Hà Tĩnh mong muốn ĐH Gyeongsang chuyển giao công nghệ trong nông nghiệp

(Baohatinh.vn) - Sáng 20/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Trường Đại học quốc gia Gyeongsang (Hàn Quốc) để thảo luận về khả năng hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục.

ha tinh mong muon dh gyeongsang chuyen giao cong nghe trong nong nghiep

Mở đầu buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn thông tin khái quát về vị trí địa lý, tình hình phát triển KT-XH, các chính sách thu hút, ưu đãi đầu tư, tiềm năng lợi thế của Hà Tĩnh, đặc biệt là về nông nghiệp.

Những năm qua, Hà Tĩnh đã tập trung cho phát triển chăn nuôi lợn, bò, gà, hươu...; chú trọng trồng lúa, trồng cây ăn quả, trồng rau - củ - quả trên đất màu và đất cát với việc ứng dụng nhiều khoa học kỹ thuật tiên tiến, hiện đại.

ha tinh mong muon dh gyeongsang chuyen giao cong nghe trong nong nghiep

"Dù tiềm năng về nông nghiệp lớn, nhưng Hà Tĩnh hiện đang gặp phải không ít thách thức trong phát triển gắn liền với bảo vệ môi trường bền vững, ứng dụng công nghệ cao và thị trường tiêu thụ. Hà Tĩnh mong muốn được học hỏi kinh nghiệm phát triển và chuyển giao công nghệ mới từ đất nước Hàn Quốc” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ.

Trao đổi tại buổi làm việc, GS.TS Lee Dong-Keun – trưởng đoàn công tác Đại học quốc gia Gyeongsang cũng thông tin về thế mạnh của nhà trường, đặc biệt đào tạo về lĩnh vực nông nghiệp. Gyeongsang hiện là tỉnh có GDP đầu người cao thứ 2 sau Seoul; 50% dân số làm nông nghiệp, việc trồng rau – củ – quả chủ yếu được thực hiện trong nhà kính.

ha tinh mong muon dh gyeongsang chuyen giao cong nghe trong nong nghiep

GS.TS Lee Dong-Keun khẳng định: Cơ hội đang mở ra đối với 2 tỉnh, và với những tiềm năng Hà Tĩnh có được, nhà trường sẽ là cầu nối tích cực để 2 bên chuyển giao công nghệ, tìm ra hướng đi mới.

Dịp này, hai bên cũng thảo luận sơ bộ về một số nội dung hợp tác như: cử chuyên gia Hàn Quốc sang đào tạo tại Hà Tĩnh; cử sinh viên hoặc cán bộ Hà Tĩnh sang Đại học Gyeongsang đào tạo; tổ chức hội thảo 2 bên; chuyển giao khoa học công nghệ một số lĩnh vực...

ha tinh mong muon dh gyeongsang chuyen giao cong nghe trong nong nghiep

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn tặng quà lưu niệm cho đại diện Trường ĐH quốc gia Gyeongsang

Kết thúc buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn bày tỏ lòng cảm kích với những thảo luận, đề xuất hợp tác của Đại học quốc gia Gyeongsang. Hà Tĩnh sẽ tiến hành tìm hiểu kỹ hơn các thông tin liên quan của Hàn Quốc, từ đó xây dựng kế hoạch trong ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp phù hợp với điều kiện địa phương hiện nay. Đặc biệt, chú trọng lĩnh vực trồng rau - củ - quả trong nhà kính và công nghệ nuôi tôm trên cát. Đồng thời, mong muốn Đại học quốc gia Gyeongsang thông tin cụ thể về các chương trình học bổng của nhà trường để sinh viên Hà Tĩnh có cơ hội được học tập, trao đổi kinh nghiệm tốt hơn.

ha tinh mong muon dh gyeongsang chuyen giao cong nghe trong nong nghiep

Chiều 19/2, tại thành phố Hà Tĩnh, Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Hà Tĩnh (Edulife) phối hợp với Trường Đại học quốc gia Gyeongsang (Hàn Quốc) tổ chức hội thảo du học Hàn Quốc visa thẳng. Hội thảo thu hút gần 200 phụ huynh, học sinh tham gia, tìm hiểu về cơ hội du học Hàn Quốc.

Đại học quốc gia Gyeongsang (tỉnh Gyeongnam) là một trong những trường ĐH hàng đầu của Hàn Quốc, được thành lập năm 1948, có danh tiếng trong giáo dục và nghiên cứu, đặc biệt là trên các lĩnh vực khoa học đời sống, nano & vật liệu cơ khí, kỹ thuật cơ khí hàng không, công nghệ sinh học, hải dương học và thú y.

Trường Đại học quốc gia Gyeongsang với quy mô 3 cơ sở gồm 13 trường đại học và 10 trường cao học, 80 khoa và chuyên khoa, với hơn 25.000 sinh viên theo học. Tọa lạc tại thành phố lịch sử nổi tiếng về giáo dục, Gyeongsang là một trong những môi trường tự nhiên và xã hội tốt nhất dành cho sinh viên quốc tế muốn theo học tại Hàn Quốc.

Tại hội thảo, sau khi nghe đại diện Trường đại học quốc gia Gyeongsang giới thiệu về quy mô, lịch sử và những thành tựu của trường, các học sinh và phụ huynh đã trao đổi, thảo luận, nghe tư vấn, giải đáp về những điều kiện, thủ tục cho sinh viên Việt Nam muốn theo học tại Gyeongsang. Đến với Đại học Gyeongsang, du học sinh Việt Nam sẽ được hỗ trợ về học phí, học bổng, thụ hưởng cơ sở vật chất phục vụ ăn học và sinh hoạt với mức chi phí thấp. Đặc biệt, Đại học quốc gia Gyeongsang được gọi là “visa thẳng” - nghĩa là sinh viên đăng ký theo học, nếu đủ các điều kiện được trường chấp thuận, sẽ được cấp “cốt” visa và sinh viên không phải mất thời gian đăng ký, chờ cấp visa như thủ tục thông thường. Đây là điều kiện tốt nhất về thời gian, chi phí ban đầu cho các sinh viên quốc tế khi theo học tại Hàn Quốc.

Tại Hà Tĩnh, Edulife Hà Tĩnh là đơn vị duy nhất thực hiện việc tuyển sinh, giám sát du học sinh của Đại học quốc gia Gyeongsang.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast