Cơ hội nào cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022?

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - khu vực châu Á, Việt Nam là đội tuyển duy nhất của Đông Nam Á góp mặt. Tuy nhiên, cơ hội nào cho ĐT Việt Nam ở giải đấu này vẫn là điều mà giới chuyên môn và người hâm mộ quan tâm.

Cơ hội nào cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022?

Ai cũng biết, World Cup là đấu trường lớn nhất hành tinh và việc có mặt ở giải đấu ấy là mơ ước của tất cả đội bóng trên toàn cầu, Việt Nam càng không ngoại lệ. Vì thế, không ngạc nghiên khi tuyển Việt Nam đã rất quyết tâm lọt vào được vòng loại cuối cùng của khu vực châu Á và đang tính toán từng trận một để có thể tiến đến vòng chung kết của ngày hội bóng đá toàn cầu.

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - khu vực châu Á, tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman, Trung Quốc và được đánh giá là yếu nhất bảng. Điều này dễ hiểu, bởi dù đang được xem là đội bóng mạnh hàng đầu khu vực Đông Nam Á, nhưng Việt Nam vẫn là một cái tên khá mới mẻ trên bản đồ bóng đá châu lục. Thế nên, lần đầu góp mặt ở vòng loại cuối của World Cup 2022 vẫn được xem là thành công lớn của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Để giành được 4,5 suất của khu vực châu Á để có mặt ở vòng chung kết World Cup năm tới, điều kiện đầu tiên là các đội bóng tham dự phải trải qua 10 trận đấu của AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar. Thực tế là ngay sau trận mở màn với Saudi Arabia, cơ hội của tuyển Việt Nam đã rất ít. Nói thế, vì sau trận thua ngược 1-3 trước Saudi Arabia , dẫu mọi người có thể hài lòng về tinh thần thi đấu của tuyển Việt Nam, nhưng phải thừa nhận là chúng ta lép vế hoàn toàn so với đối thủ.

Trước một đội bóng mạnh từng 5 lần có mặt ở vòng chung kết World Cup, bàn thắng sớm của Quang Hải dẫu giúp tuyển Việt Nam và người hâm mộ thêm hưng phấn, nhưng nó cũng đặt chúng ta trước sức ép cực lớn của đối thủ. Cuối cùng, điều gì đến cũng đã đến!

Cơ hội nào cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022?

Cơ hội có mặt ở vòng chung kết World Cup 2022 của tuyển Việt Nam không cao

Sau trận gặp Saudi Arabia, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục tiếp đón đối thủ Australia trên sân Mỹ Đình và khả năng sẽ tiếp tục chịu đòn “tra tấn thể lực” của đội bóng đến từ xứ Chuột túi vào tối 7/9 tới. Cần nói rõ, Australia rất mạnh khi vừa thắng Trung Quốc đến 3-0 , nên thật khó để tin tuyển Việt Nam có thể làm được điều bất ngờ, dẫu chúng ta được chơi trên sân nhà. Vì vậy, chỉ cần các học trò của ông Park Hang Seo thể hiện được tinh thần thi đấu như trận gặp Saudi Arabia là có thể khiến mọi người hài lòng.

Như đã nói ở trên, việc có mặt ở vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á đã được xem là một thành công của tuyển Việt Nam, nên mục tiêu mà thầy trò ông Park Hang Seo đặt ra là cố gắng từng trận một. Việc không có áp lực thành tích ở vòng đấu này sẽ giúp ĐT Việt Nam thoải mái tâm lý hơn ở những trận đấu của vòng loại cuối, nhưng cũng không vì thế mà đá hời hợt buông xuôi. Qua đó sẽ giúp tuyển Việt Nam xây chắc “nền móng” cho quá trình chuẩn bị cho mục tiêu tham dự World Cup trong tương lai, bởi điều đó cần cả một quá trình chứ không thể “ăn xổi” trước mắt.

Có mặt ở vòng chung kết World Cup tại Qatar, thực sự là quá tầm với tuyển Việt Nam, nhưng việc có mặt ở vòng loại cuối khiến những người làm bóng đá và yêu bóng đá Việt thấy vui. Qua đó, hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ biết tận dụng cơ hội của mình để xây chắc ước mơ cho tương lai!

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast