Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan đi kiểm tra thi công tại điểm đầu đoạn tuyến tại km24+246 - km28+00, thuộc xã Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên)... |
Dự án Đường ven biển Thạch Khê - Vũng Áng đoạn Cẩm Nhượng - Kỳ Xuân có chiều dài 12,23 km, giá trị xây lắp đoạn tuyến là 182,7 tỷ đồng do Sở GTVT làm chủ đầu tư. Công trình gồm 3 gói thầu xây lắp, được các liên doanh Công ty CP Xây dựng và Thương mại Bắc Á - Công ty CP Cotabig, Công ty CP TM&DV Nga Sơn - Công ty TNHH Vĩnh Phúc, Công ty CP XD&TMDV 666 - Công ty CP ĐT&PT Vinaco - Công ty CP XL Delta thực hiện.
Sau 8 tháng từ khi phát lệnh thi công (tháng 3/2015), các đơn vị đã cơ bản hoàn thành đắp đất K95, đang thi công đắp đất K98 và rải cấp phối đá dăm loại 2; giá trị sản lượng ước tính đạt 82,4 tỷ đồng, tương đương 45% kế hoạch.
... điểm tại cầu Khe Dinh |
Về công tác GPMB, đến nay, đoạn qua Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên) dài 2,74 km đã được bàn giao; đoạn qua các xã Kỳ Bắc, Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh) dài 9,49 km còn một số vướng mắc về thẩm định giá, 1 cột điện và một số hộ chưa tháo dỡ công trình. Chính quyền địa phương cam kết giải quyết vướng mắc và bàn giao mặt bằng trong tháng 11/2015.
Tại các địa điểm kiểm tra trên toàn tuyến, chủ đầu tư và các đơn vị thi công cũng trình bày chi tiết khối lượng công việc đã hoàn thành, kế hoạch thi công sắp tới và chia sẻ một số khó khăn trong quá trình thi công về địa chất, địa hình, bố trí nguồn vốn chậm.
Các đơn vị đang gấp rút thi công đoạn tại km 28+00 - km33+100 |
Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của chủ đầu tư và các đơn vị thi công trong thời gian qua và đề nghị các đơn vị liên quan tích cực giải quyết vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành trước 3 tháng so với thời gian phê duyệt (quý II/2016).
Theo đó, huyện Kỳ Anh cần giải quyết dứt điểm các vướng mắc về công tác GPMB để bàn giao kịp thời cho các đơn vị thi công (muộn nhất đến 30/11/2015); các đơn vị thi công tập trung nhân lực, máy móc triển khai thi công hiệu quả, chất lượng, đồng thời đảm bảo các điều kiện về môi trường, hoàn trả mặt bằng;
Sở GTVT thường xuyên làm việc với các đơn vị liên quan để bổ sung, điều chỉnh phù hợp thực tiễn; Sở Xây dựng khẩn trương thực hiện các đề nghị liên quan đến đơn giá, chất lượng công trình; Sở Tài chính xem xét, tạo điều kiện cân đối, bố trí nguồn vốn còn thiếu để thi công hoàn thành các hạng mục.