Yêu cầu VTVcab báo cáo việc cắt hàng loạt kênh truyền hình dịch vụ

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, cơ quan này đã ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng về việc Tổng Công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) bất ngờ cắt hàng loạt kênh truyền hình trong gói dịch vụ mà không thông báo với người sử dụng dịch vụ.

yeu cau vtvcab bao cao viec cat hang loat kenh truyen hinh dich vu

Trang web của VTVcab. (Ảnh: vtvcab.online)

Trước sự việc trên, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đã yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh. Trường hợp VTVcab có vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng sẽ xử lý đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Theo Quyết định số 02/2012/QĐ-TTg ngày 13/1/2012 của Thủ tướng Chính phủ, truyền hình trả tiền do VTVcab đang cung cấp là lĩnh vực dịch vụ mà tổ chức, cá nhân kinh doanh phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi giao kết với người sử dụng dịch vụ. VTVcab đã đăng ký Hợp đồng theo mẫu tại Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng và khách hàng có thể tham khảo nội dung Hợp đồng mẫu nêu trên theo địa chỉ: http://www.vca.gov.vn/HopDongMau.aspx?lg=1&Cate_ID=453&lhh=2.

Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cho biết, căn cứ quy định tại khoản 6.5, điều 6, Hợp đồng mẫu, VTVcab chỉ được thực hiện việc thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ sau khi đã đăng tải tại trang điện tử http://www.vtvcab.vn và thông báo tới Bên sử dụng dịch vụ dưới một trong các hình thức sau:

Cụ thể là nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động của Bên sử dụng dịch vụ (nếu Bên sử dụng dịch vụ đăng ký nhận thông báo bằng tin nhắn), hoặc gửi thông báo đến Bên sử dụng dịch vụ theo địa chỉ mà Bên sử dụng dịch vụ đăng ký.

Còn theo quy định tại Khoản 5.4, Điều 5, Hợp đồng mẫu, Bên sử dụng dịch vụ không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với việc VTVcab thay đổi số lượng kênh và kênh trong gói dịch vụ, có quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng.

Ngoài ra, Bên sử dụng dịch vụ có quyền gửi khiếu nại đến VTVcab để được giải quyết trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày VTVcab tiếp nhận khiếu nại theo theo quy định tại Khoản 6.12, Điều 6, Hợp đồng mẫu.

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cũng cung cấp số điện thoại tổng đài "1800 - 6838" hoặc email: vcca@moit.gov.vn để tiếp nhận các phản ánh hoặc yêu cầu tư vấn của người tiêu dùng về vấn đề này./.

Theo Vietnam+

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

3 cách kiểm tra trang web lừa đảo

3 cách kiểm tra trang web lừa đảo

Chỉ một cú click chuột vào đường link độc hại, bạn có thể mất trắng tài khoản ngân hàng, đánh cắp thông tin cá nhân hoặc bị nhiễm mã độc nguy hiểm. Vậy làm thế nào để nhận biết và phòng tránh những trang web lừa đảo này?
iPhone mới gây ngạc nhiên

iPhone mới gây ngạc nhiên

iPhone 16e mới có thể không phải là phiên bản kế nhiệm iPhone SE giá rẻ mà nhiều người mong đợi, nhưng thiết bị mang đến một bất ngờ lớn và rất thú vị.
Loạt laptop AI hiệu năng cao

Loạt laptop AI hiệu năng cao

Lenovo, Asus, MSI chọn trang bị vi xử lý AMD Ryzen AI với NPU tích hợp để tăng tốc độ, hiệu năng AI cho các sản phẩm ở nhiều phân khúc.
Tắt ứng dụng chạy ngầm trên iPhone đơn giản

Tắt ứng dụng chạy ngầm trên iPhone đơn giản

Tắt ứng dụng chạy ngầm trên iPhone giúp tiết kiệm pin và tối ưu hiệu năng của thiết bị. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên iPhone một cách nhanh chóng.
Mở bàn phím ảo trên máy tính Windows nhanh nhất 2025

Mở bàn phím ảo trên máy tính Windows nhanh nhất 2025

Bàn phím ảo là một trong những tính năng mà hầu hết đều được các nhà sản xuất trang bị trên máy tính. Tuy nhiên, nó sẽ bị ẩn đi vì thế ít khi được dùng đến hoặc có thể người dùng chưa biết.
Cách sử dụng ChatGPT o3-mini miễn phí

Cách sử dụng ChatGPT o3-mini miễn phí

OpenAI cho ra mắt mô hình AI mới mang tên o3-mini, cung cấp miễn phí cho người dùng ChatGPT. Mô hình này nổi bật với khả năng suy luận nâng cao, đặc biệt hữu ích trong lĩnh vực lập trình, toán học và khoa học.