Yêu cầu VTVcab báo cáo việc cắt hàng loạt kênh truyền hình dịch vụ

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, cơ quan này đã ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng về việc Tổng Công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) bất ngờ cắt hàng loạt kênh truyền hình trong gói dịch vụ mà không thông báo với người sử dụng dịch vụ.

yeu cau vtvcab bao cao viec cat hang loat kenh truyen hinh dich vu

Trang web của VTVcab. (Ảnh: vtvcab.online)

Trước sự việc trên, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đã yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh. Trường hợp VTVcab có vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng sẽ xử lý đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Theo Quyết định số 02/2012/QĐ-TTg ngày 13/1/2012 của Thủ tướng Chính phủ, truyền hình trả tiền do VTVcab đang cung cấp là lĩnh vực dịch vụ mà tổ chức, cá nhân kinh doanh phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi giao kết với người sử dụng dịch vụ. VTVcab đã đăng ký Hợp đồng theo mẫu tại Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng và khách hàng có thể tham khảo nội dung Hợp đồng mẫu nêu trên theo địa chỉ: http://www.vca.gov.vn/HopDongMau.aspx?lg=1&Cate_ID=453&lhh=2.

Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cho biết, căn cứ quy định tại khoản 6.5, điều 6, Hợp đồng mẫu, VTVcab chỉ được thực hiện việc thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ sau khi đã đăng tải tại trang điện tử http://www.vtvcab.vn và thông báo tới Bên sử dụng dịch vụ dưới một trong các hình thức sau:

Cụ thể là nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động của Bên sử dụng dịch vụ (nếu Bên sử dụng dịch vụ đăng ký nhận thông báo bằng tin nhắn), hoặc gửi thông báo đến Bên sử dụng dịch vụ theo địa chỉ mà Bên sử dụng dịch vụ đăng ký.

Còn theo quy định tại Khoản 5.4, Điều 5, Hợp đồng mẫu, Bên sử dụng dịch vụ không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với việc VTVcab thay đổi số lượng kênh và kênh trong gói dịch vụ, có quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng.

Ngoài ra, Bên sử dụng dịch vụ có quyền gửi khiếu nại đến VTVcab để được giải quyết trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày VTVcab tiếp nhận khiếu nại theo theo quy định tại Khoản 6.12, Điều 6, Hợp đồng mẫu.

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cũng cung cấp số điện thoại tổng đài "1800 - 6838" hoặc email: vcca@moit.gov.vn để tiếp nhận các phản ánh hoặc yêu cầu tư vấn của người tiêu dùng về vấn đề này./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Viên đá quý hiếm nhất trên Trái Đất

Viên đá quý hiếm nhất trên Trái Đất

Viên đá quý hiếm nhất trên Trái Đất được làm từ kyawthuite, loại khoáng chất màu đỏ cam trong suốt chỉ có một mẫu vật đặt ở Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Los Angeles.
iPhone SE 4 có gây bất ngờ?

iPhone SE 4 có gây bất ngờ?

Dù chưa có tin đồn xác thực, ảnh chụp mô hình của iPhone SE 4 cho thấy có khả năng mẫu iPhone giá rẻ có thêm phiên bản màn hình lớn với kích thước 6,7 inch.
Giá cước 5G thế nào so với 4G?

Giá cước 5G thế nào so với 4G?

Gói 5G thấp nhất giá 135.000 đồng, cao gần gấp đôi mức 70.000 đồng của gói 4G, nhưng dung lượng nhiều gấp tám lần, kèm nhiều tiện ích.
5G đang thay đổi thế giới ra sao?

5G đang thay đổi thế giới ra sao?

Kể từ khi 5G được vận hành thương mại đầu tiên tại Hàn Quốc và Trung Quốc năm 2019, thế giới đã chi hàng tỷ USD xây dựng và ứng dụng mạng di động này.
Dùng 5G có "tốn" hơn 4G?

Dùng 5G có "tốn" hơn 4G?

Với giá cước cao hơn gấp đôi, đổi lại, tốc độ mạng 5G nhanh hơn nhiều lần so với 4G. Dung lượng nhận được cũng nhiều hơn gấp 8 lần.
Giá cước 5G thế nào so với 4G?

Giá cước 5G thế nào so với 4G?

Gói 5G thấp nhất giá 135.000 đồng, cao gần gấp đôi mức 70.000 đồng của gói 4G, nhưng dung lượng nhiều gấp tám lần, kèm nhiều tiện ích.