Ảnh chi tiết Toyota GR Yaris 2020 dành cho đường đua

Toyota GR Yaris được trang bị động cơ 3 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1.6 lít tạo ra công suất 257 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm.

Ảnh chi tiết Toyota GR Yaris 2020 dành cho đường đua

Có lẽ Toyota đã thực sự vượt qua “chính mình” với GR Yaris mới - một chiếc hatch cỡ nhở với kỹ thuật và mức năng lượng hiện đại đã phá vỡ “vỏ bọc” của nó tại Tokyo Auto Salon 2019.

Ảnh chi tiết Toyota GR Yaris 2020 dành cho đường đua

Có kích thước tương tư như Ford Fiesta ST, Renault Clio RS và Volkswagen Polo GTI, “siêu mẫu” Nhật Bản nay đã mạnh mẽ hơn nhờ vào sự bổ sung từ một thứ mà đối thủ của nó không có: hệ thống dẫn động bốn bánh.

Ảnh chi tiết Toyota GR Yaris 2020 dành cho đường đua

Toyota đã kết hợp mặt trước của nền tảng GA-B ra mắt trong Yaris thế hệ mới với mặt sau của kiến trúc GA-C. Điều này cho phép sử dụng hệ thống dẫn động tất cả các bánh xe cũng như thiết kế hệ thống treo mới, với thiết lập xương đòn kép, hệ thống thanh chống phía trước và chùm xoắn phía sau.

Ảnh chi tiết Toyota GR Yaris 2020 dành cho đường đua

Sức mạnh tiếp theo đến từ phanh đĩa trước thông gió 356 mm với 4 kẹp piston và đĩa sau thông gió 297 mm với kẹp 2 điểm.

Ảnh chi tiết Toyota GR Yaris 2020 dành cho đường đua

GR Yaris được trang bị động cơ 3 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1.6 lít tạo ra công suất 257 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm; với phiên bản dành cho thị trường Nhật, các thông số này sẽ làm 268 mã lực và 370 Nm.

Ảnh chi tiết Toyota GR Yaris 2020 dành cho đường đua

Động cơ được ghép nối với hộp số tay 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, và có thể được cải tiến với hai bộ vi sai Torsen chống trượt giới hạn có sẵn trong Gói trang bị Circuit. Ở phía dưới là bộ mâm 18 inch, được bọc trong lốp 225/40 Michelin Pilot Sport 4s.

Ảnh chi tiết Toyota GR Yaris 2020 dành cho đường đua

Chiếc xe có ba chế độ lái: Normal, Sport và Track nhờ vào bộ phân chia mô-men xoắn giữa trục trước và sau lần lượt là 60:40, 30:70 và 50:50. Trong mỗi chế độ, số dư sẽ tự động điều chỉnh tùy thuộc vào điều kiện đường, tình trạng xe và thói quen của người lái.

Ảnh chi tiết Toyota GR Yaris 2020 dành cho đường đua

Với trọng lượng khá thấp 1.280 kg và tỷ lệ công suất trên trọng lượng là 4,9kg/PS, GR Yaris có thể thực hiện chạy nước rút từ 0-100 km/h trong chưa đầy 5,5 giây và đạt tối đa ở mức 230 km/h.

Ảnh chi tiết Toyota GR Yaris 2020 dành cho đường đua

Ở bên trong, nội thất thể thao nổi bật với ghế bọc da đen kết hợp vải Alcantara, được nối với nhau bằng chỉ khâu màu đỏ nổi bật cũng như dòng chữ GR ấn tượng ở tựa đầu, vô lăng GR và trong cụm công cụ.

Ảnh chi tiết Toyota GR Yaris 2020 dành cho đường đua

Thiết kế đơn giản của bảng đồng hồ.

Ảnh chi tiết Toyota GR Yaris 2020 dành cho đường đua

Trước đó, Supra là mẫu GR thứ hai của thương hiệu, dòng xe cao cấp của Yaris này đóng vai trò là mô hình không thể thiếu cho WRC kể từ việc khi sản xuất Celica GT-Four kết thúc vào năm 1999.

Ảnh chi tiết Toyota GR Yaris 2020 dành cho đường đua

Mẫu xe này sẽ được đưa vào nhà máy Motomachi, trên một quy trình sản xuất dành riêng cho xe thể thao GR, và chi tiết giá cả sẽ được công bố ngay./.

Theo VOV

Đọc thêm

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.
Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.