.

Mẫu xe Emira được thiết kế với kiểu dáng đẹp, mạnh mẽ, lấy cảm hứng từ siêu xe Lotus Evija EV của hãng. Chiếc xe sẽ được trang bị động cơ 3,5 lít V-6 từ Toyota Motor hoặc động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp từ AMG.

Vén màn bí mật mẫu ôtô Lotus Emira 2022 sắp ra mắt

Nội thất của Lotus Emira tối giản nhưng rất sang trọng. Ảnh: Lotus.

Công suất của Emira 2022 dự kiến đạt 400 mã lực, tốc độ tối đa của xe có thể lên đến gần 300km/giờ và có khả năng tăng tốc lên 100km/giờ chỉ trong 4,5 giây. Mẫu xe này có 3 hộp số cho khách lựa chọn bao gồm: hộp số tay, hộp số tự động và ly hợp kép. Đây là mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong cuối cùng của Lotus trước khi nhà sản xuất dòng xe sang này chuyển sang hoàn toàn cho xe điện.

Nội thất của Lotus Emira 2022 khá tối giản nhưng cao cấp hơn các sản phẩm gần đây của hãng. Dự kiến xe được bán ra thị trường vào đầu năm 2022 với mức giá khởi điểm 85.141 USD (gần 2 tỉ đồng).

Theo Laodong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast