Xã nông thôn mới kiểu mẫu phải mẫu mực tất cả các tiêu chí

(Baohatinh.vn) - Chiều 14/12, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng BCĐ NTM tỉnh Lê Đình Sơn đi kiểm tra kết quả xây dựng NTM tại các xã: Cẩm Bình (Cẩm Xuyên), Việt Xuyên (Thạch Hà) và Thiên Lộc (Can Lộc). Cùng đi có các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Nguyễn Thị Nữ Y, Võ Hồng Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng lãnh đạo một số sở, ngành.

Xã Cẩm Bình là 1 trong 2 xã phấn đấu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2017. Sau khi đạt chuẩn NTM vào năm 2013, Cẩm Bình tiếp tục xây dựng hệ thống hạ tầng cơ sở, tổ chức phát triển sản xuất, xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân... Theo bộ tiêu chí xã NTM kiểu mẫu, Cẩm Bình đã cơ bản đạt chuẩn các tiêu chí 80-90%.

xa nong thon moi kieu mau phai mau muc tat ca cac tieu chi

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng đoàn đi kiểm tra khu dân cư mẫu thôn Bình Minh, xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên)

Xã Việt Xuyên là xã có nhiều khó khăn, xuất phát điểm xây dựng NTM thấp nhưng từ năm 2016 đến nay, địa phương đã có nhiều nỗ lực, chuyển biến nhanh trong nhận thức, hành động và đạt nhiều kết quả nổi bật trong xây dựng NTM.

xa nong thon moi kieu mau phai mau muc tat ca cac tieu chi

Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn thăm mô hình vườn mẫu ở xã Việt Xuyên...

xa nong thon moi kieu mau phai mau muc tat ca cac tieu chi

... tham quan cơ sở sản xuất kẹo gia truyền Tú Uyên...

Vừa qua, Việt Xuyên đã được Hội đồng thẩm định xét, bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn NTM 2017 đã bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn NTM 2017.

xa nong thon moi kieu mau phai mau muc tat ca cac tieu chi

... và nói chuyện với cán bộ, nhân dân thôn Việt Yên, xã Việt Xuyên (Thạch Hà)

Xã Thiên Lộc đạt chuẩn NTM năm 2013. Qua tổng hợp đánh giá của đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh, Thiên Lộc nằm trong nhóm chuyển biến kém kể từ sau khi đạt chuẩn, một số tiêu chí chưa đạt yêu cầu so với quy định mới.

Sau khi thực tế kiểm tra hệ thống hạ tầng giao thông, cơ sở văn hóa, khu dân cư mẫu, vườn mẫu và cơ sở sản xuất tại các địa phương, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng BCĐ NTM tỉnh Lê Đình Sơn đã dành thời gian trao đổi, nói chuyện với cán bộ, nhân dân các địa phương.

xa nong thon moi kieu mau phai mau muc tat ca cac tieu chi

Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn nói chuyện với cán bộ, nhân dân xã Thiên Lộc

Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự sự chuyển biến của cán bộ, nhân dân xã Việt Xuyên khi từ nền xuất phát điểm thấp nhưng đã nỗ lực giành được những kết quả đáng ghi nhận.

Đối với các xã Cẩm Bình, Thiên Lộc, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý chính quyền các địa phương không vì đã đạt chuẩn mà có tư tưởng thỏa mãn, dừng lại mà càng phải tiếp tục hoàn thành và nâng cao chất lượng các tiêu chí; đảm bảo xã NTM kiểu mẫu phải thực sự là xã mẫu mực trên tất cả các tiêu chí.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast