Xử phạt 112 triệu đồng 4 trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(Baohatinh.vn) - UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa ban hành các quyết định xử phạt hành chính 4 trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm các quy định khi tham gia giao thông.

Thực hiện kế hoạch về tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT, vào ngày 3/4/2024, Tổ tuần tra kiểm soát Công an huyện Can Lộc phát hiện xe ô tô đầu kéo mang BKS 38H-003.45 kéo theo sơ mi rơ moóc mang BKS 38R-010.70 do ông Trần Văn H. (SN 1982, trú tại thôn Vĩnh Cát, xã Lưu Vĩnh Sơn, Thạch Hà) điều khiển đã thực hiện hành vi vi phạm: điều khiển xe không có phù hiệu theo quy định; chở hàng vượt quá trọng tải (khối lượng hàng chuyên chở) cho phép tham gia giao thông được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe trên 50% đến 100%.

Căn cứ các quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt được sửa đổi bổ sung một số điều tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP của Chính phủ, UBND huyện Can Lộc xử phạt Trần Văn H. số tiền 6 triệu đồng về hành vi điều khiển xe không có phù hiệu và 6 triệu đồng về hành vi chở hàng vượt quá trọng tải; đồng thời tước quyền sử dụng GPLX của người này trong thời gian 3 tháng.

Liên quan đến xe ô tô đầu kéo mang BKS 38H-003.45 kéo theo sơ mi rơ moóc biển số 38R-010.70, UBND huyện Can Lộc xử phạt hành chính HTX Môi trường liên kết và dịch vụ L. V. S. (địa chỉ thôn Vĩnh Cát, xã Lưu Vĩnh Sơn, Thạch Hà), do ông Trần Văn H. làm giám đốc tổng số tiền 44 triệu đồng, do giao xe cho người làm công điều khiển phương tiện thực hiện các hành vi vi phạm (14 triệu đồng do xe ô tô không có phù hiệu và 30 triệu đồng do chở hàng quá trọng tải).

Cũng trong đợt này, vào ngày 3/4/2024, Tổ tuần tra kiểm soát Công an huyện Can Lộc phát hiện xe ô tô mang BKS 38C-021.74 do Lê Đình Đ. (SN 1987, trú tại TDP Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà) điều khiển, đã thực hiện hành vi vi phạm: điều khiển xe không có phù hiệu theo quy định; chở hàng vượt quá trọng tải (khối lượng hàng chuyên chở) cho phép tham gia giao thông được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe trên 50% đến 100%.

Căn cứ các quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt được sửa đổi bổ sung một số điều tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP của Chính phủ, UBND huyện Can Lộc đã xử phạt Lê Đình Đ. số tiền 6 triệu đồng về hành vi điều khiển xe không có phù hiệu và 6 triệu đồng về hành vi chở hàng vượt quá trọng tải; đồng thời, tước quyền sử dụng GPLX của người này trong thời gian 3 tháng.

Liên quan đến xe ô tô mang BKS 38C-021.74, UBND huyện Can Lộc xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH TV và XD B. T. T. (địa chỉ thôn An Lộc, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà) do ông Phan Huy B. làm giám đốc tổng số tiền 44 triệu đồng do giao xe cho người làm công điều khiển phương tiện thực hiện các hành vi vi phạm nêu trên (14 triệu đồng do xe ô tô không có phù hiệu và 30 triệu đồng do chở hàng quá trọng tải).

Đọc thêm

Án mạng từ chuyện chiếc lưới bát quái

Án mạng từ chuyện chiếc lưới bát quái

Suốt phiên xử, bị cáo Trịnh Văn Sơn (trú huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) tỏ ra hối hận do không làm chủ được hành vi và mong được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về làm lại cuộc đời.
Bài 2: Thiết lập hệ thống ngăn chặn, bảo vệ vững chắc

Bài 2: Thiết lập hệ thống ngăn chặn, bảo vệ vững chắc

Người chưa thành niên trên cả nước cũng như ở Hà Tĩnh phạm tội đang đặt ra nhiều thách thức cho các cơ quan chức năng trong công tác đấu tranh ngăn chặn. Số lượng các vụ phạm tội do nhóm độ tuổi này gây ra đang có xu hướng gia tăng, đi kèm với đó là tính chất, mức độ nghiêm trọng. Để hạn chế thực trạng đáng buồn này, đòi hỏi sự vào cuộc trách nhiệm, đồng bộ của toàn xã hội.
Bài 1: Gia tăng số vụ và mức độ

Bài 1: Gia tăng số vụ và mức độ

Người chưa thành niên trên cả nước cũng như ở Hà Tĩnh phạm tội đang đặt ra nhiều thách thức cho các cơ quan chức năng trong công tác đấu tranh ngăn chặn. Số lượng các vụ phạm tội do nhóm độ tuổi này gây ra đang có xu hướng gia tăng, đi kèm với đó là tính chất, mức độ nghiêm trọng. Để hạn chế thực trạng đáng buồn này, đòi hỏi sự vào cuộc trách nhiệm, đồng bộ của toàn xã hội.
Đổi đời bằng... mạng sống

Đổi đời bằng... mạng sống

Chưa kịp “đổi đời” từ việc vận chuyển thuê ma túy, 2 bị cáo Yia Song và Keo Song (Quốc tịch Lào) đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tuyên mức án tử hình.