Điểm nhấn West Brom 1-1 MU: Còn đâu mộng bá vương

MU đã hòa 1-1 West Brom ở một trận cầu mà đáng lẽ ra họ cần phải thắng. Dưới đây là một vài điểm nhấn đáng chú ý sau màn đọ sức này.

Hàng thủ MU bị “bắt nạt”

Ngay phút thứ 2, MU đã phải nhận bàn thua từ pha đánh đầu của Diagne. Đó là tình huống mà tiền đạo to lớn người Senegal phía West Brom đã tỳ chết Victor Lindelof trước khi hạ gục David De Gea.

Lindelof đơn giản là không đủ sức mạnh để tranh chấp ở tình huống ấy, song lỗi một phần cũng nằm ở hệ thống phòng ngự cua MU, khi họ lùi về quá sâu, tạo điều kiện cho Conor Gallagher thoải mái thực hiện quả lật vào từ cánh phải.

Đến phút 78, tới lượt Harry Maguire bị Diagne hạ đo ván và may thay lần này De Gea đã cứu thua cho MU thành công ở tình huống đối mặt. Bằng không, thảm họa có lẽ đã ập tới Quỷ đỏ. Một ngày thi đấu không tốt của hàng thủ MU và Diagne chính là “cơn ác mộng” với họ.

Điểm nhấn West Brom 1-1 MU: Còn đâu mộng bá vương

Hàng thủ MU đã chơi tệ

MU “cùn” trở lại

West Brom chỉ xếp áp chót trên bảng xếp hạng Premier League 2020/21, song MU đã không tài nào tìm thấy con đường vào cầu môn của họ ngoại trừ khoảnh khắc lóe sáng của Bruno Fernandes vào cuối hiệp 1.

Trước hàng thủ đối phương chơi lùi sâu, Quỷ đỏ một lần nữa bộc lộ nhiều hạn chế, đặc biệt ở khâu sáng tạo. Họ liên tục nhồi bóng sang hai biên để thực hiện các pha lật cánh song độ hiệu quả mang lại rất thấp. Công cùn, thủ kém, việc MU chỉ thu về 1 điểm trước West Brom là điều hoàn toàn xứng đáng.

Bruno Fernandes tiếp tục tỏa sáng

Fernandes thực tế đã chơi tệ, gần như mất hút trước West Brom, nhưng anh vẫn biết cách tạo dấu ấn bằng việc ghi bàn giúp MU ra về với một điểm trong túi.

Từ đường chuyền vào của Shaw bên cánh trái, Fernandes vung chân dứt điểm đẹp mắt tung nóc lưới West Brom ở cuối hiệp 1. Sau khi ghi bàn, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã hét lớn nhằm giải tỏa áp lực mà cả đội cả gặp phải xuyên suốt hiệp 1. Nhìn chung, Fernandes vẫn là linh hồn của MU.

Điểm nhấn West Brom 1-1 MU: Còn đâu mộng bá vương

Fernandes tiếp tục tỏa sáng

Martial không phù hợp chơi rộng

Trước West Brom. Anthony Martial phải nhường vị trí trung phong cho Edinson Cavani, thay vào đó, anh đá dạt cánh trái - vị trí vốn thuộc về Marcus Rashford.

Thế nhưng, màn trình diễn của tiền đạo người Pháp cực kỳ nhạt nhòa và MU gần như chấp người trên sân. Đóng góp cho mặt trận tấn công bằng con số 0, Martial cũng chẳng giúp ích được gì cho khâu phòng ngự. Đó chính là nguyên nhân tại sao anh bị HLV Solskjaer rút ra khỏi sân sau một giờ thi đấu.

Nếu còn tin dùng Martial, MU sẽ tiếp tục phải trả giá.

MU hết hơi ở cuộc đua vô địch

Liệu có còn quá sớm để nói cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21 đã ngã ngũ? Có lẽ chẳng sớm chút nào, đặc biệt sau các màn trình diễn tồi tệ của MU. Càng đua đường dài, MU càng lộ ra sự yếu kém về mặt bản lĩnh cũng như đẳng cấp của nhà vô địch thực thụ. Họ đã bại 1-2 dưới tay đội bét bảng Sheffield United và giờ đây suýt thua đội xếp áp chót West Brom. Đây rõ ràng không phải là phẩm chất của một nhà vua.

MU đã đòi lại ngôi nhì bảng từ tay Leicester, song đã kém đội đầu bảng Man City 7 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Man City đang như một cơn cuồng phong cuốn phăng tất cả, trong khi MU chỉ biết vòng nào hay vòng đấy. Có lẽ, điều thiết thực nhất với Quỷ đỏ lúc này là chơi thật tốt nhằm bảo toàn thứ hạng trong Top 4. Nếu còn chơi như trước West Brom, Top 4 e rằng cũng còn gian nan với thầy trò Solskjaer.

Điểm nhấn West Brom 1-1 MU: Còn đâu mộng bá vương

MU của Solskjaer đã hết cửa vô địch?

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast