Huyện đầu tiên ở Hà Tĩnh đưa nhân viên y tế học đường về trạm y tế

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Y tế dự phòng huyện Vũ Quang vừa tiếp nhận 22 nhân viên y tế học đường từ các trường học trên địa bàn. Đây là huyện đầu tiên trên địa bàn Hà Tĩnh thực hiện việc điều chuyển này.

Trong số 22 nhân viên y tế học đường ở các trường học của huyện Vũ Quang có 21 điều dưỡng và 1 y sỹ. Trung tâm đã phân công 22 nhân viên y tế học đường về làm việc tại các trạm y tế và trả lương theo đúng quy định.

Huyện đầu tiên ở Hà Tĩnh đưa nhân viên y tế học đường về trạm y tế

Cán bộ trạm y tế xã Hương Thọ (Vũ Quang) chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân

Bác sỹ Nguyễn Đình Sơn - Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng huyện Vũ Quang cho biết: "Toàn huyện có 12 trạm y tế mà có tới 22 cán bộ được chuyển về. Vì thế, trước mắt chúng tôi đã tiếp nhận nhưng sắp tới sẽ tham mưu Sở Y tế chuyển 10 người sang bệnh viện huyện, đồng thời cũng đề xuất cho đội ngũ này đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, để đáp ứng yêu cầu công việc".

Theo thông tin từ ngành y tế Hà Tĩnh, trong số 728 trường học các cấp trong toàn tỉnh, hiện có 415 nhân viên y tế học đường thuộc diện biên chế, 117 nhân viên hợp đồng tại các trường mầm non công lập, được hưởng mức lương theo Quyết định 240/QĐ-UBND ngày 18/1/2013 của UBND tỉnh. Ngoài ra, còn một số trường hợp, hợp đồng nội bộ với nhân viên y tế hoặc cử cán bộ nhà trường kiêm nhiệm.

Chủ đề Sáp nhập xã ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast