Vũ Quang kêu gọi doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn

(Baohatinh.vn) - Chiều 23/11, UBND huyện Vũ Quang tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2015 với sự tham gia của 150 đại biểu là lãnh đạo các sở ngành, các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh, các tổ chức hợp tác kinh tế đóng trên địa bàn.

Hội nghị là dịp để huyện Vũ Quang giới thiệu với các DN về tiềm năng, lợi thế về đất đai, khí hậu, các loại cây trồng, vật nuôi bản địa, cũng như các chính sách thu hút đầu tư, khuyến khích phát triển sản xuất của địa phương.

Vũ Quang kêu gọi doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn ảnh 1

150 đại biểu là lãnh đạo các sở ngành, các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh, các tổ chức hợp tác kinh tế đóng trên địa bàn tham dự hội nghị

Vũ Quang là địa phương có nhiều tiềm năng, thế mạnh, trong đó diện tích tự nhiên gần 64 nghìn ha, trong đó có gần 55 nghìn ha có thể phát triển sản xuất nông lâm nghiệp; có nguồn nhân lực dồi dào và yêu lao động; địa hình lắm sông, nhiều núi thuận lợi cho phát triển du lịch; có hệ thống giao thông khá hoàn thiện có thể phục vụ đắc lực trong giao thương. Những năm qua, Vũ Quang triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, khuyến khích đầu tư của tỉnh và ban hành nhiều chính sách riêng phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương để thu hút đầu tư.

Vũ Quang kêu gọi doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn ảnh 2

Gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của vùng

Ngoài việc tạo ra diễn đàn để các DN giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thiết lập quan hệ hợp tác trong SX-KD, hội nghị cũng là dịp để huyện được nghe, lĩnh hội các ý kiến đóng góp mang tính xây dựng trong việc hoạch định chiến lược phát triển KH – XH, thu hút đầu tư trên địa bàn. Qua đó, Vũ Quang có thể xây dựng các quyết sách đúng đắn, sát đúng với thực tiễn của địa phương, vừa đảm bảo hài hòa lợi ích giữa nhà nước - doanh nghiệp - người dân, giúp khơi dậy tối đa các tiềm năng, lợi thế của vùng…

Vũ Quang kêu gọi doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn ảnh 3

Nhờ có các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, thu hút đầu tư và từng bước khai thác tốt các tiểm năng, thế mạnh nên bộ mặt Vũ Quang ngày càng khởi sắc.

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Vũ Quang và các DN đã ký 24 văn bản ghi nhớ cam kết hợp tác đầu tư trên địa bàn trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast