Messi lập cú đúp trong trận thắng 3-2 của PSG

Siêu sao người Argentina giúp PSG vượt qua Leipzig trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 20/10 (giờ Hà Nội).

PSG cùng Leipzig tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn trên sân Parc des Princes. Chủ nhà vượt lên ở phút thứ 10 sau pha lập công của Kylian Mbappe nhưng lại bị dẫn ngược 1-2. Messi đã kịp tỏa sáng với 2 bàn ở phút 67 và 74 để giúp đại diện Ligue 1 giành 3 điểm.

Chiến thắng này giúp PSG tiếp tục dẫn đầu bảng A với 7 điểm, hơn Man City 1 điểm. Trong khi đó, Leipzig vẫn đứng cuối do chưa có điểm nào sau 3 lượt trận.

Messi lập cú đúp trong trận thắng 3-2 của PSG

Messi ghi 3 bàn cho PSG mùa này, cả 3 đều ở Champions League. Ảnh: Reuters

Sau trận thắng Man City, PSG được kỳ vọng dễ dàng vượt qua Leipzig. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino lại có màn thể hiện kém thuyết phục dù có lợi thế sân nhà.

Tuyến giữa của đại diện Ligue 1 hoàn toàn lép vế trước sự cơ động của các cầu thủ đến từ nước Đức. Messi là cầu thủ tấn công, nhưng anh thường xuyên phải lùi về trước vùng cấm để hỗ trợ đồng đội thực hiện những pha đánh chặn.

Đúng vào thời điểm đang bị dồn ép, PSG bất ngờ có bàn mở tỷ số nhờ pha chuyển trạng thái ở phút thứ 10. Xuất phát từ pha tranh chấp hợp lệ của Messi, bóng lần lượt qua chân Marquinhos, Draxler rồi nằm gọn trong lưới sau cú sút quyết đoán của Kylian Mbappe vào góc gần.

Tưởng chừng bàn mở tỷ số sẽ giúp chủ nhà chơi khởi sắc, nhưng PSG một lần nửa phải chơi thứ bóng đá bị động. Verratti, Herrera, Gueye lúng túng trước những pha pressing của Leipzig và hiếm khi dâng quá vạch giữa sân. Trong khi đó, hàng thủ được dẫn dắt bởi Marquinhos cũng để lộ quá nhiều vấn đề ở cả khâu chống bóng bổng lẫn đánh chặn ở hai biên.

Sau nhiều lần cố gắng sửa sai cho đồng đội, Keylor Navas cũng bó tay trước pha lên bóng nhịp nhàng của đội khách. Bóng được luân chuyển ở tốc độ cao từ cánh phải sang trái, rồi lại phải khiến Hakimi, Nuno Mendes hoàn toàn mất phương hướng. Andre Silva thoải mái xâm nhập vùng cấm rồi dứt điểm tung lưới Navas sau đường căng ngang của Angelino.

Leipzig cầm bóng 27% trong hiệp một, nhưng hầu hết đợt tấn công của đại diện Bundesliga đều là những pha bóng nguy hiểm. Andre Silva đã có thể giúp đội khách dẫn ngược PSG ngay trong hiệp một, nếu pha xoay người dứt điểm của anh ở phút 27 không đưa bóng đi trúng cột.

Thế trận trong hiệp 2 không có sự thay đổi, PSG vẫn tấn công bế tắc. Thậm chí, đội chủ nhà thủng lưới lần thứ 2 ở phút 57. 4 hậu vệ PSG lùi về nhưng vẫn để Nordin Mukiele đánh đầu tung lưới Navas để nâng tỷ số lên 2-1. Trên ghế dự bị, Layvin Kurzawa không giấu nổi sự thất vọng. Anh ra dấu cho rằng Mendes đã không áp sát và để cầu thủ đội khách thoải mái dứt điểm.

Messi lập cú đúp trong trận thắng 3-2 của PSG

PSG nhiều lần bị đẩy vào thế khó vì màn trình diễn ngờ nghệch của hàng thủ. Ảnh: Reuters

PSG có trận đấu tệ hại và phải nhờ đến những sai lầm của hàng thủ Leipzig mới có thể lật ngược thế cờ. Phút 67, pha mất bóng của Angelino tạo cơ hội cho Mbappe thoát xuống. Tiền đạo người Pháp căng ngang đến vị trí của Messi. Sau 2 nhịp dứt điểm, “El Pulga” mới ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho chủ nhà.

7 phút sau, đến lượt hậu vệ sinh năm 2000 Mohamed Simakan mắc lỗi khi đẩy ngã Mbappe trong vùng cấm. Từ chấm 11m, Messi thực hiện cú panenka giúp PSG tái lập thế dẫn bàn.

Chủ nhà đã có thể kết thúc trận dấu với cách biệt lớn hơn khi Hakimi kiếm được quả phạt đền ở phút bù giờ hiệp hai. Messi nhường cho Mbappe, nhưng số 7 lại sút vọt xà. Tuyển thủ Pháp vẫn xứng đáng nhận lời khen ngợi khi anh tham gia vào cả 3 bàn thắng trước đó của PSG.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast