Chiếc giày vàng châu Âu 2020/21: Haaland và Mbappe bắt kịp Messi, áp sát Ronaldo

Trong cuộc đua tới Chiếc giày Vàng châu Âu 2020/21, 2 ngôi sao trẻ Erling Haaland và Kylian Mbappe đã bắt kịp Lionel Messi đồng thời áp sát Cristiano Ronaldo.

Chiếc giày vàng châu Âu 2020/21: Haaland và Mbappe bắt kịp Messi, áp sát Ronaldo

Ở trận đấu Dortmund vs Bremen, Haaland đã “thông nòng” trở lại bằng cách lập hẳn cú đúp giúp đội chủ nhà giành chiến thắng tưng bừng 4-1 (vòng 29 Bundesliga 2020/21).

Với 2 pha lập công này, tiền đạo người Na Uy đã có tổng cộng 23 bàn tại Bundesliga 2020/21 và có được 46 điểm trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu. Anh đã cân bằng thành tích của Messi và chỉ còn kém Ronaldo đúng 2 bàn (tương đương 4 điểm).

Một ngôi sao trẻ nữa cũng thăng tiến vượt bậc trong cuộc đua Chiếc giày vàng là Mbappe. Trong trận đấu PSG vs Saint-Etienne ở vòng 33 Ligue 1, ngôi sao người Pháp cũng lập 1 cú đúp để mang về chiến thắng 3-2 cho đội bóng thủ đô Paris.

Mbappe hiện cũng đã có được 23 bàn tại Ligue 1 mùa này, tương đương 46 điểm. Thành tích của anh bằng với Haaland, Messi và Andre Silva của Frankfurt.

Trong khi Haaland và Mbappe tăng tốc thì Ronaldo không thể ra sân ở trận thua 0-1 của Juventus trước Atalanta do đang phải điều trị một vấn đề về cơ bắp. Trong khi đó, Messi cùng Barca không thi đấu ở La Liga cuối tuần này do tham dự trận chung kết Cúp Nhà vua với Bilbao.

Trong top 10, Harry Kane cũng có sự thăng tiến đáng chú ý với cú đúp ở trận hòa 2-2 của Tottenham trước Everton. Tiền đạo người Anh hiện đã có được 21 bàn thắng, tương đương 42 điểm.

Chiếc giày vàng châu Âu 2020/21: Haaland và Mbappe bắt kịp Messi, áp sát Ronaldo
Tin liên quan:
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast