Chính thức: Đặng Văn Lâm bị loại, Văn Quyết ở lại đội Olympic Việt Nam

Tối 7/8, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã công bố danh sách 20 cầu thủ được HLV Park Hang-seo lựa chọn tham dự Asiad 2018.

Chính thức: Đặng Văn Lâm bị loại, Văn Quyết ở lại đội Olympic Việt Nam

Trong lần tập trung chuẩn bị cho Asiad 2018, HLV Park Hang-seo gọi 30 cầu thủ, trong đó có 4 người trên 23 tuổi là các tiền vệ Nguyễn Văn Quyết - Đỗ Hùng Dũng, thủ thành Đặng Văn Lâm và tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Qua ba trận đấu, ông đã tạo điều kiện để tất cả được vào sân.

Văn Lâm thi đấu ngay từ đầu ở trận ra quân thắng Palestine 2-1. Trận đó thủ thành của Hải Phòng thi đấu ổn định, trừ một lần thoáng mất tập trung dẫn tới nguy hiểm ở hiệp hai. Đang là thủ môn hay nhất ở V-League, những nhận định ban đầu cho rằng Văn Lâm gần như chắc chắn có một suất trong đội Olympic Việt Nam.

Chính thức: Đặng Văn Lâm bị loại, Văn Quyết ở lại đội Olympic Việt Nam

Đặng Văn Lâm phải nhường cơ hội thi đấu lại cho hai đàn em là Bùi Tiến Dũng và Văn Hoàng. Ảnh: Lâm Thoả.

Tuy nhiên, ở hai trận đấu còn lại của giải, HLV Park đã tạo điều kiện để Bùi Tiến Dũng thi đấu nhiều hơn. Anh chơi trọn vẹn trận gặp Oman, và vào thay Nguyễn Văn Hoàng ở hiệp hai trận đấu với Uzbekistan.

Bùi Tiến Dũng là người hùng của U23 Việt Nam lập kỳ tích ở giải U23 châu Á hồi đầu năm. Tuy nhiên, sau khi trở về CLB Thanh Hoá, do cơ hội thi đấu dần hạn chế, phong độ của anh phần nào bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, sau trận đấu với Oman, HLV Park nói rằng phong độ của Bùi Tiến Dũng không đáng lo như những nhận định ban đầu. Ông thậm chí tin tưởng trao cho cậu học trò tấm băng đội trưởng trận đó.

Do chấn thương không kịp bình phục, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL) cũng bị loại. Những cái tên còn lại phải ngồi nhà là Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Triệu Việt Hưng (HAGL), Minh Vương (HAGL), Nguyễn Văn Sơn (HAGL), Lê Phạm Thành Long (Hải Phòng), Hoàng Tiến Linh (Nam Định) và Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương).

Trước đó HLV Park cho biết: "Cả 30 người được triệu tập đều xuất sắc, nhưng vì nguyên tắc tôi buộc phải loại 10 người".

Hôm nay, HLV Park sẽ cùng các học trò vào Bình Dương tập huấn. Đội sẽ lên đường sang Indonesia ngày 11/8, và chơi trận ra quân với Pakistan ngày 14/8.

  • Chính thức: Đặng Văn Lâm bị loại, Văn Quyết ở lại đội Olympic Việt Nam
    Bản quyền Asiad 2018: VTV “bó tay”, khán giả tìm cách xem “lậu”

    Asiad 2018 tới gần, người hâm mộ Việt Nam vẫn chưa biết phải theo dõi U23 Việt Nam cũng như các môn thi đấu khác của đoàn thể thao Việt Nam ở giải đấu này như thế nào, khi VTV không mua được bản quyền vì giá quá đắt, trong khi các đài còn lại cũng không thể cử phóng viên tác nghiệp vì bị BTC từ chối cấp thẻ.

  • Chính thức: Đặng Văn Lâm bị loại, Văn Quyết ở lại đội Olympic Việt Nam
    Đội hình Olympic Việt Nam đi Asiad: Dễ và khó cho thầy Park

    Có trong tay một thế hệ cầu thủ tài năng mới của bóng đá Việt Nam, đồng thời nhận được sự ủng hộ của số đông từ truyền thông đến người hâm mộ là cơ sở để HLV Park Hang Seo thành công. Nhưng nói như thế không có nghĩa mọi thứ đều màu hồng, trái lại thầy Park cũng phải đau đầu không ít...

Theo VNE

Chủ đề U23 Việt Nam

Chủ đề Asiad 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast