Chelsea 1-3 Man City: Chiến thắng chóng vánh

Trận đấu Chelsea vs Man City trong khuôn khổ vòng 17 Ngoại hạng Anh kết thúc với chiến thắng tưng bừng 3-1 nghiêng về phía đội khách. Thắng lợi này đã giúp Man City vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH, trong khi Chelsea đã rơi xuống thứ 8.

Ghi bàn

Chelsea: Hudson-Odoi (90+2")

Man City: Guendogan (18“), Foden (21”), De Bruyne (34")

Man City bước vào chuyến hành quân tới thành London với nỗi ám ảnh của đại dịch Covid-19 đã cướp đi của họ ba trụ cột gồm Kyle Walker, Gabriel Jesus và Ederson. Chưa hết, 4 lần gần nhất đối đầu với các đội chủ nhà tại London, Man City để thua tới 3 trận và chỉ giành được 1 kết quả hòa.

Những phút đầu trên sân Stamford Bridge, Man City cũng chịu sức ép khá lớn tới từ đội chủ nhà Chelsea. Thủ thành Zack Steffen trong lần đầu tiên ra sân ở Ngoại hạng Anh gặp áp lực tới nỗi bắt bóng từ đường chuyền về của người đồng đội Rodrigo khiến Man City phải chịu một quả đá phạt gián tiếp ngay sát vòng 16m50. Rất may là ở pha phối hợp đá phạt, Chelsea không tận dụng thành công.

Sau quãng thời gian khoảng 15 phút nhường thế trận cho đội chủ nhà, Man City bắt đầu nhập cuộc và tổ chức những đường lên bóng rất nhanh với tốc độ luân chuyển trái bóng luôn ở mức chóng mặt. Phút 16, De Bruyne chạy chỗ thông minh để đón đường chọc khe tới từ Cancelo. Đáng tiếc là ở pha dứt điểm cuối cùng, đội trưởng Man City lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đây được xem là lời cảnh báo đanh thép mà đội khách phát đi.

Chelsea 1-3 Man City: Chiến thắng chóng vánh

2 phút sau tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của De Bruyne, Man City đã có bàn thắng mở tỷ số từ pha tấn công bài bàn và tình huống xử lý ngẫu hứng của tiền vệ Ilkay Guendogan. Đón đường chuyền tới từ Phil Foden, tiền vệ người Đức khéo léo xoay người loại bỏ trung vệ Thiago Silva trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc ngay sát mép vòng cấm đánh bại thủ thành Mendy.

Khi mà công nghệ truyền hình vẫn đang bận quay lại pha làm bàn của Guendogan, bóng thêm một lần tìm tới mành lưới của Chelsea. Phút 18, đội trường De Bruyne có đường chuyền như đặt để Foden dứt điểm nhạy bén trong vòng cấm đưa bóng vào góc gần nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Chelsea 1-3 Man City: Chiến thắng chóng vánh

Theo thống kê, 11 trận gần đây ở Ngoại hạng Anh, có tới 10 trận hàng công Man City ghi không quá 2 bàn thắng. Tuy nhiên, chỉ cần hơn nửa giờ bóng lăn, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã có được 3 bàn thắng.

Phút 34, Man City thực hiện pha phản công cực nhanh, De Bruyne chuyền bóng cho Sterling tăng tốc từ sân nhà để đối mặt với thủ thành Mendy. Sau vài nhịp xử lý, Sterling dứt điểm trúng cột dọc bật ra và De Bruyne có mặt đúng chỗ ghi bàn thắng thứ 3 cho đội khách.

Chelsea 1-3 Man City: Chiến thắng chóng vánh

Những phút còn lại của hiệp 1, Man City suýt chút nữa có bàn thắng thứ 4, khi Guendogan thực hiện cú giật gót nhạy cảm từ đường chuyền của Foden, đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Với Chelsea, suốt 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà không tạo ra được bất cứ cơ hội nào thực sự nguy hiểm cho khung thành Steffen do các tuyến của họ bị chia cắt hoàn toàn.

Bước sang hiệp 2, Man City dù có lợi thế dẫn tới 3 bàn nhưng vẫn là đội bóng chủ động chơi tấn công, dâng cao đội hình và pressing từ phần sân nhà của Chelsea. Chính điều này khiến đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Với Man City, họ đã có những cơ hội để ghi bàn, nhưng nỗ lực tới từ Zinchenko, Rodrigo hay De Bruyne đều không thắng được thủ thành Mendy.

Sau những phút đầu hiệp 2 chơi tấn công, Man City dần chuyển về trạng thái phòng ngự - phản công, nhường thế trận lại cho Chelsea. Tuy nhiên, trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của đội khách, Chelsea dù tung những hỏa lực như Hudson-Odoi hay bản hợp đồng bom tấn Kai Havertz vào sân vẫn không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Steffen.

Khi mà NHM chuẩn bị tắt tivi, Chelsea trong nỗ lực lên bóng cuối cùng mới có bàn danh dự. Phút 90+2, tân binh Havertz căng ngang từ cánh trái để Hudson-Odoi nỗ lực dứt điểm ở góc hẹp ghi bàn ấn định tỷ số 1-3. Với kết quả này, Chelsea rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH, trong khi Man City đã vươn lên thứ 5 với 29 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 4 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

Chelsea 1-3 Man City: Chiến thắng chóng vánh
Chelsea 1-3 Man City: Chiến thắng chóng vánh
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast